HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
b, \(\dfrac{3}{2}.x-1\dfrac{1}{2}=x-\dfrac{3}{4}\) <=> \(\dfrac{3}{2}x-\dfrac{3}{2}=x-\dfrac{3}{4}\) <=> \(\dfrac{3}{2}x-x=-\dfrac{3}{4}+\dfrac{3}{2}\) <=> \(\dfrac{1}{2}x=\dfrac{3}{4}\) <=> x = \(\dfrac{3}{2}\) @Nguyễn Trà My
a, \(\dfrac{1}{3}\left(\dfrac{1}{2}-6\right)+5x=x-\dfrac{3}{5}\) <=> \(\dfrac{1}{3}.\left(-\dfrac{11}{2}\right)+5x=x-\dfrac{3}{5}\) <=> 5x - x = -\(\dfrac{3}{5}+\dfrac{11}{6}\) <=> 4x = \(\dfrac{37}{30}\) <=> x = \(\dfrac{37}{120}\) @Nguyễn Trà My
- Nếu x = 2 => 1! + 1 = 22 (vô lý) - Nếu x = 3 => 2! + 1 = 32 (vô lý) - Nếu x = 4 => 3! + 1 = 42 (vô lý) - Nếu x = 5 => 4! + 1 = 52 (đúng) Xét x > 5 Từ phương trình : (x - 1)! + 1 = x2 <=> (x - 1)! = (x - 1)(x + 1) <=> (x - 2)! = x + 1 Với x > 5 => (x - 2)! = 1.....(x - 3)(x - 2) > (x - 3)(x - 2) (1) Xét (x - 3)(x - 2) - (x + 1) = x2 - 6x + 5 = (x - 1)(x - 5) > 0 Do x > 5 => (x - 3)(x - 2) > x + 1 (2) Từ (1),(2) => (x - 2)! > x + 1 \(\forall x>5\) => đpcm @Vừa học vừa chơi
Số học sinh nam của lớp đó là : 40 : (3 + 5) . 3 = 15 (em) Số học sinh nữ của lớp đó là : 40 - 15 = 25 (em) @Nguyễn Thành Đăng
Trong 4 giờ cả hai đội làm được \(\dfrac{4}{12}\) công việc hay \(\dfrac{1}{3}\) công việc Phần công việc tốp thứ II làm trong 20 giờ là: 1 - \(\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{3}\) (công việc) Gọi x là thời gian tốp thứ II làm một mình thì xong công việc, thì trong một giờ tốp thứ hai làm được \(\dfrac{1}{x}\) công việc Trong 20 giờ tốp thứ II làm được \(\dfrac{20}{x}\) công việc Vậy \(\dfrac{20}{x}=\dfrac{2}{3}\Rightarrow x=30\left(h\right)\) Nên tốp thứ II làm một mình thì mất 30 giờ là xong công việc Suy ra, trong 1 giờ tốp thứ I làm được: \(\dfrac{1}{12}-\dfrac{1}{30}=\dfrac{1}{20}\) (công việc) Suy ra tốp thứ I làm một mình thì trong 20 giờ là xong công việc. @Thái Xêkô
1. Hoa and Mai (not be) ___aren't____ students at Thuy Xuan Secondary School
2. Nga (play) ___plays___ ches every day
3. Mai often (go) ___goes___ shopping on Sunday
4. Linda (not watch) ____don't watch____ TV every week
5. Hoa (not listen) ___don't listen____ to music
6. What ___is__ Loan (play) ___playing___ now?
7. Where (be) ___is___ Lan from?
@marathon shukuru
a, Lan (be) was tired yesterday. b, He (live) lives with his grandparents in Ho Chi Minh City. c, Do you (live) live in an apartment ? @quan công
c, Do (x - \(\dfrac{1}{2}\))(x + \(\dfrac{3}{4}\)) < 0 => x - \(\dfrac{1}{2};x+\dfrac{3}{4}\) khác dấu Có x - \(\dfrac{1}{2}< x+\dfrac{3}{4}\Rightarrow x-\dfrac{1}{2}< 0;x+\dfrac{3}{4}>0\) => \(\left[{}\begin{matrix}x-\dfrac{1}{2}< 0\\x+\dfrac{3}{4}>0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x< \dfrac{1}{2}\\x>-\dfrac{3}{4}\end{matrix}\right.\)<=> -\(\dfrac{3}{4}< x< \dfrac{1}{2}\) Do x \(\in Z\Rightarrow x=0\) @Mai Tran
a, \(\dfrac{-5}{7}+1+\dfrac{30}{-7}\le x\le\dfrac{-1}{6}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{5}{6}\) <=> -4 \(\le x\le1\) Do x \(\in Z\Rightarrow x=-4;-3;-2;-1;0;1\) b, \(\dfrac{1}{2}-\left(\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}\right)< x< \dfrac{1}{48}-\left(\dfrac{1}{16}-\dfrac{1}{6}\right)\) <=> -\(\dfrac{1}{12}< x< \dfrac{1}{8}\) Do x \(\in Z\Rightarrow x=0;1\) @Mai Tran
Do tích là số lẻ => tồn tại ít nhất 1 số chẵn Mà số chẵn nguyên tố duy nhất là 2 => Số còn lại là 58 : 2 = 29 (thỏa mãn) Vậy 2 số cần tìm là 2; 29 @Sống Để Giỏi