bài thơ đã bồi đáp cho em tình cảm gì? Tình yêu mùa xuân,yêu thiên nhiện
bài thơ đã bồi đáp cho em tình cảm gì? Tình yêu mùa xuân,yêu thiên nhiện
SANG NĂM CON LÊN BẨY
[…]
Đi qua thời ấu thơ
Bao điều bay đi mất
Chỉ còn trong đời thật
Tiếng người nói với con
Hạnh phúc khó khăn hơn
Mọi điều con đã thấy
Nhưng là con giành lấy
Từ hai bàn tay con”
Vũ Đình Minh
Câu 1 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên viết theo thể thơ gì?
Câu 2 (1,0 điểm): Nêu phương thức biểu đạt chính của Đoạn thơ?
Câu 3 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên chủ yếu được gieo vần gì?
Câu 4 (1,0 điểm): Tổ hợp từ “đưa con đến trường” trong câu thơ Cha đưa con đến trường, thuộc cụm từ gì?
Câu 5 (1,0 điểm): Biện pháp tu từ trong 2 dòng thơ đầu là gì?
Câu 6 (1,0 điểm): Xác định số từ được sử dụng trong bài thơ.
Câu 7 (2,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn thơ trên?
Câu 8 (2,0 điểm): Từ nội dung của đoạn thơ, em hãy viết đoạn văn từ 3 – 5 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của tình cảm gia đình đối với mỗi con người.
SANG NĂM CON LÊN BẨY
[…]
Đi qua thời ấu thơ
Bao điều bay đi mất
Chỉ còn trong đời thật
Tiếng người nói với con
Hạnh phúc khó khăn hơn
Mọi điều con đã thấy
Nhưng là con giành lấy
Từ hai bàn tay con”
Vũ Đình Minh
Câu 1 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên viết theo thể thơ gì?
Câu 2 (1,0 điểm): Nêu phương thức biểu đạt chính của Đoạn thơ?
Câu 3 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên chủ yếu được gieo vần gì?
Câu 4 (1,0 điểm): Tổ hợp từ “đưa con đến trường” trong câu thơ Cha đưa con đến trường, thuộc cụm từ gì?
Câu 5 (1,0 điểm): Biện pháp tu từ trong 2 dòng thơ đầu là gì?
Câu 6 (1,0 điểm): Xác định số từ được sử dụng trong bài thơ.
Câu 7 (2,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn thơ trên?
Câu 8 (2,0 điểm): Từ nội dung của đoạn thơ, em hãy viết đoạn văn từ 3 – 5 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của tình cảm gia đình đối với mỗi con người.
Câu 1 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên viết theo thể thơ gì?
\(\rightarrow\) Thể thơ Tự do
Câu 2 (1,0 điểm): Nêu phương thức biểu đạt chính của Đoạn thơ?
\(\rightarrow\) Miêu tả + Biểu cảm
Câu 3 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên chủ yếu được gieo vần gì?
\(\rightarrow\) Vần tiếng cuối ( Cụ thể thì là '' a '' và ''e '' )
Câu 4 (1,0 điểm): Tổ hợp từ “đưa con đến trường” trong câu thơ Cha đưa con đến trường, thuộc cụm từ gì?
\(\rightarrow\) Cụm động từ
Câu 5 (1,0 điểm): Biện pháp tu từ trong 2 dòng thơ đầu là gì?
\(\rightarrow\) Nhân hóa , Nói giảm + nói tránh
Câu 6 (1,0 điểm): Xác định số từ được sử dụng trong bài thơ.
\(\rightarrow\) 3 số : Lên bảy , Bao điều , Hai bàn tay
Câu 7 (2,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn thơ trên?
\(\rightarrow\) Đoạn thơ nói về sự trưởng thành của con người, sự đối mặt với khó khăn trong cuộc sống, và tình cảm gia đình .
SANG NĂM CON LÊN BẨY
[…]
Đi qua thời ấu thơ
Bao điều bay đi mất
Chỉ còn trong đời thật
Tiếng người nói với con
Hạnh phúc khó khăn hơn
Mọi điều con đã thấy
Nhưng là con giành lấy
Từ hai bàn tay con”
Vũ Đình Minh
Câu 1 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên viết theo thể thơ gì?
Câu 2 (1,0 điểm): Nêu phương thức biểu đạt chính của Đoạn thơ?
Câu 3 (1,0 điểm): Đoạn thơ trên chủ yếu được gieo vần gì?
Câu 4 (1,0 điểm): Tổ hợp từ “đưa con đến trường” trong câu thơ Cha đưa con đến trường, thuộc cụm từ gì?
Câu 5 (1,0 điểm): Biện pháp tu từ trong 2 dòng thơ đầu là gì?
Câu 6 (1,0 điểm): Xác định số từ được sử dụng trong bài thơ.
Câu 7 (2,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn thơ trên?
Câu 8 (2,0 điểm): Từ nội dung của đoạn thơ, em hãy viết đoạn văn từ 3 – 5 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của tình cảm gia đình đối với mỗi con người.
help me đang vội
Câu 1: Đoạn thơ trên viết theo thể thơ 5 chữ.
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ là biểu cảm.
Câu 3: Đoạn thơ trên chủ yếu được gieo vần chân và vần liền .
Câu 4: Tổ hợp từ “đưa con đến trường” trong câu thơ "Cha đưa con đến trường" thuộc cụm động từ.
Câu 5: Biện pháp tu từ trong 2 dòng thơ đầu là ẩn dụ (hình ảnh “đi qua thời ấu thơ, bao điều bay đi mất” thể hiện sự trưởng thành của người con).
Câu 6: Số từ được sử dụng trong đoạn thơ là từ "hai" trong câu "Từ hai bàn tay con".
Câu 7: Nội dung chính của đoạn thơ: Đoạn thơ thể hiện lời nhắn nhủ và khuyến khích của người cha dành cho con, rằng khi con lớn lên, con phải đối mặt với cuộc sống khó khăn, thử thách vì vậy con phải tự dành lấy hạnh phúc bằng chính đôi bàn tay, trí óc, sự cần cù chăm chỉ và luôn nỗ lực trong cuộc sống.
Câu 8:Tình cảm gia đình có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Đó là nguồn động lực giúp chúng ta vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Gia đình là nơi chúng ta tìm thấy sự an ủi, niềm vui và cảm giác yên bình. Những lời khuyên, sự quan tâm của cha mẹ luôn là hành trang quý báu, giúp mỗi người trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn trên đường đời.
Phân tích tác dụng của việc dùng từ đồng nghĩa sau
Hoan hô anh giải phóng quân
Kính chào anh con người đẹp nhất
Lịch sữ hôn anh chàng trai chân đất
Từ đồng nghĩa: con người - anh - chàng trai : đều nói về con người. --> Tạo sự đa dạng về hình tượng của nhân vật.
Từ đồng nghĩa: đẹp - bất khuất - hiên ngang: ca ngợi phẩm chất con người ---> Làm nổi bật sự anh dũng và nhưũng đức tính tốt đạp của anh giải phóng quân.
MỞ RỘNG CÂU TRẠNG NGỮ ' MÙA XUÂN' : MÙA XUÂN, CÂY CỐI ĐÂM CHỒI NẢY LỘC
Vào mùa xuân,cây cối đâm chồi nảy lộc làm ta xao xuyến
MỞ RỘNG CÂU: MÙA XUÂN, CÂY CỐI ĐÂM CHỒI NẢY LỘC
mùa xuân ấm áp vừa đến , cây cối đã thi nhau đâm trồi nảy lộc tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kì diệu .
viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu chủ đề về 1 giờ học môn ngữ văn,trong đoạn văn có sử dụng đồng âm ,trái nghĩa ,đồng nghĩa.gạch chân dưới nhưng từ đó
viêts đoạn văn 4 đến 6 câu chủ đè học tập có từ trái nghĩa và từ nhiều nghĩa
Học tập không chỉ là quá trình tiếp thu kiến thức mà còn là hành trình khám phá bản thân, mở rộng tầm nhìn. Kiến thức ta lĩnh hội hôm nay có thể nông hay sâu, nhưng quan trọng hơn cả là tinh thần ham học hỏi không ngừng. Đừng để sự chán nản cản bước, hãy biến mỗi thử thách thành động lực để vươn lên. Chỉ có không ngừng trau dồi, ta mới có thể biến những ước mơ thành hiện thực, từ những trang sách hôm nay đến những trang đời tươi sáng mai sau.
Hãy phân tích tính mạch lạc và liên kết trong đoạn văn