Hình ảnh | Tên gọi | Giới |
Vi khuẩn E.coli | Khởi sinh | |
Con gà | Động vật | |
Con ong | Động vật | |
Trùng roi | Nguyên sinh | |
Rêu | Thực vật | |
Con cóc | Động vật | |
Cây phượng | Thực vật | |
Nấm đùi gà | Nấm |
Hình ảnh | Tên gọi | Giới |
Vi khuẩn E.coli | Khởi sinh | |
Con gà | Động vật | |
Con ong | Động vật | |
Trùng roi | Nguyên sinh | |
Rêu | Thực vật | |
Con cóc | Động vật | |
Cây phượng | Thực vật | |
Nấm đùi gà | Nấm |
Quan sát hình 22.4, em hãy cho biết sinh vật có các cách gọi tên nào?
Quan sát hình 22.5, hãy cho biết sinh vật được chia làm mấy giới? Kể tên một số đại diện sinh vật thuộc mỗi giới.
Quan sát hình 22.2, em hãy kể tên các bậc phân loại sinh vật theo thứ tự từ thấp đến cao trong thế giới sống.
Quan sát hình 22.6, em hãy nêu các đặc điểm được sử dụng để phân biệt các sinh vật trong hình.
Thế giới sống có thể được phân loại theo những tiêu chí nào? Trên cơ sở đó, em hãy phân loại các sinh vật trong hình 22.1.
Kể tên một số sinh vật trong hình 22.1, Từ đó, em hãy nhận xét về thế giới sống.
Em có thể phân biệt các giới sinh vật dựa vào những tiêu chí nào?
Hãy xác định môi trường sống của đại diện các sinh vật thuộc năm giới bằng cách hoàn thành bảng theo mẫu sau:
Việc phân loại thế giới sống cũng giống như chúng ta sắp xếp các loại sách vào giá sách. Theo em, chúng ta nên dựa vào tiêu chí nào để phân loại sinh vật vào các nhóm phân loại?