Nêu những luận cứ và thao tác lập luận trong đoạn Sự Thách Thức Cám ơn mn
Nêu những luận cứ và thao tác lập luận trong đoạn Sự Thách Thức Cám ơn mn
1. Gía trị nội dung và nghệ thuật văn bản Tuyên truyền... trẻ em
2.Phân tích ý nghĩa và tác dụng của kết cấu văn bản Tuyên truyền... trẻ em
Tham khảo:
Câu 1:
- Nội dung: Văn bản đấu tranh cho một thế giới hòa bình chứa đựng ý nghĩa nhân đạo to lớn và sâu sắc. Tác phẩm đề cập đến nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên Trái đất và nhiệm vụ của con người đó chính là phải ngăn chặn nguy cơ đó, là đấu tranh cho một thế giới hòa bình.
- Nghệ thuật:
+ Trình bày rõ ràng hợp lí.
+ Mối liên kết lô-gíc giữa các phần làm cho văn bản có kết cấu chặt chẽ.
+ Sử dụng phương pháp pháp nêu số liệu, phân tích khoa học.
Bài tập: Sau khi học VB " Tuyên bố thế giới.... của trẻ em", em suy nghĩ gì khi nhận được sự chăm sóc, giáo dục đầy đủ từ gia đình, nhà trường và xã hội? Viết đoạn văn từ 10 đến 15 dòng.
Viết đoạn văn không quá một trang giấy trình bày những hiểu biết của em về sự quan tâm của các cấp chính quyền, các nhà lãnh đạo... đối với trẻ em trên đất nước ta. Từ đó hãy chia sẻ những điều em sẽ làm để đáp lại sự quan tâm đó.
Viết mở bài về cái quạt trong đó có sử dụng một biện pháp nghệ thuật. Giúp mik vs! TKS !
Tham khảo:
Mùa đông lạnh giá thì người ta cần hơi nóng để sưởi ấm. Còn khi hạ về thì lại cần hơi mát để xua tan đi cái nắng nóng ngột ngạt. Và nếu mùa đông cần máy sưởi thì đến mùa hè, người ta lại cần đến quạt để làm mát. Quạt là một vật dụng sinh hoạt rất quen thuộc và phổ biến, đặc biệt là ở những nước có khí hậu nhiệt đới với mùa hè nóng nực như Việt Nam chúng ta (so sánh).
Đề 1:
Đọc đoạn trích dưới đây rồi trả lời câu hỏi:
Chúng tôi tham dự Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em để cùng nhau cam kết và ra lời kêu gọi khẩn thiết với toàn nhân loại: Hãy đảm bảo cho tất cả trẻ em một tương lai tốt đẹp hơn.
Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.
(Trích Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em- Ngữ văn 9, tập 1, NxbGD, 2020)
1. Đoạn trích trên đề cập đến đối tượng nào là chủ yếu?
2. Từ ngữ nào được sử dụng để nối hai câu in đậm? Chỉ ra mối quan hệ ý giữa hai câu này.
3. “Chúng tôi tham dự Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em để cùng nhau cam kết và ra lời kêu gọi khẩn thiết với toàn nhân loại: Hãy đảm bảo cho tất cả trẻ em một tương lai tốt đẹp hơn”. Em hiểu thế nào về tình cảm và thái độ của “Chúng tôi”- những nhà lãnh đạo chính trị - trong câu văn này?
Đề 2:
Cần tạo cho trẻ em cơ hội tìm biết được lai lịch, nguồn gốc của mình và nhân biết được giá trị của bản thân trong môi trường mà các em cảm thấy là nơi nương tựa an toàn, thông qua gia đình hoặc những người khác trông nom các em tạo ra. Phải chuẩn bị để các em có thể sống một cuộc sống có trách nhiệm trong một xã hội tự do. Cần khuyến khích trẻ ngay từ lúc còn nhỏ tham gia vào sinh hoạt văn hóa xã hội.
(Ngữ văn 9, tập 1, NxbGD, 2020)
1. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Nội dung của văn bản ấy là gì?
2. Tại sao trẻ em cần “nhận thức được giá trị của bản thân”?
giúp em vs ạ em thật sự ko bt làm hic ạ gấp luôn í ak
Tham khảo:
Đề 2:
1. Đoạn văn trên trích trong văn bản: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em. ND: cho ta thấy được thực trạng về cuộc sống của trẻ em trên thế giới hiện nay và tầm quan trọng của việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
2. Việc tự nhận thức được bản thân mở ra rất nhiều những chìa khóa về các khả năng của trẻ, khả năng học hỏi, khám phá, đọc vị cảm xúc, điều tiết hay giải quyết tình huống, kết bạn… Nó giúp trẻ định hướng được cuộc sống của bản thân mà không phải phụ thuộc vào quyết định của người khác.
Liệt kê một số biện pháp, một số việc mà địa phương, nhà trường đã làm để bảo vệ quyền trẻ em.
_Mong mọi người giúp ạ_
Chị gợi ý xong em tự viết nhé:
Cho trẻ em đến trường
Phát quà các dịp lễ, tết
Tiêm chủng định kì
Giúp đỡ các trẻ em ngheò có đồ ăn, được đi học...