5 mũ 6:5 mũ 4+2 mũ 3 x 2 mũ 2-1 mũ 2025
5 mũ 6:5 mũ 4+2 mũ 3 x 2 mũ 2-1 mũ 2025
\(5^6:5^4+2^3.2^2-1^{2025}\)
= \(5^2+2^5-1^{2025}\)
=25 + 32 - 1
=56
\(56:5^4+2^3.2^2-1^{2025}\\ =\dfrac{56}{625}+32-1\\ =\dfrac{20056}{625}-1\\ =\dfrac{19431}{625}\)
`5^6 : 5^4 + 2^3 xx 2^2 - 1^2025`
`=5^2 + 2^5-1`
`= 25 + 32 - 1`
`= 57-1`
`= 56`
Công thức:
`a^m : a^n = a^(m-n)(m≥n)`
`a^m . a^n = a^(m+n)`
sồ đối của 60
Cho phân số A= n+2/ n-2 (n ∈ Z; n khác 2)
a) Tìm n để A có giá trị là số nguyên.
b) Tìm n để A là phân số tối giản.
c) Tìm n để A có giá trị nhỏ nhất.
a) \(A=\dfrac{n+2}{n-2}=\dfrac{n-2+4}{n-2}=1+\dfrac{4}{n-2}\)
Để A có giá trị là số nguyên thì:
\(4⋮\left(n-2\right)\)
\(\Rightarrow n-2\inƯ\left(4\right)\)
\(\Rightarrow n-2\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
\(\Rightarrow n\in\left\{3;1;4;0;6;-2\right\}\)
b) \(A=\dfrac{n+2}{n-2}=\dfrac{n-2+4}{n-2}=1+\dfrac{4}{n-2}\)
Để A là phân số tối giản thì:
\(4⋮̸\left(n-2\right)\)
\(\Rightarrow n-2\notinƯ\left(4\right)\)
\(\Rightarrow n-2\notin\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
\(\Rightarrow n\notin\left\{3;1;4;0;6;-2\right\}\) và \(n\in Z\) (\(n\ne2\))
c) Với \(n>2\) (hoặc \(n< -2\)) thì:
\(A=\dfrac{n+2}{n-2}>0\)
Với \(-2\le n< 2\) thì:
\(A=\dfrac{n+2}{n-2}\le0\)
*\(n=1\Rightarrow A=\dfrac{1+2}{1-2}=-3\)
*\(n=0\Rightarrow A=\dfrac{0+2}{0-2}=-1\)
*\(n=-1\Rightarrow A=\dfrac{-1+2}{-1-2}=-\dfrac{1}{3}\)
*\(n=-2\Rightarrow A=\dfrac{-2+2}{-2-2}=0\)
\(\Rightarrow\)Với \(-2\le n< 2\) thì tại \(n=1\) thì A có GTNN là -3.
Mà với các giá trị nguyên khác (khác 2) của n thì A>0.
\(\Rightarrow A_{min}=-3\), đạt được khi \(n=1\)
Cho a,b,c là các số nguyên khác 0. Hỏi ba biểu thức a19 .b5; b19.c5 và c19.a5 có thể cùng giá trị nguyên âm hay không ?
Ta có: \(\left(a^{19}.b^5\right).\left(b^{19}.c^5\right).\left(c^{19}.a^5\right)=a^{24}.b^{24}.c^{24}>0\) với mọi a;b;c khác 0
\(\Rightarrow\) Tồn tại ít nhất 1 trong 3 biểu thức phải có giá trị dương
\(\Rightarrow\) Ba biểu thức đã cho không thể có cùng giá trị nguyên âm
Hãy tích diện tích quả bóng theo hình trên .
-(-1) là số nguyên âm hay số nguyên dương
a) (-34)+120+(-150)-(-64)-2016
b)37:35-23x52+150+200
a.(-34)+120+(-150)-(-64)-2016=(-2016)
b.\(3^7:3^5-2^3.5^2+150+200\)
=\(3^2-200+150+200\)
=\(159\)
1.xếp theo thứ tự tăng dần:-124;120;0;-90;15
lớp 6A, 6B có tổng số học sinh là 51. Sau khi chuyển 8 học sinh từ lớp 6A sang lớp 6B và chuyển 3 học sinh 6B sang 6A thì lớp 6B gấp 2 lần lớp 6A. Tính số học sinh mỗi lớp ban đầu.
Sau khi chuyển học sinh:
Ta có 3 phần thì mỗi phần có số học sinh là:
51:3=17(học sinh)
Lớp 6B có số học sinh sau khi chuyển là:
17.2=34(học sinh)
Lớp 6A có số học sinh sau khi chuyển là:
17.1=17(học sinh)
Vậy số học sinh lớp 6A sau khi chuyển là:
17+8-3=22(học sinh)
Số học sinh lớp 6B sau khi chuyển là:
34-8+3=29(học sinh)
Đáp số: Lớp 6A có 22 học sinh
Lớp 6B có 29 học sinh
|-20|+(-17)-(-5+9)
giúp vssssssssss pls:(