Câu 3 cho đoạn thơ “chú bé loắt choắt........nhảy trên đường vàng” viết 1 Câu văn khái quát nội dung đoạn thơ trên
Câu 4 trong bài lượm có 2 dòng thơ rất đặc biệt,em hãy ghi lại 2 dòng thơ đó và chỉ rõ sự đặc biệt của 2 dòng thơ. Nêu tác dụng của việc tạo ra dòng thơ đặc biệt đó
Trong bài thơ Lượm của Tố Hữu có khổ thơ được cấu tạo đặc biệt:
Ra thế
Lượm ơi!
và 1 khổ thơ chỉ có 1 câu:
Lượm ơi còn không?
Vì sao nhà thơ lại viết như vậy?Thể hiện cảm xúc gì?
Đề bài: Trong bài thơ " Lượm " của nhà thơ Tố Hữu ( Ngữ Văn 6, tập 2 ) là thể thơ 4 chữ 15 khổ, nhưng có khổ thơ được cấu tạo đặc biệt:
" Ra thế
Lượm ơi! "
và lại có khổ thơ chỉ có một câu:
" Lượm ơi còn không? "
Em hãy phân tích tác dụng của cách diễn đạt trên trong việc biểu đạt cảm xúc của tác giả
1/Hãy chỉ ra các từ láy trong khổ thơ 1-2 và 3 của bài thơ Lượm và nêu tác dụng của chúng.
bài thơ lượm có một câu thơ được cấu tạo rất đặc biệt
Việc lặp lại hay khổ thơ giống nhau trong bài thơ lượm mang sự đặc sắc hay sự lặp lại
Viết đoạn văn miêu tả chú bé Lượm trong cuộc gặp gỡ tình cờ với người chú ở hàng bè được tác giả Tố Hữu tả trong bài thơ cùng tên
7. Văn bản "Lượm" (Tố Hữu):
- Hình ảnh chú bé Lượm trong bài thơ hiện lên là người như thế nào? (5 khổ thơ đầu)
- Nhà thơ đã hình dung ra chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự giây phút hi sinh của Lượm như thế nào? Những đoạn, những câu thơ có cấu tạo đặc biệt đã góp phần biểu hiện cảm xúc của tác giả như thế nào? (có thể viết thành đoạn văn).
- Vì sao hai khổ thơ cuối miêu tả hình ảnh chú bé Lượm được lặp lại nguyên vẹn hai khổ thơ đầu của bài? Hình ảnh chú bé Lượm trong bài thơ với những tấm gương thiếu nhi anh dũng nhỏ tuổi như Kim Đồng, Lê Văn Tám gợi cho em suy nghĩ gì về thiếu nhi Việt Nam trong chiến tranh?
Các bạn chỉ cần giúp mình câu in đậm thôi, nếu được thì các bạn giúp mình luôn mấy câu còn lại nha~
Cảm ơn các bạn nhiều.
1. Câu thơ "Lượm ơi, còn không ?", có nét gì đặc sắc về nội dung và nghệ thuật.