Câu 1.Đội thiếu niên tiền phong phát động phong trào 'áo ấm tặng bạn khó' minh rủ hương tham gia ,hương từ chối vì chưa làm ra tiền pahir xin mẹ không tham gia
a. Nhận xét suy nghĩ hành động của hương
b.em sẽ nói gì vs hương
Câu 1.Đội thiếu niên tiền phong phát động phong trào 'áo ấm tặng bạn khó' minh rủ hương tham gia ,hương từ chối vì chưa làm ra tiền pahir xin mẹ không tham gia
a. Nhận xét suy nghĩ hành động của hương
b.em sẽ nói gì vs hương
Hãy nêu những ví dụ biểu hiện lao động tự giác và sáng tạo (hoặc lao động thiếu tự giác, thiếu sáng tạo) trong xã hội mà em biết.
Tham Khảo
Những biểu hiện lao động tự giác là sáng tạo:
+ Tự giác học tập, làm bài tập.
+ Thực hiện tốt nội quy của lớp, của trường.
+ Có kế hoạch rèn luyện của bản thân.
+ Có suy nghĩ cải tiến phương pháp học tập, lao động.
+ Nghiêm khắc sửa chữa sai lầm.
- Những biểu hiện không tự giác, thiếu sáng tạo:
+ Có lối sống tự do, cá nhân, cẩu thả.
+ Ngại khó, ngại khổ.
+ Lười suy nghĩ, gặp chăng hay chớ.
+ Thiếu trách nhiệm với bản thân xã hội, gia đình.
Những ví dụ biểu việc lao động tự giác và sáng tạo trong xã hội mà em biết :
- Tự giác làm bài tập.
- Khi gặp bài tập khó, họ đã suy nghĩ mọi cách để ra đáp án chính xác.
- Tự xây dựng kế hoạch trong học tập , lao động.
-.........
Những ví dụ biểu hiện lao động thiếu tự giác, thiếu sáng tạo :
- Không dám bước tiếp.
- Tự ti, mặc cảm.
- Lười suy nghĩ bài tập được giao trên lớp.
- Không lập kế hoạch trong học tập, và lao động.
-...........
- Tự giác học tập
- Tự giác rời máy tính khi ngồi quá lâu
-. Tự giác làm những việc làm trong nhà
- nghĩ khi chúng ta không làm đc bài
2)+ Không tự tin giao tiếp mặc cảm
+ Luờ biếng không chịu nghĩ kĩ
b) Tại sao ngày nay lại cần lao động tự giác và lao động sáng tạo ?
Chúng ta hiện nay đang sống trong thời hiện đại, mọi thứ gần như đều rất phát triển. Y học, khoa học tất cả đều được cải tiến hết. Nếu chúng ta lao động tự giác và lao động sáng tạo thì thế giới sẽ tốt đẹp và cải tiến thêm nhiều cái mới nữa.
Tham khảo
Cần lao động tự giác và sáng tạo vì chúng ta đang sống trong thời đại khoa học và kĩ thuật phát triển, được ứng dụng vào mọi lĩnh vực của cuộc sống và trong sản xuất xã hội. Không tự giác, sáng tạo trong học tập thì không thể tiếp cận với sự phát triển của nhân loại.
Tham khảo :
Cần lao động tự giác và sáng tạo vì chúng ta đang sống trong thời đại khoa học và kĩ thuật phát triển, được ứng dụng vào mọi lĩnh vực của cuộc sống và trong sản xuất xã hội. Không tự giác, sáng tạo trong học tập thì không thể tiếp cận với sự phát triển của nhân loại.
a) Theo em, lao động tự giác, lao động sáng tạo được biểu hiện như thế nào ?
Lao động tự giác
- Không để ai nhắc nhở
- Thật sự chủ động làm
- Không bị bắt ép và gây áp lực
Lao động sáng tạo
- Sáng tạo ra những thứ mới mẻ
- Luôn cố gắng suy nghĩ và tìm tòi những thứ mới
Lao động tự giác ; là lao động có dựa trên tinh thần tự giác .
+ Tự giác học bài
+ Chủ động làm việc nhà
+ .......
Lao động sáng tạo : là lao động có tận dụng đến đầu óc, trí tuệ ,...
+ Sáng tạo ra những đồ vật có ích cho con người
+ Khi gặp việc khó, ta không nản mà ra quyết tâm suy nghĩ cho bằng được .
+ Khi vòi nước nhà mình bị hỏng ,mình sẽ thử suy nghĩ cách để sửa vòi nước .
+....
Tham Khảo:
- Lao động tự giác:
+ Chủ động khi làm việc;
+ Không đợi ai nhắc nhở;
+ Không bị ai bắt buộc hoặc áp lực;
- Lao động sáng tạo:
+ Luôn tìm tòi suy nghĩ, cải tiến;
+ Phát hiện cái mới, hiện đại các quy trình trong lao động;
+ Tiết kiệm (thời gian, vật liệu...) tạo năng suất cao, chất lượng hiệu quả.
Bài: lao động tự giác, sáng tạo
- Khái niệm
- Biểu hiện
- Ý nghĩa
- Trách nhiệm của học sinh.
tham khảo :
Bài 11: Lao động tự giác và sáng tạo | GDCD 8 (Trang 28 - 30 SGK) - Tech12h
Tham khảo
* Khái niệm:
Lao động tự giác là chủ động làm việc không đợi ai nhắc nhở, không phải đo áp lực từ bên ngoài.Lao động sáng tạo là trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động.* Biểu hiện:
Chủ động làm việc, không cần ai nhắc nhở.Luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới.Tìm mọi cách giải quyết tối ưu để nâng cao chất lượng hiệu quả công việc* Ý nghĩa:
Giúp tiếp thu kiến thức, kĩ năng ngày càng thuần thục,Phẩm chất và năng lực của mỗi cá nhân sẽ được hoàn thiện,Phát triển không ngừng chất lượng, hiệu quả học tập, lao động sẽ ngày càng được nâng cao.tham khảo
2.1. Khái niệm
- Lao động tự giác là chủ động làm việc không đợi ai nhắc nhở, không phải đo áp lực từ bên ngoài. Ví dụ: Tự học không cần cha mẹ nhắc nhở, tự giặt quần áo của mình…
- Lao động sáng tạo là trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động. Ví dụ: Dùng máy gặt trong nông nghiệp, sử dụng máy tính để làm việc, dạy học…
Sử dụng máy gặt trong nông nghiệp thể hiện lao động sáng tạo.
2.2 Biểu hiện:
- Chủ động làm việc, không cần ai nhắc nhở.
- Luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới.
-Tìm mọi cách giải quyết tối ưu để nâng cao chất lượng hiệu quả công việc
2.3 Ý nghĩa:
- Giúp tiếp thu kiến thức, kĩ năng ngày càng thuần thục.
- Phẩm chất và năng lực của mỗi cá nhân sẽ được hoàn thiện,
- Phát triển không ngừng chất lượng, hiệu quả học tập, lao động sẽ ngày càng được nâng cao.
2.4 trách nhiệm: Học sinh phải rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo trong học tập.
Bạn B và M đều là học sinh giỏi của lớp. Bạn B thường chủ động, tự lực trong học tập, nêu được ý kiến riêng của mình trong thảo luận, đồng thời, biết nghe ý kiến của các bạn khác để làm phong phú thêm tri thức và biết rõ được chỗ sai, đúng của mình. Bạn M cũng chủ động học tập, suy nghĩ nhưng do quá tự tin cho nên hay xem thường ỳ kiến của các bạn khác.
a. Theo em, B và , ai có tinh thần tự lập trong học tập hơn ? Vì sao?
b. Nếu là M em sẽ làm gì?
- Theo em người có tính tự lập trong học tập hơn là bạn b . Vì M tuy có tính tự lập đó nhưng rất tự tin là mình giỏi rồi không cần nghe ai nữa ,bảo thủ.Mặt khác , B lại vừa có tính tự lập học tập ,lại vừa khiêm tốn ,lắng nghe ý kiến của người khác để chỉnh sửa sau này
⇒ Với đức tính đó của B thì chắc chắn bạn ý sẽ luôn tiến bộ trong học tập . Ngược lại nếu M tiếp tục như vậy thì bạn ý sẽ đuối dần lúc nào không hay
a) B là người có tính tự lập trong học tập . Vì biết lắng nghe ý kiến của người khác và chọn lọc , còn M chỉ cho mk là đúng k coi trọng ý kiến người khác
b) Nếu là M em sẽ lắng nghe ý kiến của người khác và k quá tự tin về bản thân
Theo em ,B và M,B là người có tinh thần tự lập trong học tập,vì bạn có những phẩm chất đáng ngượng mộ.
Nếu em là M em sẽ khuyên bạn B không nên kinh thường người khác,đừng ỷ là mình giỏi nên chê bài người khác
Trong học tập, bạn A quen thói không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài làm hơi khó thường lười suy nghĩ, hay hỏi người khác, trong lớp thường ít phát biểu ý kiến, hay nói theo các bạn khác, hay chép bài làm của các bạn.
a. Theo em, A có tinh thần tự lập trong học tập không ? Vì sao?
b. Nếu em là bạn của A em sẽ nói gì với A?
a) A k có tinh thần tự lập trong học tập bởi vì rất lười nhác trong việc học bài, có tính ỷ lại vào ng khác
b) Nếu là bn A em sẽ giúp đỡ bạn ấy trong học tập , nhắc nhở bạn ấy học bài
a) Theo em, A không có tinh thần tự lập trong học tập.Vì A không chịu làm bài,lười trong học tập.
b) Nếu em là bạn của A em sẽ khuyên bạn nên học tập chăm chỉ,phải tự lập trong học tập
a, Theo em, A không có tinh thần trong học tập. Vì bạn ấy không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài khó thì lười suy nghĩ hay hỏi người khác, ít phát biểu trong lớp và chép bài làm của các bạn...
b, Nếu là bạn của A thì em sẽ:
- Khuyên bạn nên tự lập trong học tập
- Chăm chỉ học hành
- Giúp đỡ bạn để bạn có tiến bộ hơn
Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm thời gian lao động nói đến phẩm chất gì? Em sẽ rèn luyện phẩm chất ấy ra sao?
Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm thời gian lao động nói đến phẩm chất gì
=> lao động sáng tạo
Em sẽ rèn luyện phẩm chất ấy ra sao?
Chủ động làm việc, không cần ai nhắc nhở.
- Luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới.
- Tìm mọi cách giải quyết tối ưu để nâng cao chất lượng hiệu quả công việc.
Học sinh phải rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo trong học tập.
Cho tình huống: Thắng nói với Tùng:
Thắng: Chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo, bọn mình thì làm sao mà sáng tạo trong học tập được.
Tùng: Đúng đấy, học sinh lực học trung bình chỉ cần tự giác học tập là tốt rồi!
a. Em đồng ý với hai bạn không? Vì sao
b. Hãy cho biết ý kiến riêng của riêng em về vấn đề trên?
mong mn giải giúp mik ạ :3
a. Em không đồng ý với ý kiến của hai bạn.Không chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo mà học sinh dù có khá hay yếu thì vẫn có khả năng sáng tạo.
b. Em nghĩ ai cũng có khả năng sáng tạo.Một trong những điều lầm tưởng sai lệch nhất mọi người thưởng bảo nhau là không phải ai cũng có “khiếu sáng tạo”, một vài người có, một vài người không.Sức sáng tạo sẽ 'bùng nổ' khi bạn đẩy bản thân mình ra khỏi giới hạn an toàn và học hỏi một điều gì đó mới mẻ.
a) Em không đồng ý với ý kiến của hai bạn,vì hai bạn đều đưa ra kiến sai về khả năng sáng tạo,tự giác.
b) Ý kiến riêng của em : Trong mỗi chúng ta,dù học sinh giỏi hay trung bình cũng cần có sáng tạo và tự giác,một học sinh không có cả hai yếu tố thì sẽ không thể trở thành học sinh giỏi.
Câu tục ngữ nào sau đây nói về lao động tự giác và sáng tạo
A. Đói cho sạch rách cho thơm
B. Cái khó ló cái khôn
C. Quân tử nhất ngôn
D. Năng nhặt chặt bị
Câu tục ngữ nào sau đây nói về lao động tự giác và sáng tạo
A. Đói cho sạch rách cho thơm
B. Cái khó ló cái khôn
C. Quân tử nhất ngôn
D. Năng nhặt chặt bị