Đây là phiên bản do Nhật Văn
đóng góp và sửa đổi vào 15 tháng 8 2023 lúc 20:26. Xem phiên bản hiện hành
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Nội dung lý thuyết
Các phiên bản khác- Chất có ở khắp nơi, ở đâu có vật thể là ở đó có chất
- Vật thể:
+ Tự nhiên: cây cối, ao, hồ, không khí, ...
+ Nhân tạo: bàn, ghế, bút, ...
1. Mỗi chất có những tính chất nhất định
- Cách sát định tính chất của chất:
+ Quan sát
+ Dùng dụng cụ đo
+ Làm thí nghiệm
2. Việc hiểu biết tính chất của chất có lợi gì?
- Giúp nhận biết chất này với chất khác
- Biết cách sử dụng chất
- Biết ứng dụng chất thích hợp
Bài 1:
a) Nêu thí dụ hai vật thể tự nhiên, hai vật thể nhân tạo?
- Vật thể tự nhiên: sông, cây cối
- Vật thể nhân tạo: bàn, ghế
b) Vì sao nói được: ''Ở đâu có vật thể thì ở đó có chất?''
- Vì vật thể được làm từ chất nên ở đâu có vật thể thì ở đó có chất
Bài 2: Hãy kể 3 vật thể được làm bằng nhôm, thủy tỉnh, chất dẻo.
a) Nhôm: nồi nhôm, muỗng nhôm, chảo nhôm
b) Thủy tinh: kính, màn hình TV, hồ cá
c) Chất dẻo (nhựa): đèn, bút, thước dẻo
Bài 3: Hãy chỉ ra đâu là vật thể, là chất lượng các ý sau:
a) Cơ thể người có 63% => 68% khối lượng là nước
b) Than chỉ là chất dùng làm lõi bút chì
c) Dây điện làm bằng đồng được bọc một lớp chất dẻo
d) Xe đạp được chế tạo từ sắt, nhôm, cao su
Vật thể: Cơ thể người, lõi bút chì, dây điện, xe đạp
Chất: nước, than chì, đồng, chất dẻo, sắt, nhôm, cao su
Nhật Văn đã đóng góp một phiên bản khác cho bài học này (15 tháng 8 2023 lúc 20:26) | 0 lượt thích |