HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 4: Trong mp oxy cho điểm I (1;3) và đường thẳng (d): x+2y + 3= 0, Cho đường tròn
(C): \(x^2\) + \(y^2\)+2x -4y+4=0.
a) Viết phương trình đường tròn tâm I tiếp xúc (d)
b) Viết phương trình tiếp tuyến d của (C) tại điểm M (0;2).
Bải 5: Viết phương trình chính tắc của Elip biết Elip đi qua hai điểm M (2;-\(-\sqrt{2}\)) và N(-\(\sqrt{6}\);1).
Bài 1: Tung 1 đồng xu liên tiếp 3 lần.
a. Xác định không gian mẫu.
b. Xác định biến cố 4: "xuất hiện đúng 2 mặt ngửa".
c. Xác định biến cố B: "có ít nhất 2 mặt ngửa".
Bài 2: Một đội gồm 5 nam và 8 nữ. Lập một nhóm gồm 4 người hát tốp ca
a) Tính xác suất để trong 4 người được chọn có số nam và nữ bằng nhau.
b) Tính xác suất để trong 4 người được chọn có ít nhất 3 nữ.
Viết phương trình chính tắc của Elip biết độ dài trục bé 8 và tâm sai \(\dfrac{\sqrt{3}}{^{ }5}\)
Bài 1: Gieo một con xúc xắc cân đối đồng chất hai lần liên tiếp.
a) Hãy mô tả không gian mẫu
b) Hãy mô tả biến cố A: "Tổng số chấm hai lần gieo không nhỏ hơn 7".
Bài 2: Có 10 nam, 6 nữ. Chọn ngẫu nhiên 8 bạn. Tính xác suất: a. Có đúng 2 nam.
b. Có cả nam và nữ.
- Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho điểm A(0,2) B(-1,0). Tim điểm H có hoành độ âm thuộc đường thẳng y = 2x +2 sao cho tam giác ABH vuông tại H -Cho tam giác ABC biết A(-3;-2), B(5;1), C(7;8). Xác định tọa độ điểm D sao cho ABCD là hình bình hành; Tìm điểm M thuộc trục hoành sao cho tam giác ABM vuông tại B
Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, cho ba điểm A(3,-5),B(1,0) và C(1,4) -Tìm toạ độ D sao cho A là trọng tâm của ∆BCD - Tìm điểm E thuộc trục hoành sao cho ∆ABE vuông tại E - Tính góc A của tam giác ABC
Một đa giác đều có 44 đường chéo, hỏi số cạnh của đa giác đó bằng bao nhiêu
Một đội thanh niên tình nguyên có 15 người gồm 12 nam và 3 nữ. Hỏi có bao nhiêu cách phân công đội thanh niên tình nguyện đó về giúp đỡ 3 miền núi, sao cho mỗi tỉnh có 4 nam và 1 nữ?
Có bao nhiêu số tự nhiên có 5 chữ số, sao cho mỗi số đó, chữ số đứng sau lớn hơn chữ số đứng trước