Động cơ diesel có tỷ số nén cao nên không cần thiết bị đánh lửa (bugi). Còn động cơ xăng thì tỉ số nén thấp hơn nên cần thiết bị đánh lửa (bugi)
Tham khảo:
Động cơ diesel có tỷ số nén cao nên không cần thiết bị đánh lửa (bugi).
Động cơ diesel có tỷ số nén cao nên không cần thiết bị đánh lửa (bugi). Còn động cơ xăng thì tỉ số nén thấp hơn nên cần thiết bị đánh lửa (bugi)
Tham khảo:
Động cơ diesel có tỷ số nén cao nên không cần thiết bị đánh lửa (bugi).
Ở động cơ xăng 2 kì sử dụng cacte nén khí, giai đoạn nào làm thất thoát nhiên liệu ra đường thải? Vì sao?
Quan sát hình 18.7, cho biết nguyên lí làm việc của động cơ xăng 2 kì sử dụng cacte nén khí.
Cho biết sự khác nhau về nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì hình thành hòa khí bên ngoài và động cơ Diesel 4 kì.
Cho biết bugi xe máy có tác dụng gì?
Quan sát hình 18.4, trình bày nguyên lí làm việc của động cơ Diesel 4 kì.
Ở động cơ 4 kì, công được sinh ra ở kì nào?
Vì sao động cơ có thể tích công tác càng lớn thì công suất càng lớn?
Cho một số thông số của động cơ như bảng 18.1, hãy:
a) Cho biết đây là động cơ dùng nhiên liệu gì?
b) Tính thể tích công tác của động cơ này.
Cho biết thế nào là động cơ 2 kì, động cơ 4 kì?