Nêu một ứng dụng của đa phương tiện trong lĩnh vực giáo dục. Trình bày ưu điểm của ứng dụng đó
Nêu một ứng dụng của đa phương tiện trong lĩnh vực giáo dục. Trình bày ưu điểm của ứng dụng đó
Một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện là:
- Mô phỏng quá trình dạy học trong nhà trường.
- Mô phỏng các đối tượng khoa học phục vụ nghiên cứu khoa học.
- Phục vụ nhiều mặt khác trong cuộc sống như: y học, thương mại, quản lí xã hội, nghệ thuật, công nghiệp giải trí.
Bác nào giúp em bài này với :
Có hai đội bóng A và B thi đấu với nhau N ván (N số nguyên lẻ, N <30). Quy định đội nào thắng được (N div 2) + 1 ván thì trận đấu dừng lại và đội đó thắng cuộc.
Lập trình thực hiện yêu cầu sau:
- Tổng số cách đấu
- Xuất ra các cách đấu theo qui luật trên
Ví dụ:
match.inp | match.out |
3
| 6 A – A; A – B – A A – B – B B – A – A B – B B – A – B
|
Nêu ưu điểm của đa phương tiện? Cho ví dụ cụ thể từng ưu điểm
Một số ưu điểm chính của đa phương tiện ở khía cạnh sử dụng:
– Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn;
– Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn;
– Thích hợp với việc sử dụng máy tính;
– Rất phù hợp cho việc giái trí dạy học.
nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống mà em biết
Một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội:
– Trong nhà trường
– Trong khoa học
– Trong y học
– Trong thương mại
– Trong quản lí xã hội
– Trong nghệ thuật
theo em thông tin nhận được qua công nghệ thực tế ảo có phải là đa phương tiện hay không? hãy giải thích và chứng minh quan điểm của em về việc này?
thông in trên trang wed có phải là đa phương tiện hay không? vì sao ?
Câu 1: Đa phương tiện là gì? Lấy vd minh họa.
Câu 2: Trình bày một số ưu điểm của đa phương tiện.
Câu 3: Trình bày sự giống nhau và khác nhau giữa ảnh tĩnh và phim.
Câu 1:Đa phương tiện là gì? Hãy nêu một số ví dụ về đa phương tiện.
Trả lời:
- Đa phương tiện là kết hợp thông tin nhiều dạng khác nhau và các thông tin đó có thể được hiện mộ cách đồng thời.
- Một số ví dụ về đa phương tiện:
+ Khi giảng bài, thầy cô giáo vừa nói vừa dùng phấn (bút) viết hoặc vẽ hình lên bảng;
+ Trong sách giáo khoa gồm có nội dung chữ, tranh, bản đồ, âm thanh, ảnh động, đoạn phim (video clip),...
Câu 2: Trình bày một số ưu điểm của đa phương tiện.
Trả lời:
- Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn:
+ Kết hợp, thể hiện nhiều dạng thông tin đồng thời nên thông tin được hiểu đầy đủ và nhanh hơn.
- Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn:
+ Việc kết hợp các dạng thông tin luôn thu hút sự chú ý của cin người hơn so với một dạng thông tin cơ bản.
- Đa phương tiện thích hợp với việc sử dụng máy tính:
+ Thay vì sử dụng bàn phím và các dòng lênh bằng văn bản, có thể sử dụng chuột và các biểu tượng trực quan trên màn hình để khai thác máy tính một cách thuận tiện.
- Phù hợp cho việc giải trí và dạy - học.
Câu 3: Trình bày sự giống nhau và khác nhau giữa ảnh tĩnh và phim.
Trả lời:
Trả lời:
- Ảnh tĩnh là một tranh, ảnh thể hiện cố định một nội dung nào đó.
- Phim là sự kết hợp và thể hiện của nhiều ảnh tĩnh trong khoảng thời gian ngắn.
- Khác nhau: Ảnh tĩnh thể hiện cố định một nội dung nào đó, còn phim là sự kết hợp của nhiều ảnh tĩnh khác nhau ở một vài chi tiết được thể hiện theo thứ tự thích hợp tạo thành ảnh động sẽ tạo cho mắt người cảm giác các chi tiết trên ảnh chuyển động
Câu 1: đa phương tiện là kết hợp thông tin nhiều khác nhau và các thông tin đc thể hiện 1 cách đồng thời.VD: trong SGK có nội dung chữ,tranh, bản đồ...
vì sao đa phương tiện phù hợp với việc giải trí và dạy học?
đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn
đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn
đa phương tiện thích hợp vs việc sử dụng máy tính
=>phù hợp với việc giải trí và dạy học
phân biệt đa phương tiện và sản phẩm đa phương tiện. Ưu điểm của đa phương tiện?