Cần gấp giúp tớ nhá :> Nhanh tick cho nuôn
•Cảm nhận của em về MT nơi em đang sinh sống.
•Nêu cách ứg xử của em trong các trường hợp sau:
a, Em chứng kiến 1 số ng đang đưa trái phép di vật, bảo vật cổ vật quốc gia ra nước ngoài.
b, Thấy bạn em vứt rác thải sinh hoạt k đúng nơi quy định.
•Kể 1 số di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được UNESCO công nhận (nhớ tách ra 2 cái vd vật thể có cái gì, phi vật thể có cái gì)
kết quả là 1004
Câu 1: Tình huống ( hs vận dụng kiến thức bài đoàn kết tương trợ để ứng xử)
Hoa và Hằng cùng học lớp 7C có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn như nhau. Vân (lớp trưởng) đang bàn bạc với lớp để có thể giúp đỡ cho cả 2 bạn vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Nhưng Hồng nghĩ mk chỉ cầb giúp Hoa thôi vì Hoa thường giúp mk làm toán.
A.Suy nghĩ của Hồng đúng hay sai? Vì sao?
B. Nếu em là bạn của Hồng thì em sẽ làm gì?
Câu 2:Tình huống: Mai và Lan ngồi cạnh nhau trong lớp. Một hôm Mai vô ý làm dây mực ra vở Lan. Lan nổi cáu, mắng Mai và cố ý vẩy mực vào áo Mai. Em hãy nhận xét thái độ và hành vi của Lan.
Câu 3: Em sẽ xử xự ntn trong tình huống sau:
A/ Trong lớp em có 1 bạn rất nghèo ko đủ điều kiện học tập
B/ 1 bạn tổ em bị ốm, phải nghỉ học
C/ Có 2 bạn ở lớp em cãi nhau và giận nhau
D/ Bạn em thưởng xuyên vi phạm nội quy trường lớp: không học bài, nói chuyện riêng trong giờ học.
Câu 5: Có ý kiến cho rằng chỉ những ng nghèo khổ mới cần đến sự yêu thương" Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
Câu 6: Có ý kiến cho rằng; Giản dị là ko chú ý đến hình thức bề ngoài, nói năng càng ngắn gọn càng tốt" . Theo em ý kiến đó đúng hay sai vì sao?
Đang cần gấp nha, mn tl giúp mk với ạ mk cảm ơn và tick cho!!~♡♡