Câu 1. Cá chép sống ở môi trường nào? A. Môi trường nước lợ B. Môi trường nước ngọt C. Môi trường nước mặn D. Môi trường nước mặn, môi trường nước lợ Câu 2. Các hình thức sinh sản của ếch ? A. Thụ tinh ngoài và đẻ con B. Thụ tinh trong và đẻ con C. Thụ tinh trong và đẻ trứng D. Thụ tinh ngoài và đẻ trứng |
Câu 3. Mi mắt của ếch có tác dụng gì? A. Ngăn cản bụi b. Để quan sát rõ và xa hơn C. Để có thể nhìn được ở dưới nước D. Để giữ nước mắt do tuyến lệ tiết ra. |
Câu 4. Trong những đặc điểm dưới đây, đặc điểm nào là của thằn lằn? A. Chi sau có màng bơi B. Da tiết chất nhầy C. Cổ dài D. Đẻ trứng và thụ tinh ngoài |
Câu 5. Trong các động vật dưới đây, con nào có hiện tượng noãn thai sinh? A. Thằn lằn bóng đuôi dài B. Thằn lằn bóng hoa C. Cá sấu D. Rùa |
Câu 6 Lớp chim được phân chia thành những nhóm nào? A. Chim chạy, chim bay, chim bơi B. Chim ở cạn, chim trên không C. Chim bơi, chim ở cạn D. Chim chạy, chim bay
|
Câu 7. Những đại diện nào thuộc nhóm chim bay? A. Đà điểu, vịt, gà B. Chim cánh cụt, gà, cú C. Công, đà điểu, chim cánh cụt D. Công, gà, vịt, cú lợn. |
Câu 8. Nhóm thú gồm toàn thú có guốc chẵn? A. Lợn, ngựa B. Voi, hươu C. Lợn, bò D. Bò, ngựa |
Câu 9. Loài động vật nào phát ra tần số siêu âm lớn nhất? A. Cá heo B. Cá voi C. Dơi D. Sư tử |
Câu 10. Loài động vật nào dưới đây sinh sản bằng cách đẻ trứng? A. Kanguru B. Dơi ăn quả C. Thú mỏ vịt D. Chuột chù |
Câu 11. Thỏ có quan hệ họ hàng gần nhất với động vật nào dưới đây? A. Thần lằn bóng B. Cá chép C. Chim bồ câu D. Ếch |
Câu 12. Trong các nhóm sau, nhóm nào gồm những động vật di chuyển bằng cách nhảy hai chân sau? A. Vịt trời, châu chấu, gà lôi, vượn, hươu B. Giun đất C. Châu chấu, kanguru D. Cá chép, vịt trời. |
Câu 13. Trong các đặc điểm sau, đặc điểm nào giúp nâng cao tỉ lệ thụ tinh? A. Thụ tinh trong B. Đẻ con, thai sinh C. Chăm sóc trứng và con D. Đẻ con, thai sinh, chăm sóc trứng và con. |
Câu 14. Trong ngành Động vật có xương sống, lớp nào tiến hóa nhất?
A. lớp Chim. B. lớp Lưỡng Cư.
C. lớp Bò sát. D. lớp Thú.
Câu 15. Khi nói về phổi và hoạt động hô hấp của chim bồ câu, phát biểu nào sau đây sai?
A. phổi gồm một mạng ống khí dày đặc.
B. hệ thống túi khí phân nhánh gồm 9 túi.
C. khi chim đậu, hô hấp nhờ sự thay đổi thể tích lồng ngực.
D. không khí đi theo hai chiều khác nhau cả khi hít vào và cả khi thở ra.
Câu 16. Động vật nào dưới đây là đại diện của bộ guốc chẵn?
A. tê giác. B. voi. C. ngựa. D. cừu.
Câu 17. Thỏ đào hang bằng bộ phận nào?
A. chi sau. B. chi trước. C. đuôi. D. răng.
Câu 18. Ếch đồng hô hấp bằng bộ phận nào?
A. da và phổi.
B. chỉ bằng phổi.
C. hệ thống ống khí.
D. mang.
Câu 19. Hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến sự tuyệt chủng của nhiều loài động thực vật là
A. do sự phun trào núi lửa.
B. do thiên tai, dịch bệnh bất thường.
C. do khả năng thích nghi của sinh vật bị suy giảm dần.
D. do hoạt động của con người.
Câu 20. Ở chim bồ câu, thân hình thoi giúp
A. giảm trọng lượng khi bay.
B. giảm sức cản của không khí khi bay.
C. chim bay chậm hơn.
D. tăng khả năng trao đổi khí khi bay.
Câu 21. Phát biểu nào dưới đây về thằn lằn bóng đuôi dài là sai?
A. là động vật biến nhiệt.
B. ưa sống khô ráo và thích phơi nắng.
C, tim 3 ngăn.
D. phát triển qua biến thái.
Câu 22. Thời xưa, khi phương tiện liên lạc còn chưa phát triển, con người thường nhờ động vật nào sau đây làm phương tiện đưa thư. Hay chúng còn được mệnh danh là các “bưu tá viên”.
A. bồ câu. B. chim ưng.
C. chim đại bàng. D. chim sẻ.
Câu 23. Hiện nay, loài chim nào có kích thước lớn nhất thế giới?
A. đà điểu châu Phi.
B. chim cánh cụt hoàng đế.
C. bồ nông châu Úc.
D. kền kền.
Câu 24. Động vật nào dưới đây là đại diện của ngành Chân khớp?
A. châu chấu. B. giun đất. C. đỉa. D. trai sông.
27: |
Câu 25: Hệ hô hấp của chim bồ câu có :
A. Khí quản. B. 2 phế quản .
C. 2 lá phổi. D Khí quản, 2 phế quản và 9 Túi khí
mình đang cần gấp, mình sẽ tick cho 10 bạn đầu tiên, cảm ơn các bạn rất nhiều!
IV. Đánh giá kết quả bồi dưỡng
*
15. Phương pháp đánh giá minh bạch và được thông báo rõ ràng
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
16. Đánh giá chú trọng đến năng lực của người học để phát triển chuyên môn tại trường phổ thông
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
17. Hình thức bài kiểm tra sử dụng các kỹ thuật đa dạng: (trắc nghiệm, tự luận, thực hành/vận dụng thực tiễn …)
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
V. Học liệu
*
18. Học liệu bồi dưỡng được cung cấp trên Hệ thống LMS kịp thời, đầy đủ.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
19. Học liệu rõ ràng và dễ hiểu.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
20. Có đầy đủ các bài kiểm tra đánh giá, bài tập thực hành và hướng dẫn hoàn thành trên mạng trực tuyến.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
21. Các bản trình chiếu, bảng dữ liệu, tệp âm thanh, hình ảnh, video, bài giảng điện tử, phần mềm dạy học, thí nghiệm mô phỏng trên mạng trực tuyến là rõ ràng, dễ theo dõi.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
VI. Phần mềm, CNTT
*
22. Tôi có đủ phương tiện (máy tính/smart phone, mạng internet) để sử dụng Hệ thống LMS
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
23. Tôi có kĩ năng CNTT để tự học trên Hệ thống LMS hiệu quả
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
24. Băng thông truyền tải đáp ứng nhu cầu truy cập của người học, không để xảy ra hiện tượng nghẽn mạng do quá tải.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
25. Truy cập sử dụng dễ dàng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
26. Tôi nhận được các hỗ trợ kỹ thuật kịp thời trong quá trình tự học trực tuyến.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
27. Tiến trình và kết quả học tập của người học được cập nhật đầy đủ trên mạng trực tuyến.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
VII. Công tác tổ chức
*
28. Tôi nhận được thông báo và hướng dẫn tham gia các hoạt động học tập trực tuyến kịp thời.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
29. Tôi nhận được hỗ trợ đăng ký tài khoản truy cập học tập trực tuyến kịp thời.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
30. Kế hoạch bồi dưỡng được cung cấp kịp thời, đầy đủ, và rõ ràng.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
31. Đối với GVPT/ CBQLCSGDPT thuộc vùng sâu, vùng xa, khó tiếp cận CNTT:
Tôi được cung cấp tài liệu học tập (bản in) kịp thời và đầy đủ.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
32. Thời điểm tổ chức trao đổi, giải đáp thắc mắc tại chỗ là phù hợp.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
33. Tôi được GVPTCC/CBQLCSGDPTCC hỗ trợ liên hệ với GVSPCC để nhận được các giải đáp về chuyên môn khi cần.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
34. Công tác hỗ trợ tại chỗ được thực hiện tốt.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
VIII. Tác động của mô đun bồi dưỡng trực tuyến
*
35. Đáp ứng nhu cầu cá nhân về phát triển nghề nghiệp của tôi.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
36. Giúp tôi tiến bộ để đáp ứng Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông/Chuẩn hiệu trưởng mới ở mức cao hơn.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
37. Tôi tự tin có đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của đổi mới giáo dục phổ thông trong các nội dung liên quan đến mô đun bồi dưỡng.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
38. Tôi tự tin có thể triển khai các nội dung đã học để nâng cao kết quả học tập của học sinh.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
39. Tôi cảm thấy tôi là một thành viên của cộng đồng học tập do chuyên đề bồi dưỡng xây dựng nên.
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
*
40. Tôi hài lòng với chất lượng của các hỗ trợ phát triển nghề nghiệp trực tuyến
1. Hoàn toàn không đồng ý
2. Không đồng ý
3. Đồng ý
4. Hoàn toàn đồng ý
Còn phân vân, chưa quyết định đánh dấu vào mức độ nào
mk cần gấp 10h mk phải nộp rồi các bạn giúp mk với, mk cảm ơn các bạn rất nhiều
Từ câu chuyện hai biển hồ .Hãy viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về lối sống sẻ chia
“Người ta ảo ở Paletxtin có hai biển hồ. Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết. Đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này. Nước trong hồ không có một loài cá nào có thể sống nổi mà người uống vào cũng bị bệnh. Ai ai cũng không muốn sống gần đỏ. Biển hồ thứ hai là Galile. Đây là biển hồ thu hút nhiều khách du lịch nhất. Nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng sống được. Nhà cửa được xây rất nhiều ở nơi đây. Vườn cây xung quanh tươi tốt nhờ nguồn nước này. Nhưng điều kì lạ là hai biển hồ đều được đón nhận nguồn nước từ sống Jordan. Nước sông Jordan chảy vào biển chết. Biển Chết đón nhận và giữ lại cho riêng mình mà không chia sẻ nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát. Biển hồ Galile cũng đón nhận nguồn nước từ sông Jordan rồi từ đó tràn qua các hồ nhỏ và sông rạch. Nhờ vậy nước trong biển hồ này luôn sạch và mang lại sự sống cho cây cối, muông thú và con người. Một định lí trọng cuộc sống mà ai cũng đồng tinh: một ánh lửa chia sẻ là ánh lửa lan tỏa. Một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi. Đôi môi hé mở mới thu nhận được nụ cười. Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng. Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chi biết giữ riêng cho mình. “Sự sống” trong họ rồi cũng sẽ chết dần chết mòn như nước trong biển chmk cần gấp, mk sẽ vote cho 5 bạn đầu tiên ^_^