HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong phòng thí nghiệm, để điều chế oxi người ta tiến hành phân hủykali clorat (KClO 3 ). Hãy tính hiệu suất phản ứng nếu đem 61,25g kali cloratphân hủy thu được 11,2 lít khí oxi (đktc).
Nhiệt phân hoàn toàn 24,5 gam KClO 3 .a. Tính thể tích khí oxi (đktc) sinh ra sau phản ứng.b. Tính khối lượng kali clorua (KCl) sinh ra sau phản ứng.c. Đem toàn bộ lượng khí oxi trên cho phản ứng với 13 gam kim loại kẽm ởnhiệt độ cao, tính khối lượng chất rắn tạo thành sau phản ứng.
Đốt cháy 5,4g nhôm trong bình chứa 4,48 lít khí oxi (đktc). Tính khốilượng oxit thu được sau phản ứng.mng giúp mình với ạ
a. CuO + H 2 ... + H 2 Ob. Fe 2 O 3 + .... Fe + H 2 Oc. KClO 3 KCl + ……d. O 2 + Fe ?e. KMnO 4 K 2 MnO 4 + ? + O 2
f. Fe + H 2 SO 4 loãng ..... + H 2g. ? + P P 2 O 5h. Al + HCl AlCl 3 + H 2i. Kẽm + Oxi Kẽm oxitj. Metan + Oxi Cacbon đioxit + Nướcmọi người giúp em với ạ
viết đoạn văn 12 câu trình bầy theo cánh diễn dịch làm rõ nỗi chán ghét thực tại tầm thường, tù túng và niềm khát khao tự do mãnh liệt được thể hiện trong văn bản "Nhớ Rừng" của nhà thơ Thế Lữ. Trong đoạn văn, em sử dụng 1 câu nghi vấn để bộc lộ cảm súc(gạch chân câu nghi vấn ấyMọi người giúp em để em tham khảo với ạ
a) 2x(x + 1) – 2x2 = 0b) 3(x – 7) + 4x(x – 7) = 0c) x2 – x = 12
Cho biểu thức A= x - 5/x-4 và B=2/x+5 + x+25/x^2-25 (với x không bằng +- 5; x không bằng +-4 )a) Tính giá trị của A khi x = - 3b) Rút gọn biểu thức Bc) Tìm x thuộc Z để M thuộc Z , biết M = A.B
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức B = (x – 1)(x + 2)(x + 3)(x + 6)giúp em với ạ ;-;
Bài 4: Cho tam giác MNP vuông tại M. Gọi A là trung điểm của MP. Gọi Q là điểm đối xứng với N qua A.a) Chứng minh tứ giác MNPQ là hình bình hành.b) Gọi I là điểm đối xứng với N qua M. Chứng minh tứ giác MPQI là hình chữ nhật c) Kéo dài IA cắt NP tại B. Vẽ đường thẳng qua M song song với IA cắt NP tại K. Chứng minh: KP = 2KNd) Qua N kẻ đường thẳng song song với IA cắt MP kéo dài tại E. Tam giác MNP cần có thêm điều kiện gì để tứ giác AIEN là hình vuông.