INput: a,b
Output: So sánh a,b
Mô tả thuật toán:
Bước 1: Nhập a,b
Bước 2: Nếu a>b thì xuất a lớn hơn b
nếu a<b thì xuất a nhỏ hơn b
Nếu a=b thì xuất a=b
B3: kết thúc
INput: a,b
Output: So sánh a,b
Mô tả thuật toán:
Bước 1: Nhập a,b
Bước 2: Nếu a>b thì xuất a lớn hơn b
nếu a<b thì xuất a nhỏ hơn b
Nếu a=b thì xuất a=b
B3: kết thúc
Bài tập số 2:
Giả sử x và y là các biến
số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
Bước 1: x ← x + y
Bước 2: y ← x – y
Bước 3: x ← x – y
Bài tập số 3: Cho trước 3 số dương a,b và c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ
dài ba cạnh của một tam giác hay không?
Bài tập số 4:
Cho 2 biến x và y. Hãy
mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ
tự có giá trị không giảm.
Bài tập số 5:
Hãy cho biết kết quả của
thuật toán sau:
Bước 1: SUM ← 0; i ← 0.
Bước 2: Nếu i>100 thì chuyển tới bước 4.
Bước 3: i ← i + 1; SUM ← SUM + i. Quay lại bước 2;
Bước 4: Thông báo giá trị của SUM và kết thúc thuật toán.
Bài tập 1:
a. Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần?
b. Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước?
c. Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho?
Bài làm
a. Input: danh sách học sinh trong lớp
Output: ds học sinh cùng mang họ Trần.
b. Input: dãy n số
Output: tổng các phần tử lớn hơn 0.
c. Input: n số đã cho
Output: số các số có giá trị nhỏ nhất.
Cho biết thực hiện thuật toán giá trị của a = ? thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Viết chương trình
B1. a ← 0; i:=1;
B2. a = > 10 chuyển b4
B3. i:=i+1;a← a:= a+i;
B4. Thông báo a và kết thúc thuật toán
Mô tả thuật toán bằng 2 cách ( liệt kê các bước và sơ đồ khối) các thuật toán đưa ra để máy tính chạy đc:
1, tìm ước của số nguyên a
2, tìm ƯCLN và BCNN của 2 số nguyên a và b
3, ktra số nguyên a có là số nguyên tố hay ko?
4, rút gọn phân số a/b
5, ktra 3 số a,b,c có là 3 cạnh của tam giác hay ko?
xác định bài toán, mô tả thuật toán, viết chương trình tính diện tích hình chữ nhật với chiều dài a và chiều rộng b được nhập từ bàn phím.
- Xác định bài toán
* Điều kiện cho trước:
* Kết quả thu được:
- Mô tả thuật toán
- Viết chương trình
Viết phương trình mô tả thuật toán thực hiện hoạt động kiểm tra số a là số lẻ hay số chẵn
Mô tả thuật toán: Nhập chiều cao của hai bạn Long và Trang. Hãy cho biết kết quả so sánh chiều cao của hai bạn, chẳng hạn "Long cao hơn Trang"," Trang cao hơn Long" hay "hai bạn bằng nhau".
kiểm tra tính chẵn lẻ.kiểm tra số N được nhập từ bàn phím(là số nguyên dương). in ra màn hình kết quả số đã nhập là chẵn hay lẻ, ví dụ "10 là số chẵn" "9 là số lẻ".
a, em hãy mô tả các bước của thuật toán để giải quyết bài toán trên.
b, viết chương trình Pascal để thực hiện thuật toán.
các bạn giúp tớ với, ai giúp tớ cảm ơn người đó nèe
Mô tả quá trình thực hiện chương trình và cho biết kết quả Giúp mình đi!
Bài 1:Xác định bài toán và mô tả thuật toán tìm các ước của 1 số nguyên
dương N.
Bài 2: Xác định bài toán và mô tả thuật toán tìm bội chung nhỏ nhất của 2 số
nguyên dương a và b ( BCNN(a,b)).
Bài 3: Hãy chỉ ra Input và Output, mô tả thuật toán của bài toán sau: Tính
tổng các số chẵn trong dãy số nguyên A = {a1, a2, …, an} cho trước
Giúp em với ạ
cho thuật toán sau :
B1 : j ← 0 ;T←105;
B2 :Nếu T<20 thì qua B4;
B3 :j←j+5;T←T-j;
B4 :In ra kết quả T và j;
a) Hãy cho biết , khi thực hiện thuật toán trên , máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp và giá trị của T và j là bao nhiêu.
b)Viết câu lệnh pascal thể hiện thuật toán trên.