Wherever we think of an English man, we often (1)_____him with an obsession with tea drinking. Tea has been a huge part o English and British culture up to now. If you want to make tea in the way (2)______millions of English do it everyday, you(3)______consider following these steps. First of all, you need to pick you tea, ideally by going to a tea store and buying(4)_____good quality brand of tea. Once you get your tea. You have your tea bag ready in a mug while boiling the water. In the next step, you pour boiling water over the teabag and (5)______briefly. The tea needs (6)______time to develop its flavor so you have to wait 3 to 5 minutes for a pot. After that, you remove the teabag and add (7)______ milk. If you want to achieve the classic taste of British tea, you(8)_____ use fully sterilized milk. Now it's time to enjoy your tea as an English.
1. A, connect. B, link. C, associate. D, match.
2. A,a B,some. C, any. D, 0
3. A, must. B, might. C, have. D, would
4. A, a. B, some. C, any. D, 0
5. A, stir. B, whisk. C, great. D, chop
6. A, a. B, some. C, any. D, 0
7. A, a. B, some. C, any. D, 0
8. A, will. B, should. C, would. D, could.
Nung nóng đồng kim loại trong không khí sau một thời gian được chất rắn A. Hòa tan A trong axit sunfuric đặc nóng thu được dung dịch B và khí C. Khí C tác dụng với dung dịch NaOH thu được dung dịch D. Dung dịch D vừa tác dụng với bari clorua, vừa tác dụng với Kali hiđro. Cho B tác dụng với dung dịch Kali hiđroxit. Viết phương trình hóa học biểu diễn phản ứng xảy ra trong thí nghiệm trên.
1. Chủ đề của tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa được tác giả nếu trực tiếp nhưng kín đáo trong câu văn giàu chất suy tưởng. Em có nhận ra cậu văn đó không, hay chép theo trí nhớ.
2. Cách sống của người thanh niên làm công tác khi tượng trên đỉnh Yên Sơn đã gợi cho ông hoa sĩ những thấy đổi trong suy nghĩ về anh, khiến hoa sĩ muốn thể hiện anh trong tác phẩm của mình.
Hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 12 cậu theo cách quý nạp để làm rõ nhận xét trên. Trong đoạn có dùng thành phần phụ chú. (Gạch chân phần phụ chú)
Dù ở gần con
Dù ở xa con
Lên rừng xuống bể
Co sẽ tìm con
Còn dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con.
1. Em hãy viết một câu ghép nếu nội dung chính của những câu thơ trích trên.
2. Trong chương trình ngữ văn 9,những bài thơ nào có các cậu thơ của người làm cha làm mẹ nhắn gửi còn? Hay chép lại những câu thơ đó.
3. Hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu về tình cảm chả mẹ với con qua các bài thơ em kể trên
1. Viết một đoạn văn diễn dịch 6 đến 8 cậu về hình ảnh người lính lai xe trong khổ cuối của bài thơ " Bài thơ về tiểu đội xe không kính"
2. Bài thơ kết thúc bằng hình ảnh rất đặc sắc. Đây là bức tranh đẹp về tình đồng chí, đồng đội của người lính, là biểu tượng đẹp về cuộc đời người chiến sĩ.
Dùng hai câu nếu nhận xét trên làm mở đoạn, hay viết tiếp thành một đoạn văn từ 8 đến 10 cậu. Trong đó có dùng một câu hỏi tu từ.
3. Đoạn văn sau mắc lỗi gì, hãy chữa lại cho đúng. Ba bài thơ: Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ, Con cò, Mấy và sống đều nói về tình mẹ con. Nó đều ngợi ca tình mẹ con thắm thiết, thiêng liêng. Cách thể hiện cũng có phần gần gũi: điệu ru, lời ru của người mẹ hoặc lời em bé nói với mẹ. Đồng thời, nội dung, tình cảm, cảm xúc ở mỗi bài lại mang một nét riêng biệt.
Có ý kiến cho rằng:Cùng sử dụng bút pháp nghệ thuật giống nhau khi tả nhận sắc Thúy Kiều- Thúy Vân những Nguyễn Đủ lại vẽ nên hai bức tranh chân dung có vẻ đẹp và tích cách khác nhau.
Hãy viết đoạn văn theo cách tổng phần hợp làm rõ ý kiến trên. Trong đoạn dùng câu ghép có cặp quan hệ từ Nếu... thì