…………..là điều kiện, phương tiện cho con người và xã hội phát triển
A.Lao động
B.Tự giác
C.Của cải
D.Sáng tạo
…………..là điều kiện, phương tiện cho con người và xã hội phát triển
A.Lao động
B.Tự giác
C.Của cải
D.Sáng tạo
tìm 5 tấm gương sáng lao động tự giác sáng tao
1. Bác hồ đã ra đi tìm đường cứu nước để cho chúng ta biết bác đã tự tìm tòi và suy nghĩ cách để cứu nước (tham khảo)
2.các thợ thêu đã sáng tạo trong lúc lao động là thêu lên khẩu trang.
3. bạn mai lớp trưởng lớp em đã tự giác trang trí lớp trong lúc trực nhật
tk
Những tấm gương lao động tự giác và sáng tạo ở Việt Nam
+Thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí
+Chủ tịch Hồ Chí Minh
+Nguyễn Khuyến
+Hồ Xuân Hương
+Nguyễn Du
: Cho tình huống: Thắng nói với Tùng:
Thắng: Chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo, bọn mình thì làm sao mà sáng tạo trong học tập được.
Tùng: Đúng đấy, học sinh lực học trung bình chỉ cần tự giác học tập là tốt rồi!
a. Em đồng ý với hai bạn không? Vì sao?
b. Hãy cho biết ý kiến riêng của riêng em về vấn đề trên? các bạn giải giúp mình với
A) không đồng ý vì ai cũng có thể sáng tạo
b) theo em ai cũng có thể sáng tạo trong mọi lĩnh vực; tầng lớp; tuổi tác....
a) Em không đồng tình.Vì 2 bạn cho rằng học sinh giỏi chỉ cần có khả năng sáng tạo,nhưng 2 bạn không thể sáng tạo trong học tập và 2 bạn cho rằng học sinh trung bình chỉ cần tự giác học là sẽ học tốt.
b) Ý kiến của em về vấn đề trên là ai cũng cần có tự giác và sáng tạo kể cả cho dù có là học sinh trung bình hay giỏi đi chăng nữa không có tự giác và sáng tạo sẽ không thể trở thành con ngoan trò giỏi.
Có ý kiến cho rằng: Sáng tạo là yếu tố bẩm sinh và di truyền
Em có đồng ý với ý kiến đó không?
Giúp mk với
Tham khảo
Không đồng ý vì sự năng đông, sáng tạo của mỗi người không phải là yếu tố bẩm sinh của con người mà phụ thuộc chính vào cách họ làm việc bởi năng động sáng tạo còn nhờ vào sự nỗ lực ,rèn luyện ,tìm tòi cái mới . Yêu việc, làm việc chăm chỉ thì sẽ sáng tạo. Đây là đức tính trong mỗi con người.
Nhân cách là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng mối quan hệ giữa con người với con người từ những chuyện bình thường, mối quan hệ gia đình, kết giao đến mối quan hệ xã hội, công tác, kinh doanh. Nhân cách thể hiện qua cách ứng xử của con người đối với người khác cũng như đối với sự việc trong cuộc sống, đồng thời nhân cách thể hiện trình độ văn hóa, nhân tính và nguyên tắc sống của con người. Con người là một thực thể xã hội, vì vậy chất lượng mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng quyết định đối với chất lượng cuộc sống.
Nhân cách được định hình bởi hệ thống những phẩm giá thể hiện qua các mối quan hệ của con người xuất phát từ tâm lý, tình cảm, nhân sinh quan, nhận thức về bản thân và xã hội. Nhân cách là đặc trưng của từng cá nhân, là bản chất thực của con người. Có nhiều yếu tố tác động đến sự hình thành và phát triển nhân cách, trong đó có yếu tố di truyền – bẩm sinh, yếu tố này đóng vai trò là cái đầu tiền, cái tiền đề cho nhân cách ở mỗi người.
Kế hoạch rèn luyện lao động tự giác sáng tạo của bản thân?
- Những biểu hiện lao động tự giác là sáng tạo
+ Tự giác học tập, làm bài tập
+ Thực hiện tốt nội quy của lớp, của trường
+ Có kế hoạch rèn luyện của bản thân
+ Có suy nghĩ cải tiến phương pháp học tập, lao động + Nghiêm khắc sửa chữa sai lầm
Nguồn: (Sệt gg) =))
tk
STT | Các lĩnh vực | Nội dung công việc | Biện pháp thực hiện | Thời gian tiến hành | Dự kiến kết quả |
1 | Học tập | - Đến trường học - Làm bài tập và học bài cũ. | -Tự đi xe đạp - Tự làm bài tập toán, anh văn, ôn bài. | - 6h30ph.
14 -16h30ph |
Làm hết bài tập và học thuộc bài cũ, chuẩn bị bài mới. |
2 | Lao động | - Dọn dẹp nhà, rửa cốc chén. - Nấu cơm, giặt áo quần. - Chăm sóc cây cảnh, hoa. | - Tự quét dọn,rửa cốc chén. - Tự nấu cơm và giặt áo quần. - Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân | - 5h30ph
- 17h
- 17h30ph |
Nhà cửa, cốc chén sạch sẽ. Giúp bố mẹ có một bữa cơm ngon. Cây xanh tốt |
3 | Hoạt động tập thể | - Sinh hoạt sao nhi đồng. - Trực sao đỏ; Trưc ATGT
| -Mỗi tháng một lần
- Mỗi tháng một lần
| - Ngày thứ 5 của tuần đầu
- Theo kế hoạch của trường. | - Hỗ trợ cho Liên đội ở trường tiểu học. - Góp phần giữ gìn kỉ luật trật tự ở trường học. |
4 | Sinh hoạt cá nhân | -Chơi cầu lông
-Ăn nghỉ - Xem ti vi | - Chơi cầu lông với bạn sau giờ học. - Sau giờ đi học và sau giờ chiều | - 16h30ph
- 12h -18h-19h -19h-19h30
| Sức khỏe tốt, tnh thần sảng khoái |
có ý kiến cho rằng : ''Chỉ có người lớn mới có thể tự giác, sáng tạo trong học tập và lao động , còn học sinh thì không thể tự giác, sáng tạo trong học tập và lao động''.
Em có đồng ý với ý kiến đó không ? vì sao? cho ví dụ minh họa
Em không đồng ý với ý kiến đó,vì kể cả người lớn hay trẻ em đều cần có tính tự giác,sáng tạo trong học tập và lao động.
Em không đồng ý với ý kiến đó,vì kể cả người lớn hay trẻ em đều cần có tính tự giác,sáng tạo trong học tập và lao động.
Lao Động sáng tạo là gì. Câu ca dao"các em hs còn nhỏ tuổi chỉ lo học là được k cần lm việc khác" em có đồng ý hay ko?vì sao?
-Lao động sáng tạo là một hình thức lao động có sự kết hợp của hoạt động trí óc để suy nghĩ, cải tiến, tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả lao động.
-Em không đồng ý
- Lao động sáng tạo là luôn suy nghĩ để tìm ra cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả lao động.
- Em sẽ không đồng ý với câu " Các em học sinh còn nhỏ tuổi chỉ lo học là được không cần làm việc khác " vì trẻ em nên là những việc vừa sức mình để giúp đỡ bố mẹ, gia đình. Nếu chỉ học thì các học sinh nhỏ tuổi sẽ không có kỹ năng sống
Lao động sáng tạo là một hình thức lao động có sự kết hợp của hoạt động trí óc để suy nghĩ, cải tiến, tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả lao động.
-Em không đồng ý
ý nghĩa và cách rèn luyện lao động tự giác và sáng tạo
help me
- Giúp ta chủ động trong công việc
- Nhanh chóng đạt thành công
- Có nhìu kinh nghiệm thực tế
- Giúp ta chủ động trong công việc
- Nhanh chóng đạt thành công
- Có nhìu kinh nghiệm thực tế
Giúp em với các anh chị ơi
Vẽ sơ đồ thể hiện môí quan hệ giữa tự lập với lao động tự giác và sáng tạo