Hãy nêu các bước để mở văn bản và lưu văn bản ?
Hãy nêu các bước để mở văn bản và lưu văn bản ?
Mở văn bản :
B1 : chọn file / open
B2 : chọn ổ đĩa D
B3 : chọn tệp tin cần mở
B4 : nhấn nút open
Lưu văn bản :
B1 : chọn file / save
B2 : chọn ổ đĩa D
B3 : gõ tên vào
B4 : nhấn nút save
Mở văn bản :
B1 : chọn file / open
B2 : chọn ổ đĩa D
B3 : chọn tệp tin cần mở
B4 : nhấn nút open
Lưu văn bản :
B1 : chọn file / save
B2 : chọn ổ đĩa D
B3 : gõ tên vào
B4 : nhấn nút save
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ
B1 : nhấn phím ctrl+o
B2 : chọn ổ đĩa D
B3 : chọn tệp tin cần mở
B4 : nhấn nút open
Lưu văn bản :
B1 : nhấn phím ctrl+s
B2 : chọn ổ đĩa D
B3 : gõ tên vào
B4 : nhấn nút save
nêu các bước mở một văn bản mới
Nháy nút Start => Program => Microsoft Office => Microsoft Word
START=>PROGRAM=>MICROSOFT OFFICE=>MICROSOFT WORD.
Hãy nêu một số lợi ích khi tạo văn bản trên máy tính.
Giúp mình với ngày mai mình thi học kì rồi!!!!
nhanh ,đẹp, lưu trữ lâu dài...........
giúp chúng ta làm nhanh, lưu trữ lâu dài
ok!!!!
Để mở và lưu văn bản trên máy tính em làm như thế nào?
mở văn bản: nhấn ctrl+o
lưu vb: nhấn ctrl+s
Khi soạn thảo văn bản trên máy tính em cần phân biệt những thành phần nào?
Khi soạn thảo văn bản trên máy tính ta cần phân biệt: kí tự, dòng, đoạn, trang
Để một văn bản của bạn được đánh giá chuẩn, ưa nhìn và gây ấn tượng cho người đọc các bạn cần lưu ý một số quy tắc soạn thảo văn bản cơ bản như sau:
1. Phân biệt thế nào là 1 kí tự, 1 từ, 1 câu, 1 dòng và khoảng cách như nào được coi là 1 đoạn.
- Kí tự (Character): Tất cả những kí tự có trên bàn phím và một số kí tự có sẵn trong phần mềm.
- Từ (Word):
+ Nhiều kí tự (khác kí tự khoảng trắng) ghép lại với nhau được gọi là 1 từ.
+ Các từ phân biệt nhau bởi dấu cách (khoảng trắng hay Space).
- Câu (Sentence):
+ Nhiều từ ghép lại tạo thành câu.
+ Các câu phân biệt nhau bởi dấu chấm (.).
- Đoạn (Paragraph):
+ Nhiều câu (có nội dung liên quan tới nhau) tạo thành 1 đoạn.
+ Khi muốn viết 1 đoạn khác sử dụng phím Enter để xuống dòng.
2. Chú ý nguyên tắc tự xuống dòng của Word: Các bạn nên chú ý khi viết đến cuối dòng máy tính sẽ tự động ngắt xuống dòng dưới mà không cẩn sử dụng phím Enter.
3. Một số quy tắc gõ văn bản cơ bản.
Không sử dụng phím Enter để xuống dòng
- Các bạn chú ý không nên sử dụng phím Enter để điều khiển xuống dòng vì Word tự động xuống dòng. Nếu bạn sử dụng phím Enter để xuống dòng máy tính sẽ hiểu bạn sang 1 đoạn mới. Phím Enter dùng để phân biết 2 đoạn văn bản với nhau.
Giữa hai từ chỉ sử dụng duy nhất 1 dấu cách (Space)
- Do Word tự điều chỉnh khoảng cách giữa các từ với nhau. Nếu bạn sử dụng quá nhiều phím cách giữa 2 từ Wỏd sẽ ngầm hiểu dấu cách đó là 1 từ và sẽ phân chia khoảng cách phím cách đó và các từ. Do đó khoảng cách giữa các từ bị thay đổi và văn bản của bạn nhìn không được đều và khoa học. Ví dụ như hình vẽ:
Quy tắc gõ các dấu ngắt câu
- Các dấu ngắt câu gồm: dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm phẩy, dấu chấm than, dấu hỏi.
- Khi viết các dấu ngắt câu này các bạn lưu ý nó sẽ được viết sát vào từ phía trước nó và theo sau nó là dấu cách.
- Vì sao phải viết theo nguyên tắc này: Trường hợp dấu ngắt câu ở cuối 1 dòng Word tự xuống dòng nếu dấu ngắt câu không được viết sát vào từ phía trước Word sẽ hiểu đó là 1 từ và sẽ ngắt xuống dòng. Như vậy nó không đúng theo quy tắc viết các dấu này. Hình vẽ mô tả:
Quy tắc gõ dấu mở ngoặc, đóng ngoặc kép và đơn
- Các dấu mở ngoặc, mở nháy phải được viết sát vào kí tự cuối cùng phía bên phải của dấu này.
- Các dấu đóng ngoặc, đóng nháy phải được viết sát vào kí tự cuối cùng phía bên trái của dấu này. Hình minh họa:
Một số quy tắc soạn thảo trên đây hy vọng giúp ích cho các bạn nhiều. Chúc các bạn may mắn!
Hoạt động nào liên quan đến soạn thảo văn bản?
A. Viết thư, chép bản nhạc . B. Đọc báo trên Internet.
C. Viết một bài thơ, hát một bài thơ. D. Tất cả sai
#cho mình đáp án với ạ >< càng nhanh càng tốt, mình cảm ơn ^^
Đáp án là A. Viết thư, chép bản nhạc nhé Bạn
Nội dung văn bản là gì?
Văn bản sử dụng vào mục đích gì?
Văn bản sẽ được trình bày như thế nào?
Em sử dụng phần mềm nào để soạn thảo văn bản?
Văn bản là hình thức thể hiện và truyền đạt bằng ngôn ngữ viết trên các chất liệu chuyên môn, ý chí của một cá nhân hay tổ chức, tới các cá nhân hay các tổ chức khác nhằm mục đích thông báo hay đòi hỏi đối tượng tiếp nhận phải thực hiện một hành vi nhất định đáp ứng nhu cầu của người soạn thảo.
hoặc là
sảm phẩm hoàn chỉnh của 1 hành vi tạo lời hay phát ngôn mang 1 nội dung giao tiếp nhát định,thể hiện dưới dạng âm thanh hay chữ viết.
phần mền Word
Cách lưu văn bản vào ổ D của máy tính
hãy nêu sự giống và khác nhau giữa 2 phím delete và backspace?
giống nhau :
- đều xóa 1 chữ cái
khác :
- phím detele xóa kí tự ngay sau con trỏ soạn thảo
- phím backspace xóa kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo
+ Giống: Đều dùng để xoá các kí tự
+ Khác: Delete xoá kí tự đứng trước con trỏ soạn thảo.
Backspace xoá kí tư đứng au con trỏ soạn thảo.
nêu cấu tạo của văn bản?
Lần sau ghi rõ bạn nhé !! Nếu ko để ý kĩ , mk cx chả bt đó là văn bản soạn thảo !!!
Sữa đề :
Nêu cấu tạo của văn bản soạn thảo ?
1378_huong-dan-soan-thao-van-ban.pdf , toàn bộ thông tin nói đúng hơn là nhiều hơn thông tin bạn cần , chi tiết lắm !! Mk nghĩ bn đọc sẽ hiểu !!!