Câu 2 : Cho vòng lặp:
S:=0;
For i:=1 to 20 do
S:=s + i/2;
Hãy biến đổi vòng lặp trên 1 thành vòng lặp while…do
Câu 2 : Cho vòng lặp:
S:=0;
For i:=1 to 20 do
S:=s + i/2;
Hãy biến đổi vòng lặp trên 1 thành vòng lặp while…do
mình đang cần gấp ạ
1. Câu lệnh pascal nào dưới đây dùng để tính tổng S= 1+2+3+...+50
A.For i:=1 to 50 do;S:=S+i;
C. For i:=1 to 50 do S:=S+i;
B.For i:=1 to 50 do S:=S+i;
D. For i:=1 to 50 do S:=S+1;
. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP-TIN 8
I. TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào đáp án đúng trong các câu sau:
Câu 1: Trong Pascal câu lệnh lặp For . . . do có dạng:
A. for <biến đếm> = <giá trị đầu> to <giá trị cuối > do <câu lệnh>;
B. for < biến đếm > := <giá trị đầu> to <giá trị cuối > do <câu lệnh>;
C. for < biến đếm > := <giá trị cuối> to <giá trị đầu> do <câu lệnh>;
D. for < biến đếm > := <giá trị đầu> downto <giá trị cuối> do <câu lệnh>;
Câu 2: Vòng lặp For … do được dùng để:
A. thực hiện phép tính. B. lặp với số lần lặp biết trước.
C. lặp với số lần lặp chưa biết trước. D. lặp với số lần lặp biết trước và không quá nhiều.
Câu 3: Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây là hợp lệ?
A. For i:=100 to 1 do writeln(‘A’); B. For i:=1.5 to 10.5 do writeln(‘A’);
C. For i= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. For i:= 1 to 10 do writeln(‘A’);
Câu 4: Lúc đầu x := 6 thì sau câu lệnh: if (x mod 2)=0 then x := x-1;
Khi đó, x có giá trị là: A. 0 B. 4 C. 5 D. 6
Câu 5: Lúc đầu h := 10 thì sau câu lệnh: if h>10 then h:=h+2;
h có giá trị là: A. 10 B. 11 C. 12 D. 14
Câu 6: Lúc đầu h = 8 thì sau câu lệnh: if h>10 then h:=h+2 else h:=h-4;
h có giá trị là: A. 4 B. 8 C. 10 D. 14
Câu 7: Trong câu lệnh lặp: For i:=2 to 9 do begin … end;
Câu lệnh ghép trong begin … end được thực hiện bao nhiêu lần?
A.7 B. 8 C. 9 D. 10
Câu 8: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến A bằng bao nhiêu?
A:= 0; For i:=1 to 5 do A:= A+3;
A. 8 B. 5 C. 15 D. 3
Câu 9: Sau khi chạy đoạn chương trình:
x:=0; for i:=1 to 3 do x:=x+2;
Giá trị của biến x bằng: A. 3 B. 4 C. 5 D. 6
Câu 10: Phần mềm học tập dùng để vẽ hình là:
A. Mario B. Gegebra C. FingerBreakOut D. Pascal
Câu 11: Trong phần mềm Geogebra, công cụ được dùng để:
A. Vẽ một đường thẳng. B. Vẽ đường trung trực của một đoạn thẳng.
C. Vẽ một đoạn thẳng. D. Tạo ra giao điểm của hai đối tượng đã có trên mặt phẳng.
Câu 12: Trong phần mềm Geogebra, để vẽ đường tròn đi qua 3 điểm cho trước, ta sử dụng công cụ:
A. B. C. D.
Câu 13: Trong Geogebra, công cụ di chuyển một đối tượng là:
A. B. C. D.
Câu 14: Trong Geogebra, công cụ xác định trung điểm là:
A. B. C. D.
Câu 15: Lệnh nào sau đây xuất ra màn hình các giá trị từ 2 đến 10?
A. For i := 1 to 10 do write(i:4); B. For i := 10 to 1 do write(i:4);
C. For i := 2 to 10 do write(i:4); D. For i := 10 to 2 do write(i:4);
Câu 16: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến k bằng bao nhiêu?
k:= 1; for i:= 2 to 5 do k:= k*3;
A. 1 B. 12 C. 5 D. 81
Câu 17: Câu lệnh sau thực hiện bao nhiêu vòng lặp?
For i := 5 to 9 do x:=x*2;
A. 4 B. 5 C. 6 D. 7
Câu 18: Câu lệnh sau thực hiện bao nhiêu vòng lặp?
for i := 1 to 11 do x:=x*2;
A. x=10 B. x= 11 C. x=12 D. x=13
Câu 19: Trong vòng lặp For … do. Giá trị của biến đếm:
A. được giữ nguyên. B. tự động giảm đi 1 đơn vị.
C. tự động tăng đi 1 đơn vị. D. chi tăng khi có câu lệnh thay đổi giá trị.
Câu 20: Các câu lệnh Pascal sau câu lệnh nào hợp lệ?
A. For i := 2 to 19 do x = x+3; B. For i := 2 to 19 do x:=x+3;
C. For i = 2 to 19 do x:=x+3; D. Fro i := 2 to 19 do x=x+3;
II. TỰ LUẬN:
Bài 1: Viết chương trình tính các tổng sau: (với n là số tự nhiên được nhập từ bàn phím)
a) A = 1 + 2 + 3 + . . . + n
c) C = 2 + 4 + 6 + . . . + n (n: số chẵn)
(n: số chẵn)
e) E = 1 + 3 + 5 + . . . + n (n: số lẻ)
(n: số lẻ)
Bài 2: Viết chương trình tính N! với N là số tự nhiên được nhập từ bàn phím.
Bài 3: Viết chương trình tính xn ; với x, n là các số tự nhiên nhập từ bàn phím.
Bài 4: Viết chương trình nhập n số nguyên từ bàn phím (n cũng được nhập từ bàn phím) và in ra màn hình số nhỏ nhất và số lớn nhất.
Viết câu lệnh in ra giá trị vừa nhập biến mảng ra màn hình
Hưỡng dẫn
For i:= 1 to n do write (tb[i]) ;
Bài 1 : nhập từ bàn phím số N từ 1 -> 12 . In ra tháng tương ứng với số.
Bài 2 : một cửa hàng có chương trình khuyến mãi nếu mua hơn 10 sản phẩm thì giảm 30% tổng hóa đơn nếu mua hơn 5 sản phẩm và ít hơn 10 sản phẩm thì giảm 5% tổng số tiền thanh toán nếu mua số lượng dưới 5 sản phẩm thì tính tiền giảm 1%
Sau mỗi câu lệnh sau đây:
a) if (45 mod 3)=0 then X:=X+1;
b) if X>10 then X:=X+1;
giá trị của biến X sẽ là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của X bằng 5?
Câu 1: Viết chương trình tìm số lớn nhất trong 4 số nguyên nhập vào từ bàn phím.
Câu 2: Viết chương trình tính điểm trung bình của ba môn học Văn , Toán, Lý theo hệ số: Văn, toán hệ số 2; lý hệ số 1 và xếp hạng học tập theo tiêu chuẩn sau:
- Dưới 5 điểm: Kém
- Từ 5 đến dưới 7 điểm: Trung bình
- Từ 7 đến dưới 8 điểm: Khá
- Trên 8 điểm: Giỏi
với cấu truc rẽ nhánh IF <điều kiện> THEN <câu lệnh>, câu lệnh đứng sau THEN được thực hiện khi
A. điều kiện được tính toán xong;
B. điều kiện được tính toán và cho giá trị đúng;
C. điều kiện không tính được;
D. điều kiện được tính toán và cho giá trị sai;