Giá trị đa dạng sinh học với con người:
- Làm lương thực, thực phẩm
- Làm dược liệu
- Làm đồ dùng, vật dụng
- Có giá trị bảo tồn, du lịch và nghiên cứu.
Giá trị đa dạng sinh học với con người:
- Làm lương thực, thực phẩm
- Làm dược liệu
- Làm đồ dùng, vật dụng
- Có giá trị bảo tồn, du lịch và nghiên cứu.
Quan sát các hình 33.1 – 33.4 và thông tin về đa dạng các nhóm sinh vật đã học, em hãy cho biết đa dạng sinh học là gì?
Nêu vai trò của đa dạng sinh học trong thực tiễn, lấy ví dụ.
Quan sát hình 33.8 và kể tên những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học.
Từ thông tin hình 33.5 và 33.6, em hãy cho biết vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên.
Em hãy lấy một số ví dụ thể hiện vai trò của đa dạng sinh học ở địa phương em.
Từ thông tin gợi ý trong hình 33.9, hãy nêu một số hoạt động góp phần bảo vệ đa dạng sinh học.
Em cần làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học?
Điều gì sẽ xảy ra với chúng ta khi đa dạng sinh học bị suy giảm?
Theo em, các khu bảo tồn có vai trò gì trong việc bảo vệ đa dạng sinh học?