Gọi số học sinh lớp 9a là x (x > 0) ; số học sinh 9b là y (y > 0)
Theo gt => ta có hệ phương trình : x + y = 80
và 2.x + 3.y = 198
=> 2.x + 2.y = 160 (1) . Lấy (1) - (2) => x = 42 ; y = 38
2.x + 3.y = 198 (2)
Gọi số học sinh lớp 9a là x (x > 0) ; số học sinh 9b là y (y > 0)
Theo gt => ta có hệ phương trình : x + y = 80
và 2.x + 3.y = 198
=> 2.x + 2.y = 160 (1) . Lấy (1) - (2) => x = 42 ; y = 38
2.x + 3.y = 198 (2)
Trong một đợt ủng hộ các bạn vùng khó khăn,lớp 9A đặt ra chỉ tiêu phải quyên góp được 135 bộ SGK. Khi thực hiện,mặc dù có 5 học sinh nghỉ đột xuất không tham gia được,nhưng số còn lại mỗi em lại đóng góp vượt chỉ tiêu 2 bộ sách giáo khoa nên toàn lớp vượt chỉ tiêu 65 bộ SGK so với dự định. Hỏi lớp 9A có bao nhiêu học sinh
Hai lớp 9A và 9B tham gia đợt trồng cây vì môi trường xanh, sạch, đẹp. Cả hai lớp có 81 bạn tham gia. Mỗi bạn lớp 9A trồng được 5 cây, mỗi bạn lớp 9B trồng được 4 cây. Cả hai lớp trồng được 364 cây. Tính số học sinh của mỗi lớp.
Hai lớp 9A và 9B tham gia đợt trồng cây vì môi trường xanh sạch đẹp . Cả hai lớp có 81 bạn tham gia . Mỗi bạn bớ 9A trồng được 5 cây và mỗi bạn lớp 9B trồng được 4 cây . Cả hai lớp trồng được 364 cây . Tính số học sinh lớp 9A và 9B
Tổng số học sinh lớp 9a và 9b là 78 học sonh. Nếu chuyển 6 em từ lớp 9a sang lớp 9b thì số học sinh lớp 9a bằng 6/7 số học sinh lớp 9b. Tìm số hs mỗi lớp
Trong đợt ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19, 2 trường A và B dự kiến ủng hộ với tổng số tiền là 8 triệu đồng. Khi thực hiện trường A vượt mức 10%, trường B vượt mức 20%. Vì vậy tổng số tiền cả hai trường ủng hộ là 9,1 triệu đồng. Hỏi mỗi trường đã ủng hộ bao nhiêu tiền trong thực tế?
Hai lớp 9a và 9b có tổng 76 hs. Trong dịp tổng kết cuối năm lớp 9a có 60% số hs đạt hs giỏi. Lớp 9b có 75% số hs đạt hs giỏi. Hỏi sĩ số hs mỗi lớp ? Biết tổng số hs giỏi của cả hai lớp là 51hs
Bài 1: Hai giá sách trong thư viện có tất cả là 357 cuốn. Sau khi chuyển 28 cuốn sách từ giá thứ nhất sang giá thứ hai thì số sách ở giá thứ nhất bằng \(\dfrac{1}{2}\)số sách ở giá thứ hai.Tìm số cuốn sách ở mỗi giá sách
Bài 2: Quãng đường AC gồm một đoạn lên dốc AB dài 4km và đoạn xuống dốc CB dài 5km. Một người đi xe đạp từ A đến C mất 40 phút và đi từ C về A mất 41 phút. Tính vận tốc của người đi xe đạp lúc lên dốc và xuống dốc khi đi từ A đến C
Bài 3: Cho một tam giác vuông. Nếu tăng độ dài mỗi cạnh góc vuông thêm 3 cm thì diện tích tăng thêm 33 \(cm^2\). Nếu giảm độ dài một cạnh góc vuông đi 2cm và tăng độ dài cạnh góc vuông còn lại lên 1cm thì diện tích giảm 2\(cm^2\). Tính độ dài các cạnh của tam giác
Bài 4: Tính chu vi của một hình chữ nhật, biết rằng nếu tăng mỗi chiều của hình chữ nhật lên 4m thì diện tích của hình chữ nhật tăng thêm 80\(m^2\). Nếu giảm chiều rộng đi 2m và tăng chiều dài thêm 5m thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích lúc đầu
Bài 5: Trong đợt quyên góp ủng hộ người nghèo, lớp 9A, 9B có 70 học sinh quyên góp được 975.000 đồng. Mỗi học sinh lớp 9A quyên góp được 10.000 đồng, mỗi học sinh lớp 9B quyên góp được 15.000 đồng. Tính số học sinh của mỗi lớp
Hai lớp 9A, 9B cùng gặt trong 15h thì xong \(\frac{1}{6}\) đám ruộng . nếu lớp 9A làm moottj mình trong 12h, sau đó lớp 9B gặt trong 20h thì cả hai chỉ gặt được \(\frac{1}{5}\) đám ruộng. hỏi mỗi lớp gặt riêng thì sâu bao lâu mới xong cả đám ruộng