HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chắc tôi ngủ một giấc lâu lắm thì phải. Khi tôi mở mắt ra, thấy xuồng buộc lên một gốc cây tràm. Không biết tía nuôi tôi đi đâu. Nghe có tiếng người nói chuyện rì rầm bên bờ. “A! Thế thì đến nhà chú Võ Tòng rồi!”. Tôi ngồi dậy, dụi mắt trông lên. Ánh lửa bếp từ trong một ngôi lều chiếu qua khung cửa mở, soi rõ hình những khúc gỗ xếp thành hình bậc thang dài xuống bến. Tôi bước theo ra khỏi xuồng, lần theo bậc gỗ mò lên. Bỗng nghe con vượn bạc má kêu” Ché… ét, ché… ét” trong lều, và tiếng chú Võ Tòng nói “Thằng bé của anh nó lên đấy!”. - Vào đây, An! - Tía nuôi tôi gọi. Tôi bước qua mấy bậc gỗ trơn tuột và dừng lại chỗ cửa. Con vượn bạc má ngồi vắt vẻo trên một thanh xà ngang, nhe răng dọa tôi. Tía nuôi tôi và chú Võ Tòng ngồi trên hai gộc cây. Trước mặt hai người, chỗ giữa lều, có đặt một cái bếp cà ràng, lửa cháy riu riu, trên cà ràng bắc một chiếc nồi đất đậy vung kín mít. Chai rượu đã vơi một đĩa khô nướng còn bày trên nền đất ngay dưới chân chủ và khách, bên cạnh hai chiếc nỏ gác chéo lên nhau. - Ngồi xuống đây chú em. - Chú Võ Tòng đứng dậy, lôi một gộc cây trong tối đặt bên bếp lửa. Chú cởi trần, mặc chiếc quần kaki còn mới nhưng coi bộ đã lâu không giặt (chiếc quần lính Pháp có những sáu túi). Bên hông chú đeo lủng lẳng một lưỡi lê nằm gọn trong vỏ sắt, đúng như lời má nuôi tôi đã tả. Lạu còn thắt cái xanh- tuya- rông nữa chứ! (Đoàn Giỏi, Đất rừng phương Nam) Câu 1: Đoạn trích được kể theo ngôi thứ mấy? Ai là người kể chuyện ? Kể theo ngôi kể đó có tác dụng gì Câu 2 : Nêu nội dung đoạn trính Câu 3 : nhận vật chú võ tòng hiện lên qua đoạn trính là người như thế nào Câu 4 : chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ chêm xen trong đoạn trính Giúp vs e
Tìm hệ số của x4 trong khai triển của (3x –1)^5. A.-90 B.90 C.820 D.830
Giúp vs e
C13:Nhận xét nào sau đây thể hiện đúng đặc điểm của bộ máy nhà nước Văn Lang-Âu Lạc ? A. Xây dựng bộ máy chuyên chế ở trình độ cao. B. Bộ máy nhà nước đảm bảo tính dân chủ. C. Bộ máy nhà nước sơ khai chưa thể hiện chủ quyền. D. Tổ chức đơn giản, sơ khai nhưng thể hiện được chủ quyền. Giúp vs e
C29: Tìm hệ số của số hạng không chứa x trong khai triển (x/2 + 4/x)⁴ với x ne 0 A. 196 B.-196 C.216 D.24
C30 :Có nhiều nhất bao nhiêu số nguyên m thuộc nửa khoảng [-2023;2023) để pt √ 2x²- x-2m=x-2 có nghiệm A.2020 B.2023 C.2021 D.2013
C31: một đội văn nghệ của nhà trường gồm 4 hs lớp 12A , 3 hs lớp 12B và 2 hs lớp 12c .chọn ngẫu 5 hs từ đội văn nghệ để biểu diễn trong lễ giảng năm học .hỏi có bao nhiêu và cách chọn sao cho lớp nào cũng có hs đc chọn ? A.32 B.360 C.66 D.98
C35 Cho n là số nguyên dương lẻ , thõa mãn 5 C ¹N - C² N =15 . Tìm hệ số của x² trong khai triển nhị thức Niuton ( 2x+ 1/x²)^n A. 60 B. 90 C. 80 D .110 C14: số Nghiệm của pt √3x+5=2 là A. 3 B. 0 C. 2 D. 1 Giúp cho e