\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{1}{11}-\dfrac{1}{13}+\dfrac{1}{13}-\dfrac{1}{15}+...+\dfrac{1}{19}-\dfrac{1}{21}\right)\cdot462-y=19\)
\(\Leftrightarrow20-y=19\)
hay y=1
\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{1}{11}-\dfrac{1}{13}+\dfrac{1}{13}-\dfrac{1}{15}+...+\dfrac{1}{19}-\dfrac{1}{21}\right)\cdot462-y=19\)
\(\Leftrightarrow20-y=19\)
hay y=1
1.Tính nhanh
a; 5 2/3 x 7 7/12 x 13 8/9 x 7 5/13 mấy cái này là hỗn số nhé
b; 5/6 x 4/19 + 7/12 x 4/19 + 40/57
2.tìm x , biết
5/17 + 4/9 + 20/31 + 12/17 + 11/31 < x/9 \(\le\) 3/7 +7/15 + 4/7 +8/15 +2/3
giúp mình nhé
cho A =\(\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{13}+\dfrac{1}{14}+\dfrac{1}{15}+\dfrac{1}{16}+\dfrac{1}{17}+\dfrac{1}{18}+\dfrac{1}{19}+\dfrac{1}{20}\)SO SÁNH A VỚI \(\dfrac{1}{2}\)
Tính nhanh tổng sau
M= 3/2 - 5/6 + 7/12 - 9/20 + 11/30 - 13/42 + 15/56 - 17/72
1 số chia hết cho 4 dư 3, chia 17 dư 9, chia 19 dư 13. Hỏi số đó chia 1292 dư?
Một số tự nhiên a khi chia cho 4 dư 3,chia 17 dư 9,chia 19 dư 13.a chia 1292 dư bao nhiêu
giúp mik với mn ơi
1) cho tập hợp A = { 11 , 13 17 , 19 , 23 , 29 } . viết lại tập hợp A bằng cách nêu tính chất đặc trưng
2) a . cho hai tập khác rỗng A = [ m + 2; 4) , B = ( -3; 2m+5 ] . xác định m để A giao B khác ∅
b . tìm số nguyên dương n , biết rằng trong ba mệnh đề sau đây có duy nhất 1 mệnh đề sai :
P: " n + 15 là số chính phương " , Q : " n có chữ số tận cùng là 2 " , R : " n -74 là một số chính phương "
giúp với nha T-T đang vội
dấu này . là dấu nhân nha mn
a) 2. x + 69 . 2 = 49 . 4
b) 2 . x - 12 = x = 0
c) 25 . ( x - 74 ) = 25
d) 165 - ( 35 : x + 3 ) . 19 = 13
Các số tự nhiên được xếp vào dòng A, B, C theo một quy luật như bảng bên dưới.
Hỏi số 2018 nằm ở dòng nào? Giải thích.
A | 1 | 6 | 7 | 12 | 13 | 18 | 19 | 24 | ... |
B | 2 | 5 | 8 | 11 | 14 | 17 | 20 | 23 | ... |
C | 3 | 4 | 9 | 10 | 15 | 16 | 21 | 22 | ... |
Bài 1: Tìm x biết: a) -x + 8 = -17; b) 35 - x = 37; c) -19 - x = -20; d) x - 45 = -17. Bài 2: Tìm x biết: a) |x + 3| = 15; b) |x - 7| + 13 = 25; c) |x -3| - 16 = -4; d) 26 - |x + 9| = -13. Bài 3: Viết mỗi số sau thành tích của hai số nguyên khác dấu: a) -13; b) - 15; c) – 27; d) -11. Bài 4: Tìm x biết: a) 11x = 55 ; b) -3x = -12 ; c) (x+5).(x - 4) = 0 ; d) 2x+3x= -150. Bài 5: Tính hợp lí: a) (-37 - 17). (-9) + 35. (-9 -11) ; b) (-25)(75 - 45) -75(45 -25); c) A = (-8).25.(-2). 4. (-5).125; d) B = 19.25 + 9.95 + 19.30. Bài 6: a) Tìm tất cả các ước của 5, 9, 8, -13, 1, -8. b) Tìm năm bội của 6, -13. Bài 7: Viết biểu thức xác định: a) Các bội của 5, 7, 11; b) Tất cả các số chẵn; c) Tất cả các số lẻ. Bài 8*: Tìm các số nguyên a biết: a) a + 2 là ước của 7; b) 2a là ước của -10; c) 2a + 1 là ước của 12. Bài 9: Vẽ 5 tia chung gốc Oa, Ob, Oc, Od, Ot trong đó hai tia Oa, Ob đối nhau. Trong hình có bao nhiêu góc, kể tên các góc đó? Bài 10: Vẽ ba đường thẳng cắt nhau tịa một điểm O. Chúng tạo thành bao nhiêu góc? Trong đó có bao nhiêu góc bẹt?v