HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong sự phát triển "thần kì " của Nhật Bản có nguyên nhân nào giống với nguyên nhân phát triển kinh tế của các nước tư bản khác?
A. Lợi dụng vốn nước ngoài, tập trung đầu tư vào các ngành kĩ thuật then chốt.
B. Biết tận dụng và khai thác những thành tựu khoa học - kĩ thuật.
C. "Len lách" xâm nhập vào thị trường các nước, thực hiện cải cách dân chủ.
D. Phát huy truyền thống tự lực tự cường của nhân dân Nhật Bản.
Một sóng hình sin đang truyền trên một sợi dây theo chiều dương của trục Ox. Hình vẽ mô tả hình dạng của sợi dây tại thời điểm t 1 (đường nét đứt) và t 2 = t 1 + 0 , 3 (s) (đường liền nét). Tại thời điểm t 2 , vận tốc của điểm N trên dây là:
A. 65,4 cm/s
B. − 65 , 4 cm/s
C. − 39 , 3 cm/s
D. 39,3 cm/s
Hai chất điểm thực hiện dao động điều hòa cùng tần số trên hai đường thẳng song song (coi như trùng nhau) có gốc tọa độ cùng nằm trên đường vuông góc chung qua O. Gọi x 1 cm là li độ của vật 1 và v 2 cm/s)là vận tốc của vật 2 thì tại mọi thời điểm chúng liên hệ với nhau theo hê thức: x 1 2 4 + x 2 2 80 = 3 . Biết rằng khoảng thời gian giữa hai lần gặp nhau liên tiếp của hai vật là 1 2 s. Lấy π 2 = 10 . Tại thời điểm gia tốc của vật 1 là 40 c m / s 2 thì gia tốc của vật 2 là
A. 40 c m / s 2
B. - 40 2 c m / s 2
C. 40 2 c m / s 2
D. 40 c m / s 2
Cho mạch điện xoay chiều R, L, C mắc nối tiếp theo thứ tự đó (cuộn cảm thuần). Điện dung C có thể thay đổi được. Điều chỉnh C để điện áp ở hai đầu C là lớn nhất. Khi đó điện áp hiệu dụng ở hai đầu điện trở R là 100 2 V . Khi điện áp tức thời ở hai đầu đoạn mạch là 100 2 V .thì điện áp tức thời giữa hai đầu đoạn mạch chứa điện trở và cuộn cảm là - 100 6 V . Tính giá trị hiệu dụng của điện áp ở hai đầu đoạn mạch AB
A. 50V
B. 615V
C. 200V
D. 300V
Công dân có thể học hệ chính quy, hệ giáo dục thường xuyên, hệ tại chức, hệ từ xa, học ở các trường chuyên biệt là thể hiện
A. Quyền học thường xuyên, học suốt đời
B. Quyền được đối xử bình đẳng về cơ hội học tập
C. Có quyền học bất cứ ngành nghề nào
D. Quyền học không hạn chế
Điền công thức hóa học của chất vào những chỗ trống và lập các phương trình hóa học sau:
Fe + H2SO4đặc → SO2 + ………