HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Câu hỏi trắc nghiệm
Kiểm tra
Bỏ qua
Tiếp tục
Thảo luận
Luyện tập lại
Câu hỏi kế tiếp
Báo lỗi
Đâu là năm sinh – năm mất của tác giả Hoàng Tiến Tựu?
Tác giả Hoàng Tiến Tựu quê ở đâu?
Tác giả Hoàng Tiến Tựu có phong cách nghệ thuật như thế nào?
Hoàng Tiến Tựu là chuyên gia hàng đầu của chuyên ngành nào?
Đâu không phải là tác phẩm của Hoàng Tiến Tựu?
Văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen được chia thành mấy phần?
Văn bản được trích từ đâu?
Phần 1 (từ đầu đến “cao đẹp của nhân dân Việt Nam”) của văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen nêu nội dung gì?
Phần 2 (từ “Trước hết” đến “thanh cao, trong sạch”) của văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen nêu nội dung gì?
Đoạn văn cuối của văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen nêu nội dung gì?
Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?
Theo Hoàng Tiến Tựu, bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen đạt đến mức độ nào trong loại ca dao vịnh tả cảnh vật mang tính triết lí?
Theo Hoàng Tiến Tựu, câu thơ thứ nhất “Trong đầm gì đẹp bằng sen” đã khẳng định điều gì?
Theo Hoàng Tiến Tựu, câu thơ thứ ba “Nhị vàng, bông trắng, lá xanh” của bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen có vị trí đặc biệt, vì sao?
Xét về nội dung và ý nghĩa tượng trưng, ẩn dụ thì hình tượng sen trong nhiều bài ca dao nói chung, cũng như câu “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” nói riêng, đã phản ánh điều gì?
Nội dung chính của phần 1 là gì?
Nội dung chính của phần 2 là gì
Nội dung phần cuối của văn bản là gì?
Mục đích của tác giả khi viết văn bản là gì?
Phần nêu vấn đề, tác giả đã đưa ra ý kiến gì?
Tìm bằng chứng tác giả văn bản đưa ra để khẳng định ý kiến: Ở câu thứ hai tác giả dân gian miêu tả vẻ đẹp của từng bộ phận cụ thể trong cây sen để chứng minh cho câu thứ nhất.