Gợi ý :
MB : giới thiệu nhân vật và đặc điểm nhân vật
Thỏ : nhanh nhẹn nhưng lại kiêu căng tự cao tự đại
TB : Lần lượt chỉ ra làm sáng tỏ từng đặc điểm nhân vật và lấy d/c trong văn bản để chứng minh
-Thỏ sinh ra đã có lợi thế hơn 1 số loài vật khác trong đó có rùa . Tuy nhỏ bé nhưng thỏ lại chạy rất nhanh và có thể luần lách đc khắp nơi
D/C:.......(trong văn bản)
-Thỏ có nhược điểm kiêu căng tự cao tự đại . Thỏ thích sinh sự ưa chế giễu ngườ khác
D/C:.......(trong văn bản)
-Thỏ là người vô cùng chủ quan
D/C:.......(trong văn bản)
=> Kết quả thỏ đã bị thua cuộc thất bại 1 cách nhục nhã
Kquát : Hình ảnh thỏ tượng trưng cho kiểu người nào trong xã hội? ở họ có đặc điểm gì như thế nào?Rút ra bài học gì cho bản thân
Viết một đoạn văn 200 chữ về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam
Đọc văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”
1. Nhận xét về nghệ thuật lập luận của văn bản
Đọc văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”
1. Tìm hệ thống luận điểm phụ
2. Tìm hương pháp lập luận. Biểu hiện của phương pháp lập luận trong văn bản.
1. Tìm hệ thống luận điểm phụ
- lòng yêu nước có trong mọi thời đại , từ cổ chí kim đến thời nay
-tinh thần yêu nước được kế thừa và phát huy
2. Tìm hương pháp lập luận. Biểu hiện của phương pháp lập luận trong văn bản.
=> nêu ra từng chủ đề để triển khai từng ý , quy nạp
biểu hiện có 3 phần:
luận đề: lòng yêu nước của dân tộc ta
luận điểm chính : dân ta có một truyền thống yêu nước nồng nàn.
Câu chốt : dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước . Đó là một truyền thống quý báu của dân tộc ta.
vận dụng bước 1(định hướng cho văn bản) để phân biệt sự khác nnhau của các đề sau;
Đề 1;trong 1 xó tủ,1 quyển sách bị bỏ quên gặp 1 bài làm bị điểm kém.Chúng tâm sự và phàn nàn với nhau về chủ nhân của chúng.
Đề 2;nhà trường tổ chức cho học sinh đi tham quan 1 cảnh thiên nhiên.Em hãy tả lại cảnh đó.
CÁC ANH/CHỊ GIÚP EM VỚI Ạ. EM CẢM ƠN RẤT NHIỀU