Từ nào sau đây không phải từ tượng thanh?
A. Ồm ồm
B. Rúc rích
C. Xào xạc
D. Luộm thuộm
Mọi người giúp em zới ạ!!!
Từ nào sau đây không phải từ tượng thanh?
A. Ồm ồm
B. Rúc rích
C. Xào xạc
D. Luộm thuộm
Mọi người giúp em zới ạ!!!
Bà lão láng giềng lại lật đật chạy sang : - Bác trai đã khá rồi chứ ? - Cảm ơn cụ, nhà cháu đã tỉnh táo như thường. Nhưng xem ý hãy còn lề bề lệt bệt chừng như vẫn mỏi mệt lắm. - Này, bảo bác ấy có trốn đi đâu thì trốn. Chứ cứ nằm đấy, chốc nữa họ vào thúc sưu, không có, họ lại đánh trói thì khổ. Người ốm rề rề như thế, nếu lại phải một trận đòn, nuôi mấy tháng cho hoàn hồn. - Vâng, cháu cũng đã nghĩ như cụ. Nhưng để cháo nguội, cháu cho nhà cháu ăn lấy vài húp cái đã. Nhịn suông từ sáng hôm qua tới giờ còn gì. - Thế thì phải giục anh ấy ăn mau đi, kẻo nữa người ta sắp sửa kéo vào rồi đấy ! Rồi bà lão lật đật trở về với vẻ mặt băn khoăn.” - Nội dung chính là gì ?
Cho câu chủ đề: "Nhà văn An-đéc-xen đã dành cho cô bé bán diêm những món quà vô cùng đẹp". Từ câu chủ đề viết đoạn văn diễn dịch 10-12 câu có sử dụng thán từ.
Viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ"Chuyện cổ tích về loài người" của Xuân Quỳnh. Đoạn thơ đó phải có yếu tố tự sự miêu tả.
Tham khảo:
“Chuyện cổ tích về loài người” của Xuân Quỳnh là một bài thơ giàu ý nghĩa, đặc biệt là khổ thơ nói về sự thay đổi của trái đất khi trẻ con được sinh ra. Trước đó, trái đất thật là trần trụi: không một dáng cây ngọn cỏ, cũng như không có ánh sáng hay màu sắc. Thì sau khi trẻ con ra đời, trái đất đã hoàn toàn thay đổi. Đầu tiên là sự xuất hiện của mặt trời xuất hiện giúp trẻ con nhìn rõ. Màu xanh của cây cỏ, màu đỏ bông hoa giúp trẻ con nhận biết màu sắc. Và tiếng chim hót, tiếng gió thổi cho trẻ con cảm nhận âm thanh. Sông xuất hiện giúp trẻ con tắm rửa sạch sẽ. Biển lại giúp trẻ con suy nghĩ, cung cấp cá tôm và phương tiện là tàu thuyền để khám phá khắp nơi. Khi trời nắng, những đám mây đem bóng mát cho trẻ em. Và khi trẻ em bắt đầu tập đi thì con đường xuất hiện. Mọi sự việc xuất hiện đều xoay quanh trẻ em. Điều đó đã giúp người đọc hiểu hơn về tầm quan trọng của trẻ em trong cuộc sống.
Nếu em là Giôn-xi, em sẽ suy nghĩ gì và hành động như thế nào khi nghe tin cụ Bơ-men qua đời?( Viết đoạn văn từ 5-7 dòng )
Tham khảo:
sau khi Gion-xi nghe thấy tôi bảo là cụ Bơ-men đã qua đời thì khuôn mặt của Gion-xi buồn hẳn.ánh mắt như có một nỗi buồn gì đó vừa ào tới.rồi Gion-xi quay sang nói với tôi: ''em rất buồn vì chỉ vì em mà cụ Bơ-men đã phải mất,nhưng em nghĩ thay vì mỗi buồn đó thì em phải cố gắng sống và cống hiến cho dời cho nghề thuật và làm tiếp những điều mà cụ Bơ-men chưa làm được có đúng không nào?''.tôi quay sang cười và nói đứng rồi em hãy làm tiếp và làm tốt hơn những điều mà cụ Bơ-men chưa làm được
Hãy viết một đoạn văn về môi trường (khoảng 5-8 câu) trong đó có sự dụng ít nhất 5 từ cùng trường từ vựng.
Em tham khảo nhé:
Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề mà nguyên nhân chính là do ý thức và hành động của con người. Mỗi hành động của con người chắc chắn sẽ tác động trực tiếp đến thiên nhiên, đến môi trường gây ra những biến đổi - một trong số đó là biến đổi khí hậu. Than ôi, những trận mưa đá, lũ lụt, bão tố, nắng gắt, tuyết rơi.... kinh hoàng đã cướp đi tính mạng con người cũng như tài sản của họ, đều là do biến đổi khí hậu gây nên. Vậy nên, hỡi nhân loại, đã đến lúc phải hành động, phải thay đổi nhận thức để bảo vệ trái đất này rồi!
TTV chỉ hiện tượng tự nhiên: In đậm nghiêng
Đề : " Viết một bài văn tự sự kể về ngày đầu tiên đi học của em". Giúp tớ với bài này khó quá và đừng copy trên mạng
Đề 1: Hãy Thuyết Minh 1 bài Văn về Chiếc xe đạp
2. Lập sơ đồ tư duy chi tiết
3. đọc
4 Viết
viết đoạn văn diễn dịch 12 câu làm rõ số phận của lão hạc trong truyện ngắn cùng tên của nam cao sau đó chuyển thành đoạn qui nạp, tổng phân hợp
Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ: “Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã.”
- Biện pháp so sánh : ví " chiếc thuyền " như " con tuấn mã " => tạo hình ảnh độc đáo , sự vật như đc thổi thêm linh hồn càng trở nên đẹp đẽ .