Nội dung lý thuyết
Các phiên bản khácBa chữ R là viết tắt của Reduce (giảm thiểu) - Reuse (tái sử dụng) - Recycle (tái chế). Vẽ một đường thẳng từ một kí hiệu trong cột A đến từ mô tả nó trong cột B và ý nghĩa của nó trong cột C.
Hướng dẫn:
➤ Reduce (giảm thiểu) - use less of something (sử dụng thứ gì đó ít hơn)
➤ Reuse (tái sử dụng) - use something again (sử dụng lại thứ gì đó)
➤ Recycle (tái chế) - create new products from used materials (tạo ra sản phẩm mới từ vật liệu đã qua sử dụng)
Viết một từ / cụm từ vào ô trống dưới để mô tả mỗi bức tranh.
rubbish | water | plastic bag | glass |
noise | plastic bottle | clothes | paper |
1. | 2. | 3. | 4. |
5. | 6. | 7. | 8. |
Hướng dẫn:
1. rubbish (rác) | 2. plastic bag (túi nhựa) | 3. glass (cốc thủy tinh) |
4. plastic bottle (chai nhựa) | 5. noise (tiếng ồn) | 6. paper (giấy) |
7. water (nước) | 8. clothes (quần áo) |
|
Làm việc theo cặp. Xếp các từ trong phần 2 thành các nhóm. Một số từ có thể thuộc nhiều hơn một nhóm.
Reduce | Reuse | Recycle |
|
|
Can you add more words to each group?
(Bạn có thể thêm nhiều từ hơn vào mỗi nhóm không?)
Hướng dẫn:
Reduce | Reuse | Recycle |
Rubbish, plastic bag, noise, plastic bottle, paper, water | plastic bag, glass, plastic bottle, water, clother | rubbish, plastic bag, glass, plastic bottle, paper |
Nhịp điệu trong câu
In a sentence, the stressed and unstressed syllables combine to make rhythm.
(Trong một câu, các âm tiết được nhấn trọng âm và không được nhấn trọng âm kết hợp với nhau để tạo thành nhịp điệu.)
Nghe những câu sau, sau đó đọc lại. Chú ý đến những âm tiết được in đậm.
1. If you cycle, it'll help the Earth. (Nếu bạn đi xe đạp, nó sẽ giúp ích cho Trái Đất.)
2. Water is good for your body. (nước rất tốt cho cơ thể của bạn.)
3. The students are planting trees in the garden. (Những học sinh đang trồng cây trong vườn.)
4. Is it better to use paper bags? (Sử dụng túi giấy có tốt hơn không?)
5. We are happy to walk to school. (Chúng mình rất vui khi đi bộ đến trường.)
Nghe cuộc hội thoại. Chú ý đến các âm tiết in đậm. Sau đó thực hiện cuộc trò chuyện với một bạn cùng lớp.
Vy: What are you doing? (Bạn đang làm gì vậy?)
Mi: I'm writing an article about going green. (Mình đang viết một bài báo cáo về sống thân thiện với môi trường.)
Vy: Great! I'm writing a poem about the 3Rs. (Hay quá! Mình đang viết một bài thơ về thông điệp "3R".)
Mi: Let me read it. (Mình đọc nó được được không.)
Vy: I'm still writing. Wait for a minute. (Mình vẫn đang viết. Đợi một phút nữa nhé.)