Chỉ ra thông tin chính của phần 3.
Chỉ ra thông tin chính của phần 3.
Văn bản “Giờ Trái Đất” thuật lại sự kiện gì? Chỉ ra bố cục của văn bản.
- Văn bản thuật lại quá trình từ hình thành cho đến phát triển của chiến dịch “Giờ trái đất” trên thế giới mà khởi đầu là Australia.
- Bố cục của văn bản được triển khai như sau:
+ Đoạn 1: ( Từ đầu đến nơi chúng ta đang sinh sống): Ý tưởng cho chiến dịch Giờ trái đất xuất hiện
+ Đoạn 2: ( Tiếp tục....đến 20h30): Quá trình hình thành và phát triển chiến dịch Giờ trái đất
+ Đoạn 3: ( Còn lại): Sự phát triển sự phát triển, tham gia hưởng ứng của tất cả mọi người trên thế giới
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngXác định một số câu có vị ngữ được mở rộng trong văn bản này.
- Một số câu có vị ngữ được mở rộng trong văn bản là
+ “Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế Ô- xtrây-li-a và công ti Lê-ô Bơc –net Xít-ni bắt đầu xây dựng ý tưởng tắt điện ở quy mô lớn, dự án có tên “Tiếng tắt lớn”.
+ “Giờ Trái Đất không phải chỉ dừng lại ở hành động tắt đèn mà đây là chiến dịch trong đó có tất cả mọi người trên thế giới cùng nhau đoàn kết và thể hiện họ có thể làm gì trong suốt cả năm để bảo vệ hành tinh.”
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngÝ kiến của ông En-đi Rít-li được đưa vào văn bản có tác dụng gì?
- Ý kiến của ông En-di-Rít-li được đưa vào nhằm khẳng định ý nghĩa của chiến dịch giờ Trái Đất, đây là chiến dịch mang ý nghĩa lâu dài, bền vững chứ không phải là hoạt động phong trào đơn thuần.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngChú ý các số liệu được đưa vào bài viết.
- Các sô liệu được đưa vào bài viết mà nên ghi nhớ là các mốc thời gian tương ứng với các sự kiện quan trọng.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngChú ý các mốc thời gian và thông tin cụ thể được nhắc đến ở phần 2.
Các mốc thời gian | Thông tin cụ thể |
Năm 2005 | Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Australia cùng công ty Lê-ô Boc-net Xít-ni bắt đầy xây dựng ý tưởng dự án " Tiếng tắt lớn" |
Năm 2006 | Nhà quảng cáo Lê-ô Boc- net đặt tên chiến dịch" giờ trái đất" vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm |
Ngày 31-3-2007 | Lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xit-ni, Ô-xtraylia gồm 2,3 triệu người dân và 2100 doanh nghiệp tham gia |
Ngày 29-3-2008 | Mở rộng chiến dịch ở 371 thành phố, thị trấn, hơn 35 quốc gia, 50 triệu người |
Năm 2009 | Hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham gia tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ |
Chú ý thời gian đăng tải và sự kiện nêu ở sa pô của bài viết.
- Thời gian đăng tải và sự kiện được nêu ở sa pô bài viết trùng khớp với nhau là ngày 29/3/ 2014 là ngày mà Việt Nam sẽ thực hiện chiến dịch Giờ Trái Đất từ 20h30-21h30.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngThu nhập các thông tin liên quan đến việc hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất ở địa phương em và một số nơi khác. Trao đổi với mọi người xung quanh để thấy được ý nghĩa của Giờ Trái Đất.
Chỉ ra thông tin chính của phần (1).
- Nội dung chính trong phần (1) là Australia tìm cách để tuyên truyền về biến đổi khi hậu với đông đảo người dân để mọi người có ý thức trách nhiệm về tương lai của Trái Đất nơi chúng ta đang sống.
Trả lời bởi Nguyễn Việt DũngChỉ ra thông tin mà ảnh cung cấp thêm cho bài viết.
- Hình ảnh là biểu trưng chính thức của giờ Trái Đất
- Logo của chương trình được xây dựng từ nền bản đồ địa cầu, cắt bởi số 60 là con số phút kêu gọi tắt điện, logo của Giờ Trái Đất được thêm dấu "+" sau số 60 (60+) với ý nghĩa Giờ Trái Đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa.
Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng
- Thông tin chính ở phần 3 là thể hiện sự phát triển sự lan tỏa phát triển, tham gia hưởng ứng của tất cả mọi quốc gia trên thế giới hành động nhằm cổ vũ cho hành động bảo vệ năng lượng, tránh biến đổi khí hậu của toàn thế giới trong đó có Việt Nam.
Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng