HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Giá trị của biểu thức 72 : 4 + 4 x 15 là :
A. 330
B. 135
C. 124
D. 78
Một em học sinh làm thí nghiệm như sau : Cho một mẩu giấy quỳ tím vào ống nghiệm đựng nước cất, sau đó sục khí CO 2 vào ống nghiệm. Màu của giấy quỳ tím có biến đổi không ? Nếu đun nóng nhẹ ống nghiệm thì màu của giấy quỳ tím biến đổi ra sao ? Hãy giải thích và viết các phương trình hoá học, nếu có.
Hình ảnh sau thể hiện một phương pháp tạo giống ở động vật. Các cá thể động vật được tạo ra bằng công nghệ này có đặc điểm là:
(1) Có kiểu gen đồng nhất.
(2) Có kiểu hình hoàn toàn giống mẹ.
(3) Không thể giao phối với nhau.
(4) Có kiểu gen thuần chủng.
Phương án đúng là:
A. 1, 3.
B. 2, 3, 4.
C. 2, 4.
D. 1, 2, 3.
Nhóm thực vật nào trong pha tối có chu trình Canvin?
A. Thực vật C3
B. Thực vật C3, C4, CAM
C. Thực vật C3, C4
D. Thực vật C4, CAM
Nó là hỗn hợp, và trong hỗn hợp đó thì có các chất hòa tan được trong nước
Ta có: \(\dfrac{10}{x}=\dfrac{3}{y}\) <=> 3x=10y (1) <=>x=\(\dfrac{10y}{3}\) (2) Thế (1) và (2) vào biểu thức, ta có: \(\dfrac{10y-2y}{\dfrac{10y}{3}-3y}=\dfrac{8y}{\dfrac{10y-9y}{3}}=\dfrac{8y}{\dfrac{y}{3}}=\dfrac{8y.3}{y}=\dfrac{24y}{y}=24\)
Vì dẫn lại lời văn của người khác nên phải đặt phải dấu ngoặc kép
4 đảo lớn của Nhật Bản theo thứ tự từ lớn đến nhỏ là: 1-Honshu (本州) (Bản Châu) (230.500 km²) 2-Hokkaido (北海道) (Bắc Hải Đạo) (83.454 km²) 3-Kyushu (九州) (Cửu Châu) (36.753 km²) 4-Shikoku (四国) (Tứ Quốc) ( 18.800 km²)