Bài 7. Áp suất

KN

1Tại sao xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ

2Tại sao lưỡi dao phải mỏng cắt dễ hơn

3tại sao đinh phải đầu nhọn ? Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh ?

4 tại sao đinh ghim có một đầu nhọn và đầu kia to để ta dùng tay ấn nó

5 tại sao khi đi vào đất mềm người ta thường lót ván?

Ai biết xin chỉ giúp mình phải làm bài KT ĐỒNG KHỐI gắp

NV
31 tháng 10 2017 lúc 12:16

1)Tại sao xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ?

- Xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ để tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc bề mặt giúp chở hàng dễ dàng , nhanh

2Tại sao lưỡi dao phải mỏng cắt dễ hơn

- Lưỡi dao phải mỏng vì tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc mặt bị ép để cắt dễ hơn.

3tại sao đinh phải đầu nhọn ? Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh ?

- Đinh phải nhọn để giảm diện tích mặt bị ép. Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh để giảm áp lực và tăng diện tích tiếp xúc mặt bị ép cho những phần gỗ dễ đóng đinh.

5 tại sao khi đi vào đất mềm người ta thường lót ván?

- Vì đi trên 1 ván gỗ rộng sẽ giảm áp lực của người đi lên

=> Không bị lún sâu khi đi

Bình luận (0)
HL
19 tháng 10 2022 lúc 20:20

Xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ để tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc bề mặt giúp chở hàng dễ dàng , nhanh

2Lưỡi dao phải mỏng vì tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc mặt bị ép để cắt dễ hơn.

Đinh phải nhọn để giảm diện tích mặt bị ép. Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh để giảm áp lực và tăng diện tích tiếp xúc mặt bị ép cho những phần gỗ dễ đóng đinh

5Vì đi trên 1 ván gỗ rộng sẽ giảm áp lực của người đi lên

 

=> Không bị lún sâu khi đi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
NA
Xem chi tiết
LN
Xem chi tiết
TN
Xem chi tiết
DL
Xem chi tiết
DH
Xem chi tiết
HA
Xem chi tiết
NL
Xem chi tiết
SK
Xem chi tiết
MH
Xem chi tiết