Communication

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Unit 4: Life in the past

Communication

1a. Look at the introduction to the competition that was lauched on the 4Teen wabsite. Discuss the questions. 

Nhìn vào phần giới thiệu cuộc thi trên trang mạng 4Teen rồi thảo luận câu hỏi. 

1. What do you think is the purpose of the Looking Back competition? 

2. Who do you think sent in the stories to the competition? 

3. What do you think the stories below are about? 

b. Read the stories and see if your answers are correct. 

Đọc các câu chuyện và xem câu trả lời của bạn có đúng không. 

Dịch:

Cuộc thi "Nhìn lại" đã nhận được hàng ngàn câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới. Đây là 2 câu chuyện chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

1. Tôi là một người đưa thư ở một vùng xa xôi của Myanmar. Mỗi tháng 1 lần tôi đèn thị trấn đế lấy thư và đi bộ từ làng này đến làng khác, những ngôi làng cách nhau rất xa. Tại mỗi làng, tôi giao và nhận thư. Tôi cũng từng đọc và viết thư cho những người dân trong làng. Hầu hết họ đều mù chữ. Tôi cũng truyền đạt lại tin tức mà tôi đã nghe từ thị trấn và những ngôi làng khác. Mọi người đôi xử với tôi rất tốt. Đó là một công việc vất vả nhưng tôi yêu nó.

2. Mẹ tôi đến từ đảo Baffin. Bà ấy từng sống trong một lều tuyết: một ngôi nhà hình vòm được xây từ những tảng băng. Ngôi nhà chỉ có 1 phòng cho tất cả các thế hệ: ông bà, cha mẹ, các anh, các chị chưa kết hôn và thỉnh thoảng là họ hàng khác. Mọi người làm việc cùng nhau để tồn tại trong mùa đông Bắc Cực. Những người đàn ông ra ngoài để săn bắn trong khi phụ nữ ở nhà may quần áo và chuẩn bị thức ăn. Khi phải đi xe, họ cưỡi xe chó kéo. Vào buổi tối họ thường tiêu khiển bằng cách kế và diễn lại các câu chuyện. Họ cũng nhảy với nhạc trống.

2. Read the stories and find the words which mean: 

Đọc các câu chuyện và tìm các từ có nghĩa:

Story 1: 

1. not able to read or write: illiterate

2. tell: Pass on

3. behave towards ( somebody): treat

Story 2: 

4. a cubed chunk: block

5. to live in dificult conditions: survive

6. a vehicle that travels over snow: dogsled

3. What do you think? 

Work in groups. Discuss the questions. 

1. Why did the postman have to walk from villaoe to village?

→ It was difficult to reach the villagers on the mountain/There were no other means of transport available.

2. Why were most villagers illiterate?

→ There was no school in the villages/The nearest school might be too far away.

3.   Why did the people in Baffin Island use ice bl to build their houses?

→ There were no other materials available in that deserted land/There were no easy means to transport materials from other places to the island.

4.   Why did each house have only one room?

→ It was impossible to build a big house with several rooms in the ice and snow./People felt safer living in communal groups. 

4. Which responses relate to which story? 

Câu nào liên quan tới câu chuyện? 

Story 1

1. It must be incredible travelling by dogsled. I wish I could do it.

2. The job was hard but worthwhile. I respect him for what he did. 

4. I hope they are now able to get more information from the outside world.

Story 2:

1. It must be incredible travelling by dogsled. I wish I could do it.

3. Unbelievable! How could they stand the cold? 

5. Was it possible for them to grow crops? 

5. Work in groups. Work out a story for the Looking Back competition. Then present it to your class. 

Làm việc theo nhóm. Viết 1 câu chuyện cho cuộc thì Nhìn lại quá khứ. Sau đó thuyết trình trước cả lớp. 


Danh sách các phiên bản khác của bài học này. Xem hướng dẫn
Absolute đã đóng góp một phiên bản khác cho bài học này (14 tháng 3 2021 lúc 20:34) 0 lượt thích