a/ Cuộc đời của Ta-go nỗi đau chồng chất nỗi đau. Em hãy làm sáng tỏ điều đó
b/ Nêu xuất xứ của bài thơ? Bài thơ được viết theo thể loại nào? Bài thơ được chia làm mấy phần? Nêu nội dung từng phần
c/ Có ý kiến cho rằng 2 phần của bài thơ giống nhau về nội dung, có thể bỏ 1 trong hai phần đó . Ý kiến của em như thế nào?
giúp mk vs
Bài 2: Một bạn học sinh tìm được các ý sau để chứng minh cho đề văn nghị luận sau: Tục ngữ là “túi khôn dân gian” được nhân dân đúc kết kinh nghiệm từ đời sống thực tiễn. - Những hiểu biết về hiện tượng thiên nhiên, phương pháp lao động sản xuất. - Anh em như thể chân tay - Tục ngữ được mệnh danh là “túi khôn dân gian”, kho trí tuệ quý giá được nhân dân đúc kết kinh nghiệm từ chính đời sống thực tiễn. - Những bài học ứng xử trong cuộc sống: từ gia đình đến an hem, hàng xóm láng giềng, xã hội. - Những dấu ấn văn hóa về con người, phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. - Dưa La, cà láng, nem Báng, tương Bần. - Gió heo may, chuồn chuồn bay thì bão. - Một con ngựa đau , cả tàu bỏ cỏ. - Khoai ruộng lạ, mạ ruộng quen, - Ăn Bắc, mặc Nam - Được mùa lúa, úa mùa cau. - Bán anh em xa, mua láng giềng gần a. Hãy sắp xếp các ý trên vào mô hình dàn ý đoạn văn nghị luận dưới đây: - Luận điểm………………………………………………………………………………… - Lí lẽ 1:……………………………………………………………………………………. Dẫn chứng1: Dẫn chứng 2: Dẫn chứng 3: - Lí lẽ 2:……………………………………………………………………………………. Dẫn chứng 1: Dẫn chứng 2: -Lí lẽ 3:……………………………………………………………………………………. Dẫn chứng 1: Dẫn chứng 2: Dẫn chứng
Hãy hoàn chỉnh các câu lục bát sau vào chỗ chấm cho phù hợp về ý và vần ( các bạn có thể tự nghĩ nhé ^^ ) a) Bạn ơi gắng sức ngày ngày Học chăm làm giỏi ........................................... đều khen b) Ve kêu rộn rã gọi hè Mùa thi đã đến .............................................. c) Đường làng rợp mát bóng cây ...................................................................