Giải nghĩa của từ Đcm ?
Giải nghĩa của từ Đcm ?
Tú anh là hs chăm ngoan, luôn biết giúp đỡ bạn bè,mn xung quanh. Một hôm các bn trong lớp rủ Tú anh lên kế hoạch tặng quà cho thầy cô ngày 20/11 .
1. Nếu em là Tú Anh em có đồng ý ko?
2. Ngày 20/11 em đã làm gì để thầy cô vui lòng ?
1. Nếu em là Tú anh, em sẽ đồng ý với các bn.
2. Ngày 20/11 em đã :
+ Giup đỡ, vâng lời thầy cô vui lòng.
+ Tặng quà cho thầy cô, chúc họ có nhiều sk, thành công sự nghiệp.
......................
1. nếu em là tú em sẽ đồng ý , em sẽ cùng các bạn trang trí lớp , mua đồ để tặng cô , làm bưu thiếp tặng cô .
2. ngày 20/11 em đã tặng cô hoa , được điểm giỏi ...
1, Em có đồng ý, vì đó là ngày tri ân các thầy cô thì nên tổ chức, có kế hoạch tăng quà cho thầy cô.
2, Ngày 20/11 em đã :
+ Tự tay làm quà tặng thầy cô.
+ Có những tiết văn nghệ, lời nói tặng thầy cô..
+ Hứa với thầy cô sẽ ngoan ngoãn, chăm ngoan, học giỏi ( đó cũng là phần quà lớn mà thầy cô nào cũng muốn nhận từ học trò của mình )
thế nào là tôn sư trọng đạo?
Refer
Tôn sư trọng đạo là một truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, trong đó: – Tôn sư tức là tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình.
Tham khảo:
Tôn sư trọng đạo là một truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, trong đó: – Tôn sư tức là tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình
Tham khảo
Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu, biết ơn thầy cô giáo mọi lúc mọi nơi, coi trọng và làm theo những điều thầy cô dạy và có những hành động đền đáp công ơn của thầy cô.
Nhà bạn B rất nghèo nhưng bạn B luôn ăn chơi đua đòi và đòi mẹ phải mua cho chiếc điện thoại Iphone thì mới chịu đi học.
a Em có nhận xét gì về bạn B?
b Nếu em là bạn B trong hoàn cảnh gia đình nư vậy em sẻ làm gì?
Gợi ý trả lời:
a. Bạn B là người sống như thế nào. …..Giải thích thêm…..
b. Nếu là bạn B mình không nên làm gì ? và nên làm gì giải thích thêm.?
a) Hành vi luôn ăn chơi đua đòi và đòi mẹ phải mua cho chiếc điện thoại Iphone thì mới chịu đi học của B cho thấy B là người sống xa hoa, lãng phí, không biết thương bố mẹ.
Nhà bạn B rất nghèo nhưng bạn B luôn ăn chơi đua đòi và đòi mẹ phải mua cho chiếc điện thoại Iphone thì mới chịu đi học.
a Em có nhận xét gì về bạn B?
b Nếu em là bạn B trong hoàn cảnh gia đình nư vậy em sẻ làm gì?
a. Bạn B là người sống xa hoa, lãng phí
b, Em sẽ chăm chỉ học hành, không ăn chơi đua đòi mẹ.
a/ B ko iu thương gia đìn ko bt tiết kiệm, ăn chơi đua đồi.
b/ em sẽ tiết kiềm tiền, giúp ba mẹ làm việc mìnk có thể làm, chăm học chăm làm.
(tóm tắt ý là thế, tuỳ bn thêm bớt ý )
a , bạn B ko biết quý đồng tiền , ko yêu thương bố mẹ vất vả kiếm tiền nuôi con .
b nếu là bạn B ,em sẽ chăm chú vào học hơn , ko ăn chơi đua đòi , giúp bố mẹ mấy công việc như :" quét nhà , lau bạn ghế , nấu ăn ,...."
1. Gần đến ngày 20/11, các bạn trong lớp cùng nhau làm thiệp gởi lời chúc mừng tri ân công ơn giảng dạy của thầy cô. H cũng tham gia nhưng bạn chỉ làm thiệp tặng cho giáo viên chủ nhiệm vì H cho rằng các giáo viên khác không quan trọng, chỉ có giáo viên chủ nhiệm bỏ nhiều công sức chăm lo cho bạn.
a/ Em có đồng tình với ý kiến đó của H không? Vì sao?
b/ Em sẽ dành lời khuyên cho H như thế nào để thể hiện lòng tôn sư
trọng đạo?
a,không
vì dù là giáo viên khác vẫn đạy chúng ta
b,Tôn sư trọng đạo có nghĩa là biết tôn quý hình ảnh người thầy và đạo học của dân tộc ta. Đồng thời biết đề cao và thực hiện đạo lí ở đời. Bởi mục đích của giáo dục là làm cho con người hiểu rõ chân lí, lẽ phải ở đời. Từ đó thực hành đạo lí ấy, đêm đến những điều hữu ích và thiết thực trong cuộc sống này.
bạ nên mừng thiệp cho các thầy cô nữalike mik nhaA) Em không đồng tình với ý kiến của của H,vì H cho rằng chỉ nên tặng quà cho thầy cô chủ nhiệm mình,các thầy cô phụ khác thì không cần phải tặng.
B) Em sẽ khuyên bạn nên biết tôn sư trọng đạo,dù không phải giáo viên chủ nhiệm nhưng những thầy cô dạy môn phụ cũng có công rất lớn đối với cuộc đời mình.Bạn hãy tri ân các thầy cô trong ngày 20 -11, không để thầy cô buồn vì mình.
a, ko vì dù sao cũng là giáo viên trong trường cũng dạy chúng ta 1 hoặc 2 buổi .
b , Em sẽ khuyên bạn lên lên tặng cho mọi giáo viên ,dù không phải giáo viên chủ nhiệm nhưng những thầy cô dạy môn phụ cũng có công rất lớn đối với cuộc đời mình.Nhưng cũng là giáo viên lên các cô đã cùng chung sức tạo lên 1 bài giảng thật hay và bổ íc cho chúng ta . Lên chúng ta vẫn phải tôn trọng các thầy cô. CHo lên bạn phải mừng thiệp cho tất cả các cô trong trường , để tri ơn các thầy cô dã chúng ta lớn khôn .
Câu 10. Tôn sư trọng đạo là một truyền thống quý báu của dân tộc, chúng ta cần làm gì ?
A. Tôn trọng.
B. Quan tâm.
C. Phát huy.
D. Bảo vệ.
Cho 5 ví dụ về tôn sư trọng đạo và 5 ví dụ trái với tôn sư trọng đạo
Cho 5 ví dụ về tôn sư trọng đạo :
- Yêu thương kính trọng thầy cô ở mọi lúc ,mọi nơi.
- Tôn trọng làm theo những điều thầy cô dạy bảo.
- Học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô.
- nhớ ơn thầy cô
-giúp đỡ thầy cô khi cần thiết
5 ví dụ trái với tôn sư trọng đạo:
+ Không làm bài tập và học bài cũ.
+ Sử dụng tài liệu, quay cóp trong khi làm bài.
+ Không thực hiện đúng nội qui nhà trường đề ra
Cho 5 ví dụ về tôn sư trọng đạo :
- Yêu thương kính trọng thầy cô ở mọi lúc ,mọi nơi.
- Tôn trọng làm theo những điều thầy cô dạy bảo.
- Học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô.
- nhớ ơn thầy cô
-giúp đỡ thầy cô khi cần thiếtv
Cho 5 ví dụ về tôn sư trọng đạo :
- Yêu thương kính trọng thầy cô ở mọi lúc ,mọi nơi.
- Tôn trọng làm theo những điều thầy cô dạy bảo.
- Học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô.
- nhớ ơn thầy cô
-giúp đỡ thầy cô khi cần thiết
Câu 5: Năm nay kỷ niệm 20 năm thành lập trường THPT Lê Quý Đôn, các cựu học sinh nô nức trở về trường dự lễ kỷ niệm, chụp lại những bức ảnh kỷ niệm với những người thầy, người cô đã từ dạy mình nhiều năm về trước. Những hành động đó thể hiện điều gì?
A. Thể hiện truyền thống ăn quả nhớ kẻ trồng cây
B. Thể hiện những cựu học sinh rất giàu có
C. Thể hiện lòng yêu trường của các cựu học sinh
D. Thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo