Câu 9: Trong phần mềm Geogebra, em hãy cho biết nút lệnh vẽ điểmmới và vẽ một đường thẳng đi qua một điểm và song song với một đường thẳng khác, ...
Câu 9: Trong phần mềm Geogebra, em hãy cho biết nút lệnh vẽ điểmmới và vẽ một đường thẳng đi qua một điểm và song song với một đường thẳng khác, ...
bạn tham khảo nha
1. Tóm tắt lý thuyết
1.1. Giới thiệu phần mềm
– Phần mềm GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình hình học đơn giản trong chương trình môn toán ở phổ thông như: điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.
– Đặc điểm quan trọng nhất của phần mềm là tạo ra sự gắn kết giữa các đối tợng hình học, đ ợc gọi là quan hệ nhưthuộc, vuông góc, song song.
– Phần mềm có thể vẽ đ ược các hình rất chính xác, có khả năng chuyển động mà vẫn giữ đ ợc mối quan hệ giữa các đối tượng.
1.2. Làm quen với GeoGebra
a. Khởi động
– Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột tại biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình
– Các thành phần chính trên màn hình:
+ Thanh bảng chọn: Là hệ thống các lệnh chính của phần mềm GeoGebra.
Các lệnh trên bảng chọn không dùng để vẽ các đối tượng hình.
Các lệnh tác động trực tiếp đối t ượng hình học được thực hiện thông qua các công cụ trên thanh công cụ.
Hệ thống bảng chọn và các lệnh vẽ bằng tiếng Việt
+ Thanh công cụ: Chứa các công cụ làm việc chính – chính là công cụ dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
Khi nháy chuột lên 1 nút lệnh sẽ thấy xuất hiện các công cụ khác cùng nhóm.
Mỗi công cụ có biểu t ượng riêng t ơng ứng với công dụng của công cụ đó.
+ Khu vực trung tâm: Là nơi thể hiện các hình hình học được vẽ.
c. Giới thiệu các công cụ vẽ và điều khiển hình
– Các công cụ vẽ được thể hiện như những biểu tượng trên thanh công cụ
* Công cụ di chuyển
– Công cụ chọn
+ Không dùng để vẽ và khởi tạo hình mà dùng để di chuyển hình, ta kéo thả chuột lên đối tượng để di chuyển đối tượng này.
+ Có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách nhấn giữ phím Ctrl khi chọn.
+ Khi đang sử dụng 1 công cụ khác, nhấn ESC để trở về công cụ di chuyển.
* Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm
– Công cụ : dùng để tạo một điểm mới
– Công cụ : dùng để tạo ra điểm là giao của hai đối tượng đó có trên mặt phẳng.
– Công cụ : dùng để tạo trung điểm của đoạn thẳng.
* Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng
– Các công cụ , , dùng để tạo đường, đoạn, tia đi qua hai điểm cho trước.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình
– Tệp có phần mở rộng: .ggb
– Lưu: File → Save (Ctrl + S) → Gõ tên tại ô File name → Save
– Mở: File → Open (Ctrl + O) → Gõ tên tại ô File name → Open
e. Thoát khỏi phần mềm
– File → Close hoặc (Alt + F4)
1.3. Vẽ hình đầu tiên
Các bước thực hiện:
– Bước 1: Tạo hình tam giác:
+ Cách 1: Sử dụng 2 công cụ Điểm mới và Đoạn thẳng:
Chọn công cụ điểm mới. Nháy lên màn hình tại 3 vị trí khác nhau để tạo 3 đỉnh của tam giác
Chọn công cụ đoạn thẳng. Nối các đỉnh của tam giác đã tạo bằng cách nháy chuột tại 1 đỉnh và di chuyển chuột đến đỉnh thứ 2 và nháy.
+ Cách 2: Sử dụng công cụ Đa giác để tạo 1 tam giác: Chọn công cụ đa giác, nháy chuột lên 3 đỉnh bất kỳ, sau đó điểm thứ 4 nháy chuột lên điểm đầu tiên để khép kín tạo thành tam giác.
– Bước 2: Lưu tệp vào đĩa với tên gọi tamgiac.ggb
1.4. Quan hệ giữa các đối tượng hình học
– Điểm nằm trên đường thẳng, đoạn thẳng
– Giao điểm của hai đường thẳng
– Trung điểm của đoạn thẳng
– Đường thẳng đi qua một điểm và song song với một đường thẳng khác.
– Đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với một đường thẳng khác.
– Phân giác của một góc.
1.5. Một số lệnh hay dùng
a. Dịch chuyển nhãn của đối tượng
Dùng công cụ chọn và thực hiện thao tác kéo thả chuột xung quanh đối tượng đến vị trí mới
b. Làm ẩn một đối tượng hình học
Nháy chuột phải lên đối tượng và chọn Show Object.
c. Làm ẩn/hiện nhãn của đối tượng
Nháy chuột phải lên đối tượng và chọn Show label.
d. Xoá một đối tượng
– Cách 1: Nháy chọn đối tượng và nhấn phím Delete.
– Cách 2: Nháy chuột phải lên đối tượng và chọn Delete.
e. Thay đổi tên, nhãn của đối tượng
– Bước 1: Nháy chuột phải lên đối tượng và chọn Rename.
– Bước 2: Gõ tên mới → Apply.
f. Phóng to, thu nhỏ các đối tượng trên màn hình
Nháy chuột phải lên đối tượng và chọn Room.
g. Di chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình
Để di chuyển toàn bộ đối tượng hình ta giữ Ctrl + Chuột trái và thao tác kéo thả chuột.
Câu 9: Trong phần mềm Geogebra, em hãy cho biết nút lệnh vẽ điểmmới và vẽ một đường thẳng đi qua một điểm và song song với một đường thẳng khác, ...
Trình bày hiểu biết của em về phần mềm Geogabra
Câu 16: Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào máy tính là :
A. dữ liệu được lưu trữ. B. thông tin ra
C. thông tin vào. D. thông tin máy tính.
Câu 17: Tai người bình thường có thể tiếp nhận thông tin nào dưới đây:
A. Tiếng chim hót
B. Đi học mang theo áo mưa
C. Ăn sáng trước khi đến trường
D. Hẹn bạn Hương cùng đi học
Câu 18: Trước khi sang đường theo em, con người cần phải xử lý những thông tin gì?
A. Quan sát xem có phương tiện giao thông đang đến gần không
B. Nghĩ về bài toán hôm qua trên lớp chưa làm được
C. Quan sát xem đèn tín hiệu giao thông đang bật màu gì
D. Kiểm tra lại đồ dùng học tập đã có đủ trong cặp sách chưa
Câu 19: Máy tính sử dụng dãy bit để làm gì?
A. Biểu diễn các số.
B. Biểu diễn hình ảnh, âm thanh.
C. Biểu diễn văn bản.
D. Biểu diễn số, văn bản, hình ảnh, âm thanh
Câu 20: Chức năng của bộ nhớ máy tính là gì?
A. Thu nhận thông tin B. Hiển thị thông tin
C. Lưu trữ thông tin D. Xử lí thông tin
16.C , 17.A ,18.AvàC ,19.D ,20.C
vẽ hình có góc AOB = 130 độ ; OC và OD nằm trong góc AOB OC vuông góc với OA và OD vuông góc với OB
Cách tính đại số trong "Geogebra" ?
ukm... Geogebra là phần mềm về hình học mà bạn
bạn cứ nhấn phép tính bạn cần ghi vào ô lệnh thì bạn nhấn enter và sẽ thấy bên khung sẽ có chữ số và nó sẽ hiển thị kết quả
Nêu cách sử dụng "Geogebra"?
a,nêu các bước vẽ \(\Delta\)ABC
b,vẽ\(\Delta\)ABC có G là trọng tâm
cách vẽ hình tam giác cân, hình thoi, hình tam giác đều trên phần mềm GeoGeBra ntn z ?
giúp em với!!!!!!!!
Xem cách vẽ hình tam giác cân, hình thoi, hình tam giác đều trên phần mềm GeoGeBra tại đây.
Nêu chức năng và tác dụng của các công cụ vẽ và công cụ điều khiển hình trong GEOGEBRA ?