HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Minh và Mai có 55 quyển vở. Số vở của Minh bằng 2/3 số vở của Mai. Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu quyển vở
2/
Uses crt;
var a: array [1..100] of integer;
n, i, s: integer;
tb: real;
begin
clrscr;
write ('Nhap so luong phan tu: ');
readln (n);
for i:= 1 to n do readln (a[i]);
s:=s+a[i];
tb:=s/n;
writeln ('Gia tri trung binh cong cua mang la ',tb);
write ('Cac phan tu nho hon gia tri trung binh cong: ');
for i:= 1 to n do if a[i]<tb then write (a[i]:5); readln
end.
1/
Bài 2: Khi chuyển từ tử số xuống mẫu số thì tổng vẫn không đổi. Lúc này có tổng là: 53+63=116
Tổng số phần bằng nhau: 3+ 1 = 4 (phần)
Tử số của phân số mới là: 116 : 4 = 29
Phải chuyển xuống: 53-29= 24
1010
ủng hộ ủng hộ
Hoocmôn tirôxin do:
A. tuyến yên tiết ra
B. tuyến giáp tiết ra
C. tinh hoàn tiết ra
D. buồng trứng tiết ra
Điểm khác nhau cơ bản của hệ sinh thái nhân tạo so với hệ sinh thái tự nhiên là ở chỗ
A. hệ sinh thái nhân tạo có khả năng tự điều chỉnh cao hơn so với hệ sinh thái tự nhiên.
B. hệ sinh thái nhân tạo là một hệ mở còn hệ sinh thái tự nhiên là một hệ khép kín.
C. để duy trì trạng thái ổn định của hệ sinh thái nhân tạo, con người thường bổ sung năng lượngcho chúng.
D. hệ sinh thái nhân tạo có độ đa dạng sinh học cao hơn so với hệ sinh thái tự nhiên.
Sinh vật phân giải là những sinh vật:
A. phân giải vật chất (xác chết, chất thải) thành những chất vô cơ trả lại cho môi trường
B. .động vật ăn thực vật và động vật ăn động vật
C. có khả năng tự tổng hợp nên các chất hữu cơ để tự nuôi sống bản thân
D. chỉ gồm các sinh vật có khả năng hóa tổng hợp