viết đoạn văn ngắn khoảng 3-5 câu nêu cảm nhận của em về quê hương
viết đoạn văn ngắn khoảng 3-5 câu nêu cảm nhận của em về quê hương
Quê hương của tôi là nơi nắng và gió, là những cánh đồng lúa bát ngát màu xanh. Đó là nơi tôi được sinh ra, lớn lên và học hỏi từ những truyền thống văn hóa lâu đời. Mỗi khi nhớ về quê hương, tôi luôn thấy bình yên và ấm áp, những kí ức ngọt ngào về gia đình và bạn bè thân thiết. Quê hương không chỉ là nơi tôi sinh sống mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho cuộc sống của tôi.
\(Zzz\) 🍅
Văn bản:PHONG CÁCH SỐNG CỦA NGƯỜI ĐỜI
Câu 1:Em có đồng tình với ý kiến đc nêu ra trong văn bản ko?Vì sao?
Câu 2:Qua đoạn trích,em hãy viết 3-5 câu nêu bài học có ý nghĩa nhất với bản thân
Văn bản:Một cách đọc bài thơ "Mời trầu"
Câu 1: Bài thơ "Mời trầu" của Hồ Xuân Hương đc tác giả Đỗ Ngọc Thống phân tích theo trình tự nào?Các từ ngữ,chi tiết,hình ảnh nào đã đc sử dụng?
Câu 2 : Hãy nên một ví dụ về một ý kiến hoặc một lí lẽ hoặc một bằng chứng đc tác giả nêu lên trong van bản mà em thấy độc đáo,sâu sắc.Lí giải ngắn gọn?
Đọc đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi” (Tạ Duy Anh) sử dụng ngôi kể thứ nhất, điểm nhìn của nhân vật xưng “tôi”. Tác giả không trực tiếp miêu tả, ca ngợi Kiều Phương mà vẻ đẹp của nhân vật này dần dần hiện ra qua con mắt và lời kể của nhân vật người anh.
Khi được người anh đặt cho biệt hiệu là “Mèo” vì luôn tự bôi bẩn khuôn mặt mình, Kiều Phương “vui vẻ chấp nhận” và còn dùng cái tên đó để xưng hô với bạn bè. Ở nhà, mèo rất hay lục lọi các đồ vật với một sự thích thú. Khi bị anh nhắc nhở, cô em này lại vênh mặt trả lời: “Mèo mà lại! Em không phá là được...”
Sáu bức tranh do Mèo lâu nay bí mật vẽ bị phát hiện. Chú Tiến Lê gọi em là một thiên tài hội họa. Từ đó, Mèo được cả nhà quý mến chăm sóc để phát huy tài năng. Bố mẹ không giấu nổi niềm sung sướng, xúc động. Chú Tiến Lê mua tặng Mèo hộp màu ngoại xịn để vẽ. Chứng kiến những điều này, người anh lại tự ti, mặc cảm, xa lánh em gái mình. Rồi nhờ chú Tiến Lê giới thiệu, Mèo được tham gia trại thi vẽ quốc tế.
Kết thúc cuộc thi, bức tranh của Kiều Phương được trao giải nhất. Trước thái độ lạnh nhạt của anh trai. Kiều Phương vẫn thì thầm vào tai anh: “Em muốn cả anh cùng đi nhận giải”. Yêu cầu của cuộc thi là mỗi thí sinh phải vẽ một bức tranh theo đề tài tự chọn trước mắt ban giám khảo. Mèo đã vẽ bức tranh anh trai đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi có bầu trời trong xanh. Khuôn mặt người anh trai tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ,vừa suy tư vừa mơ mộng. Ngắm mình trong bức tranh của cô em gái, người anh rất ngỡ ngàng, thấy hãnh diện và xấu hổ. Kết thúc tác phẩm, tâm hồn và lòng nhân hậu của Kiều Phương đã thức tỉnh người anh khỏi những tự ti mặc cảm.
(Bài tập phát triển năng lực Ngữ văn 7 theo CTGDPT 2018, NXBGD VN, tập 1, trang 66)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt và nội dung của đoạn văn bản trên.
Câu 2. Em có đồng ý đoạn văn bản trên là đoạn văn bản nghị luận phân tích các nhân vật trong tác phẩm truyện không? Vì sao?
Câu 3. Nếu em viết bài phân tích nhân vật Kiều Phương trong truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi” em sẽ thực hiện như nào trên cơ sở các ý trong đoạn văn bản đã cho.
Câu 4. Chia sẻ những yêu cầu khi viết bài phân tích nhân vật trong tác phẩm văn học.
Viết 1 bài văn biểu cảm về 1 tiết học mà em yêu thích
Giúp mik với 😭😭🥺
Trong câu sau thành phần chính nào của câu được mở rộng bằng cụm chủ vị?Mở rộng như vậy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung thông báo của câu?
"Do đó, nhịp điệu của các dòng thơ là một nhịp điệu chậm rãi của độc thoa, bên trong đầy chất suy tưởng"
VĂN BẢN: Ca Huế
Dựa vào các thông tin từ văn bản trên,hãy viết một oạn văn (khoảng 6-8 dòng) toám tắt những hiểu bt của em về Ca Huế