Bài 1: Làm quen với số nguyên âm

NG
Xem chi tiết
MM
6 tháng 11 2022 lúc 18:57

\(5^6:5^4+2^3.2^2-1^{2025}\)

\(5^2+2^5-1^{2025}\)

=25 + 32 - 1 

=56

Bình luận (0)
VT
6 tháng 11 2022 lúc 18:59

\(56:5^4+2^3.2^2-1^{2025}\\ =\dfrac{56}{625}+32-1\\ =\dfrac{20056}{625}-1\\ =\dfrac{19431}{625}\)

Bình luận (1)
TH
6 tháng 11 2022 lúc 19:35

`5^6 : 5^4 + 2^3 xx 2^2 - 1^2025`

`=5^2 + 2^5-1`

`= 25 + 32 - 1`

`= 57-1`

`= 56`

Công thức: 

`a^m : a^n = a^(m-n)(m≥n)`

`a^m  . a^n = a^(m+n)`

Bình luận (0)
SD
31 tháng 10 2022 lúc 22:09

-60

Bình luận (0)
MV
Xem chi tiết
TH
20 tháng 5 2022 lúc 20:28

a) \(A=\dfrac{n+2}{n-2}=\dfrac{n-2+4}{n-2}=1+\dfrac{4}{n-2}\)

Để A có giá trị là số nguyên thì:

\(4⋮\left(n-2\right)\)

\(\Rightarrow n-2\inƯ\left(4\right)\)

\(\Rightarrow n-2\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)

\(\Rightarrow n\in\left\{3;1;4;0;6;-2\right\}\)

b)  \(A=\dfrac{n+2}{n-2}=\dfrac{n-2+4}{n-2}=1+\dfrac{4}{n-2}\)

Để A là phân số tối giản thì:

\(4⋮̸\left(n-2\right)\)

\(\Rightarrow n-2\notinƯ\left(4\right)\)

\(\Rightarrow n-2\notin\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)

\(\Rightarrow n\notin\left\{3;1;4;0;6;-2\right\}\) và \(n\in Z\) (\(n\ne2\))

c) Với \(n>2\) (hoặc \(n< -2\)) thì:

\(A=\dfrac{n+2}{n-2}>0\)

Với \(-2\le n< 2\) thì:

\(A=\dfrac{n+2}{n-2}\le0\)

*\(n=1\Rightarrow A=\dfrac{1+2}{1-2}=-3\)

*\(n=0\Rightarrow A=\dfrac{0+2}{0-2}=-1\)

*\(n=-1\Rightarrow A=\dfrac{-1+2}{-1-2}=-\dfrac{1}{3}\)

*\(n=-2\Rightarrow A=\dfrac{-2+2}{-2-2}=0\)

\(\Rightarrow\)Với \(-2\le n< 2\) thì tại \(n=1\) thì A có GTNN là -3.

Mà với các giá trị nguyên khác (khác 2) của n thì A>0.

\(\Rightarrow A_{min}=-3\), đạt được khi \(n=1\)

 

 

Bình luận (0)
PA
Xem chi tiết
NL
13 tháng 2 2022 lúc 20:03

Ta có: \(\left(a^{19}.b^5\right).\left(b^{19}.c^5\right).\left(c^{19}.a^5\right)=a^{24}.b^{24}.c^{24}>0\) với mọi a;b;c khác 0

\(\Rightarrow\) Tồn tại ít nhất 1 trong 3 biểu thức phải có giá trị dương

\(\Rightarrow\) Ba biểu thức đã cho không thể có cùng giá trị nguyên âm

Bình luận (1)
NH
Xem chi tiết
H24
26 tháng 1 2022 lúc 19:52

Có thêm dữ kiện j ko z:)

Bình luận (1)
H24
26 tháng 1 2022 lúc 19:52

Mang thước kẻ ra đo nèo ^^

Bình luận (3)
H24
26 tháng 1 2022 lúc 19:54

=))??

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
NT
19 tháng 12 2021 lúc 19:12

nguyên âm

Bình luận (0)
NT
19 tháng 12 2021 lúc 19:12

số nguyên dương

Bình luận (0)
H24
19 tháng 12 2021 lúc 19:12

số nguyên dương

Bình luận (0)
LT
Xem chi tiết
DN
18 tháng 12 2021 lúc 8:42

a.(-34)+120+(-150)-(-64)-2016=(-2016)
b.\(3^7:3^5-2^3.5^2+150+200\)
=\(3^2-200+150+200\)
=\(159\)

Bình luận (0)
LT
Xem chi tiết
H24
18 tháng 12 2021 lúc 8:17

-124 < - 90 < 0 < 15 < 120

Bình luận (0)
HH
18 tháng 12 2021 lúc 8:17

-124, -90, 0, 15, 120

Bình luận (0)
NV
18 tháng 12 2021 lúc 8:18

-124,-90,0 ,15,120 tôi lớp 8

Bình luận (1)
H24
Xem chi tiết
NN
10 tháng 12 2021 lúc 16:53

https://pnrtscr.com/kprkc7

 

Bình luận (1)
QL
10 tháng 12 2021 lúc 17:31

Sau khi chuyển học sinh:

Lớp 6A: Lớp 6B: tổng số học sinh là:51

Ta có 3 phần thì mỗi phần có số học sinh là:

 51:3=17(học sinh)

Lớp 6B có số học sinh sau khi chuyển là:

17.2=34(học sinh)

Lớp 6A có số học sinh sau khi chuyển là:

17.1=17(học sinh)

Vậy số học sinh lớp 6A sau khi chuyển là:

17+8-3=22(học sinh)

Số học sinh lớp 6B sau khi chuyển là:

34-8+3=29(học sinh)

Đáp số: Lớp 6A có 22 học sinh

             Lớp 6B có 29 học sinh

Bình luận (0)
D1
Xem chi tiết
MH
10 tháng 12 2021 lúc 16:17

17

Bình luận (1)
NH
10 tháng 12 2021 lúc 16:18

17

Bình luận (1)
D1
10 tháng 12 2021 lúc 16:20

giải thích giùm nha

 

Bình luận (0)