Kể tên 5 chợ truyền thiings lâu dời ở tphcm
Kể tên 5 chợ truyền thiings lâu dời ở tphcm
- Chợ Bến Thành
- Chợ Bình Tây
- Chợ Tân Định
- Chợ An Đông
- Chợ Bà Chiểu
Nơi nào phát triển mạnh nội thương? Nơi nào phát triển chậm nội thương? Vì sao?
mong giúp đơz mình đang cần gấp
Bạn cho phạm vi rộng vậy Không trả lời được. Bạn phải nói nơi phát triển mạnh, chậm nội thương ở Việt Nam, Đông Nam Á hay Châu Á,...
Cho biết các địa điểm sau thuộc dạng tài nguyên du lịch nào:
1.Vịnh Hạ Long, Động Phong Nha ; 5.Địa dạo Củ Chi, Hang Pác Pó
2.Sa Pa, Đà Lạt,Tam Đảo ; 6.Hội Gióng, đua nghe ngo
3.Thaps Chăm, Chùa Một Cột ; 7.Bát Trang, Vạn phúc
4.Vũng Tàu,Mỹ khê ; 8.Cúc Phương, Cát Tiên
Tài nguyên du lịch tự nhiên | Tài nguyên du lịch nhân văn |
1. Vịnh Hạ Long, Động Phong Nha 2. Sapa, Đà Lạt, Tam Đảo 4. Vũng Tàu, Mỹ Khê 8. Cúc Phương, Cát Tiên
|
3. Tháp Chàm, chùa Một Cột 5. Địa đạo Củ Chi, hang Pac Po 6. Hội Gióng, đua ghe ngo 7. Bát Tràng, Vạn Phúc |
Chúc em học tốt!
thông tin cơ bản ngành du lịch và cơ cấu
– Du lịch ngày càng khẳng định vị thế của mình trong cơ cấu kinh tế cả nước, đem lại nguồn thu nhập lớn, góp phần mở rộng giao lưu giữa nước ta với các nước trên thế giới và cải thiện đời sống nhân dân.
– Nước ta giàu tài nguyên du lịch tự nhiên (phong cảnh, bãi tắm đẹp, khí hậu tốt, có nhiều vườn quốc gia với các động, thực vật quý hiếm,…) và tài nguyên du lịch nhân văn (các công trình kiến trúc, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, các làng nghề truyền thống, văn hoá dân gian,…)
– Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng đà được công nhận là di sản thế giới: Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Quần thể di tích Cô đô Huế, Di tích Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An.
– Năm 2002, cả nước đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách quốc tế và hơn 10 triệu khách trong nước. Hiện nay, ngành du lịch đang có chiến lược để tạo ra nhiều sàn phẩm du lịch mới, tăng sức cạnh tranh trong khu vực
Mình có một số câu hỏi nhưng mình không biết trả lởi như thế nào ? Ai có thể trả lời giúp mình được không ? (Cần gấp)
1.Nội thương là gì ? Cho ví dụ ?
2. Các yếu tố nào ảnh hưởng đến nội thương ?
3. Vùng nào hoạt động nội thương phát triển mạnh nhất ? Tại sao ?
4.Hà Nội và Thánh phố Hồ Chí Minh có những điều kiện thuận lợi nào để trở thành các trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nhất cả nước ?
5.Vùng nào hoạt động nội thương yếu nhất ? vì sao?
1. Nội thương là hoạt động buôn bán thương nghiệp trong nước
3.
Hoạt động nội thương tập trung nhiều nhất ở:
- Đông Nam Bộ (89, 4 nghìn tỉ đồng).
- Đồng bằng sông Cửu Long (53,8 nghìn tỉ đồng).
- Đồng bằng sông Hồng (53,2 nghìn tỉ đồng).
4.
Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nhất của nước ta do có nhiều ưu thế:
- Vị trí địa lí: nằm trong hai vùng kinh tế phát triển năng động nhất cả nước.
- Điều kiện tự nhiên: khí hậu thuận lợi, địa hình bằng phẳng, thuận lợi để xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng…
- Là hai thành phố tập trung dân cư đông đúc nhất cả nước, vì vậy nhu cầu về dịch vụ là rất lớn.
- Đời sống dân cư đô thị ngày một nâng cao, nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, du lịch, học tập, chăm sóc sức khỏe…ngày càng lớn, đặc biệt là những dịch vụ cao cấp, thương gia.
- Các ngành kinh tế phát triển mạnh, đặc biệt là công nghiệp, nhu cầu trao đổi hàng hóa, truyền tải thông tin, quảng cáo …lớn.
- Cơ sở vật chất kĩ thuật, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, khá đồng bộ.
- Hà Nội có lịch sử khai thác lãnh thổ lâu đời.
- Có nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, các công trình quan trọng để phát triển du lịch.
- Cả hai thành phố đều thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh
Nhóm tài nguyên | tài nguyên | tên địa điểm |
tài nguyên du lịch tự nhiên |
-địa hinh +núi cao +bãi biển đẹp +đảo +hang động -Sông, hồ -vườn quốc gia
|
|
tài nguyên du lịch nhân văn |
-Di sản văn hóa thế giới -di tích lịch sử văn hóa -lễ hội -làng nghề cổ truyền -văn hóa dân tộc |
Nhóm tài nguyên | tài nguyên | tên địa điểm |
tài nguyên du lịch tự nhiên |
-địa hinh +núi cao +bãi biển đẹp +đảo +hang động -Sông, hồ -vườn quốc gia
|
-Vườn quốc gia Cúc Phương -Động Phong Nha -Bà Nà Hills -Đảo Phú Quốc - Hồ Hoàn Kiếm -Biển Non Nước |
tài nguyên du lịch nhân văn |
-Di sản văn hóa thế giới -di tích lịch sử văn hóa -lễ hội -làng nghề cổ truyền -văn hóa dân tộc |
-Đại Nội Huế - Làng gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ - Chùa Một Cột, Tây Phương, Hương -Đền vua Hùng |
Nhóm tài nguyên | tài nguyên | tên địa điểm |
tài nguyên du lịch tự nhiên |
-địa hinh +núi cao +bãi biển đẹp +đảo +hang động -Sông, hồ -vườn quốc gia
|
- phan-xi-păng - Nha Trang, Khánh Hoà - Côn Sơn, Phú Quốc, Cát Bà - Phong Nha, Hương Tích - Sông Hương, Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Ba Bể - Cúc Phương, Ba Vig, Tháp Tràm |
tài nguyên du lịch nhân văn |
-Di sản văn hóa thế giới -di tích lịch sử văn hóa -lễ hội -làng nghề cổ truyền -văn hóa dân tộc |
- Thành Nhà Hồ - Nhà Tù Côn Đảo, Văn Miếu Quốc Tử Giám - Chử Đồng Tử, Chùa Hương, Đền Hùng - Gốm sứ Bát Tràng - Cồng chiêng Tây Nguyên |
Dựa vào Atlat địa lí tự nhiên trang 25, hãy cho biết cơ cấu khách du lịch quốc tế phân theo khu vực và quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam tập chung chủ yếu ở đâu ?
trình bày tình hình phát triển và phân bố của nghành thương mại
Em tham khảo ở đây nhé Bài 15 : Thương mại và du lịch | Học trực tuyến
Chúc em học tốt!
phố cổ hội an có thuộc tp Đà Nẵng ko ? nếu ko thì hội an thuộc tỉnh nào
Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam nha
Chúng ta cần thực hiện những biện pháp gì để phát triển nghành du lịch???
Để phát huy những tiềm năng lợi thế, khắc phục những tồn tại hạn chế đang níu đà tăng trưởng của ngành Du lịch, thời gian tới, cần tập trung thực hiện các giải pháp sau:
Thứ nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
- Cơ quan quản lý cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa huy động mọi thành phần kinh tế, nguồn lực đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; Cần quy hoạch sắp xếp và xây dựng các cơ sở dịch vụ: nhà nghỉ, y tế, ăn uống, vui chơi giải trí…; Quản lý chặt chẽ các loại dịch vụ, phí dịch vụ phục vụ du khách; Nâng cao ý thức phục vụ trong kinh doanh, tránh làm mất giá trị văn hóa truyền thống của người Việt.
- Phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nhất là các chuỗi liên kết và dịch vụ, đáp ứng các bộ tiêu chuẩn du lịch quốc tế, đi đôi với bảo tồn, phát triển, quảng bá hình ảnh và phát huy vai trò các vùng di tích lịch sử, các điểm đến và khu du lịch; Xây dựng hình ảnh và thương hiệu, nhận diện du lịch quốc gia có chiều sâu và tầm cao.
- Đẩy mạnh liên kết với các nước trong khu vực, khai thác triệt để tuyến hành lang Đông - Tây, hình thành các tour, tuyến du lịch chung như: Chương trình giữa Việt Nam - Campuchia - Lào, tuyến đường bộ 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan để đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao sức hấp dẫn, thu hút khách từ các nước ASEAN và khách du lịch từ nước thứ ba vào ASEAN nối tour sang Việt Nam.
Thứ hai, xây dựng môi trường du lịch nhân văn, bền vững.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông, định hướng, nâng cao nhận thức của xã hội, cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường du lịch; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào ứng xử văn minh thân thiện với du khách, giữ gìn trật tự trị an, vệ sinh môi trường…
- Tăng cường quản lý bảo đảm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; Cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua internet và hệ thống các ấn phẩm quảng bá du lịch.
Thứ ba, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hài hòa các mục tiêu phát triển du lịch với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Chú trọng nâng cao năng lực cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Thực hiện quản lý theo quy hoạch gồm: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch cả nước; quy hoạch phát triển du lịch theo các vùng, địa phương; quy hoạch các khu du lịch tổng hợp và khu du lịch chuyên đề, để tập trung thu hút đầu tư phát triển theo hướng bền vững.
Đồng thời, trước khi phát triển ngành, lĩnh vực khác, Nhà nước cần có những đánh giá tác động đối với ngành Du lịch để từ đó có sự lựa chọn ưu tiên phát triển ngành nào dựa trên tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.
Thứ tư, đào tạo và cải thiện nguồn nhân lực du lịch.
- Ngành du lịch cần sớm hoàn thiện hệ thống chính sách và các cơ chế quản lý về phát triển nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy công tác phát triển nguồn nhân lực du lịch, bảo đảm thống nhất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.
- Các trường học và DN cần trang bị cho nhân lực du lịch những kiến thức về hội nhập, giỏi về ngoại ngữ, tin học, nghiệp vụ du lịch, am hiểu thị trường, luật pháp quốc tế…
Thứ năm, phát triển thị trường, xúc tiến quảng bá và thương hiệu du lịch.
- Tập trung thu hút có lựa chọn các phân đoạn thị trường khách du lịch; Phát triển mạnh thị trường du lịch nội địa, chú trọng phân đoạn khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần và mua sắm; Đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến từ Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương; Tây Âu; Bắc Âu; Bắc Mỹ và Đông Âu...
- Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp nhằm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm; quảng bá du lịch gắn với quảng bá hình ảnh quốc gia, phù hợp với các mục tiêu đã xác định; gắn xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và ngoại giao, văn hóa.
- Tập trung phát triển thương hiệu du lịch quốc gia trên cơ sở thương hiệu du lịch vùng, địa phương, DN và thương hiệu sản phẩm; chú trọng phát triển những thương hiệu có vị thế cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp và địa phương để đảm bảo hiệu ứng thống nhất.