Tìm 1 số có 2 chữ số . Biết chữ số hàng chục gấp 4 lần chữ số hàng đơn vị và biết tổng của chúng bằng 10
Tìm 1 số có 2 chữ số . Biết chữ số hàng chục gấp 4 lần chữ số hàng đơn vị và biết tổng của chúng bằng 10
Số hàng chục là x , số hàng đơn vị là y
Ta có :
x = 4.y
mà x + y = 10
=> 4y + y = 10 ( thay x = 4y vào nhé )
=> 5y = 10
=> y =2 . Suy ra x = 8
=> Số đó là : 82
Gọi số có 2 chữ số đó là: ab
Theo bài ra
⇒ \(a=4b\)
Theo bài ra tổng của chúng bằng 10
⇒ \(a+b=10\)
⇒ \(4b+b=10\)
⇒ \(b=2\)
⇒ \(a=8\)
Vậy ...
Bài này phải chụp ảnh nha. Lấy vở hoặc nháp ra.
2. Tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng rồi giải bài toán :
Một quầy hàng có 16kg nhỏ và đã bán được một phần tư số nho đó. Hỏi quầy hàng đã bán được mấy ki-lô-gam nho ?
Vẽ sơ đồ đoạn thẳng
Bài giải
..........................................................................................................................................................................
.................̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣.........................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................
Quầy hàng đã bán được:
16:4=4(kg)
Quầy hàng đã bán được số kg nho là:
16:4=4(kg)
Đáp số:4kg
Số kg nho mà của hàng đã bán được là :
16 : 4 = 4 ( kg )
Đáp số : 4kg.
Bài này phải chụp ảnh nha. Lấy vở hoặc nháp ra.
2. Tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng rồi giải bài toán :
Một quầy hàng có 16kg nhỏ và đã bán được một phần tư số nho đó. Hỏi quầy hàng đã bán được mấy ki-lô-gam nho ?
Vẽ sơ đồ đoạn thẳng
Bài giải
..........................................................................................................................................................................
.................̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣.........................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................