Tính diện tích và chu vi của sân bóng, vườn trường, phòng học nghệ thuật,...Học sinh từng nhóm quan sát một số công trình kiến trúc trong trường, thảo luận và xác định hình dạng của chúng. Sau đó đo các kích thước để tính chu vi, diện tích ( Chẳng hạn: sân trường, bồn hoa, sân khấu, sân bóng, nền nhà phòng máy tính, bảng tin, vườn trường,...)Có thể quan sát, ước lượng các kích thước khi đo và tính chu vi, diện tích.+ Ghi tên hình dạng, kích thước, chu vi, diện tích vào phiếu học tập khi đo và tí...
Đọc tiếp
Tính diện tích và chu vi của sân bóng, vườn trường, phòng học nghệ thuật,...
Học sinh từng nhóm quan sát một số công trình kiến trúc trong trường, thảo luận và xác định hình dạng của chúng. Sau đó đo các kích thước để tính chu vi, diện tích ( Chẳng hạn: sân trường, bồn hoa, sân khấu, sân bóng, nền nhà phòng máy tính, bảng tin, vườn trường,...)
Có thể quan sát, ước lượng các kích thước khi đo và tính chu vi, diện tích.
+ Ghi tên hình dạng, kích thước, chu vi, diện tích vào phiếu học tập khi đo và tính toán.
+ Nêu nhận xét về hình dạng và các kích thước, kiến trúc có phù hợp với hoạt động học tập, sinh hoạt của giáp viên, học sinh trong trường không? Vì sao?
+ Bảng con,vở bài tập, sách giáo khoa: Hình chữ nhật.
+ Sử dụng thước kẻ trong bộ đồ dùng học tập của các em để đo kích thước các đồ dùng này.
+ Sử dụng các công thức mà mình đã học để tính chu vi, diện tích của các hình đó.
+ Ghi lại kết quả vào phiếu học tập của các em.
Đồ vật
Hình dạng
Kích thước
Chu vi
Diện tích
Mặt bàn giáo viên
Hình chữ nhật
Chiều dài: 1,2 m
Chiều rộng: 0,6 m
Mặt bàn học sinh
Hình chữ nhật
Chiều dài: 1,6 m
Chiều rộng: 0,5 m
Bảng lớp học
Hình chữ nhật
Chiều dài: 3 m
Chiều rộng: 1,2 m
Cửa sổ
Hình chữ nhật
Chiều dài: 1,4 m
Chiều rộng: 1,2 m
…