HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Find and correct the mistake.Unless he doesn’t help me, I will finish my homework. A B C D
Viết tất cả các số hữu tỉ dương thành dãy gồm các nhóm phân số có tổng của tử và mẫu lần lượt bằng 2, 3, 4, 5, ... các phân số trong cùng một nhóm được đặt trong dấu ngoặc:
(\(\dfrac{1}{1}\)), (\(\dfrac{2}{1}\), \(\dfrac{1}{2}\)), (\(\dfrac{3}{1}\), \(\dfrac{2}{2}\), \(\dfrac{1}{3}\)), ....
Tìm phân số thứ 200 của dãy.
Hãy tạo sơ đồ tư duy để ghi lại những quy tắc, việc học sinh cần làm khi đến lớp.
Câu 6: Câu văn nào sau đây có chủ ngữ được mở rộng?A. Đó là một con Cồ Cộ hay đậu trên những thân cây dừa, cây cau và kêu cồ cộ.B. Mỗi khi nhấc chân lên, nó lại giơ hai càng ra đằng trước.C. Một ngày kia, Bọ Ngựa nghe thấy tiếng đồn Dế Mèn vừa đi du lịch tứ xứ trở về.D. Rồi hai hàng nước mắt rưng rưng.Câu 7: Câu văn nào sau đây có vị ngữ không được mở rộng ?A. Mươi hôm sau, mẹ nó về.B. Bọ Ngựa được buông xuống đất, chạy biến ngay về cành hồng cũ.C. Châu Chấu Ma kêu làng kêu nước rầm rĩ.D. Một ngày kia, Bọ Ngựa nghe tiếng đồn Dế Mèn vừa đi du lịch tứ xứ trở về.
Viết khoảng 5 câu văn, em hãy trình bày tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong câu văn sau: “Bọ Ngựa đứng ngẩn mặt. Rồi hai hàng nước mắt rưng rưng. Chú Bọ Ngựa bé con mà hợm mình đã biết hối lỗi.” trích tác phẩm "Võ sĩ bọ ngựa" của tác giả Tô Hoài