Vào đầu năm 2016, vì muốn giảm chi phí, tăng lợi nhuận cho công ty, công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa trong quá trình sản xuất đã xả chất thải trực tiếp ra môi trường mà không qua xử lí, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 200 ngàn người dân, trong đó có 41 ngàn ngư dân. Vận dụng kiến thức đã học ở bài 4: Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa em hãy nhận xét việc làm của công ty Formosa về cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa
Thông tin: "....Ba nhà viễn thông lớn nhất Việt Nam đã công bố tăng dung lượng 4G lên gấp nhiều lần cho người dùng nhưng giá không đổi.Mở màn là Viettel,ngay từ đầu tháng 5,nhà mạng này đã tuyên bố tăng gấp 5 lần dung lượng 4G cho người dùng và không tăng giá.Đến cuối tháng 6,VinaPhone và MobiFone đồng loạt gây "sốc" khi tuyên bố tăng gấp 6 lần gói dung lượng 4G tất nhiên giá không đổi".
a.Thông tin trên phản ánh hiện tượng gì trong nền kinh tế?
b.Vận dụng kiến thức kinh tế đã học,em hãy lí giải hiện tượng trên?
Cạnh tranh là gì ? Vì sao phải cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa ? Cho ví dụ về một mặt tiêu cực của cạnh tranh
thịt lợn có giá 120 nghìn đồng/kg , xăng Eron95 có giá 23 nghìn đồng/lít.Các nội dung trên nói gì về thị trường.vận dụng kiến thức đã học em hãy làm rõ nội dung đó.
vien030A,B và C là những người chuyênA,B và C là những người chuyên sản xuất gạch để cung cấp cho thị trường tại địa phương X. Chất lượng gạch của 3 người đuuọc đánh giá là như nhau. Hiện tại, sản phẩm gạch nung của anh C đang chiếm 70% thị phần, anh A chiếm 17% thị phần và anh B chiếm 13% thị phần tại địa phương X. để sản xuất ra 1 viên gạch, bình quân anh A phải chi phí hết 1500 đông, anh B phải chi phí hết 1590 đồng và anh C chiphis hết 1550 đồng.hỏi 1)em hãy cho biết thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất 1 viên gạch tại địa phươngX gần sát với thời gian lao động cá biệt của nào? vì sao? 2) Trong 3 người nói trên người nào dành đc ưu thế trong sản xuất kinh doan? vì sao?
Phân tích sự cạnh tranh giữa 2 thương hiệu điện tử Apple và Samsung và nêu những mảng cạnh tranh chính.
Phân tích sự cạnh tranh giữa 2 thương hiệu điện tử Apple và Samsung và nêu những mảng cạnh tranh chính.
câu 1/ khi thấy có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh em sẽ xử lí như thế nào
Khi thấy có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh
em sẽ tùy vào trường hợp để có những ứng xử phù hợp. Nếu đó là cạnh tranh không lành mạnh ở mức độ nhẹ thì mình có thể can thiệp. Còn nếu cạnh tranh ở mực độ lớn thì báo ngay với các cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết kịp thời.