xác định bài toán, mô tả thuật toán, viết chương trình tính diện tích hình chữ nhật với chiều dài a và chiều rộng b được nhập từ bàn phím.
- Xác định bài toán
* Điều kiện cho trước:
* Kết quả thu được:
- Mô tả thuật toán
- Viết chương trình
Một oto đi từ A đến B với vận tốc trung bình v(km/h)hết t(h).Tính quãng đường AB(biết v,t nhập từ bàn phím) 1. Xác định bài toán: +input +output 2.mô tả thuật toán(liệt kê các bước thực hiện) 3.sử dụng ngôn ngữ lập trình free pascal viết chương trình bài toán trên
Viết chương trình nhập điểm cho 3 môn: toán, lý, hóa. Sau đó tính tổng điểm 3 môn và hiện tổng điểm ra màn hình. Yêu cầu: 1. Xác định bài toán. 2. Mô tả thuật toán. Viết chương trình.
Mô tả thực hiện chương trình và cho biết kết quả
Hãy mô tả thuận toán và viết chương trình nhập điểm thành phần của môn tin học 8 và in ra điểm trung bình môn Tin
Giúp mk vs !!
Cho biết thực hiện thuật toán giá trị của a = ? thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Viết chương trình
B1. a ← 0; i:=1;
B2. a = > 10 chuyển b4
B3. i:=i+1;a← a:= a+i;
B4. Thông báo a và kết thúc thuật toán
Bài tập số 2:
Giả sử x và y là các biến
số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
Bước 1: x ← x + y
Bước 2: y ← x – y
Bước 3: x ← x – y
Bài tập số 3: Cho trước 3 số dương a,b và c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ
dài ba cạnh của một tam giác hay không?
Bài tập số 4:
Cho 2 biến x và y. Hãy
mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ
tự có giá trị không giảm.
Bài tập số 5:
Hãy cho biết kết quả của
thuật toán sau:
Bước 1: SUM ← 0; i ← 0.
Bước 2: Nếu i>100 thì chuyển tới bước 4.
Bước 3: i ← i + 1; SUM ← SUM + i. Quay lại bước 2;
Bước 4: Thông báo giá trị của SUM và kết thúc thuật toán.
Bài tập 1:
a. Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần?
b. Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước?
c. Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho?
Bài làm
a. Input: danh sách học sinh trong lớp
Output: ds học sinh cùng mang họ Trần.
b. Input: dãy n số
Output: tổng các phần tử lớn hơn 0.
c. Input: n số đã cho
Output: số các số có giá trị nhỏ nhất.
Viết phương trình mô tả thuật toán thực hiện hoạt động kiểm tra số a là số lẻ hay số chẵn
Bài toán: Cho x=3, y=7. Hãy viết chương trình hoán đổi giá trị x và y
Câu 1: Xác định bài toán trên
Câu 2: Mô tả thuật toán của bài toán trên