Bài 1: Thu thập số liệu, tần số

NN
Xem chi tiết
AH
29 tháng 1 2022 lúc 13:57

Lời giải:
a. Dấu hiệu là số lượng học sinh nam 

Số giá trị của dấu hiệu là 12 

b. 

Số giá trị khác nhau (8 giá trị): 14, 16, 18, 19, 20, 24, 25, 27 

Bình luận (0)
DH
Xem chi tiết
TT
22 tháng 1 2022 lúc 22:50

a) Xét tam giác ABC có: AB = AC (gt).

\(\Rightarrow\) Tam giác ABC cân tại A.

\(\Rightarrow\) \(\widehat{ABC}=\widehat{ACB}.\Rightarrow\widehat{ABI}=\widehat{ACI.}\)

Xét tam giác ABC cân tại A có: AI là trung tuyến (I là trung điểm BC).

\(\Rightarrow\) AI là tia phân giác của \(\widehat{BAC}\) (Tính chất các đường trong tam giác cân).

b) Ta có: MI = BM + BI; NI = CN + CI.

Mà BM = Cn (gt); BI = CI (I là trung điểm BC).

\(\Rightarrow\) MI = NI.

Xét tam giác ABC cân tại A có: AI là trung tuyến (I là trung điểm BC).

\(\Rightarrow\) AI là đường cao (Tính chất các đường trong tam giác cân).

\(\Rightarrow\) \(AI\perp BC\Rightarrow\widehat{AIM}=\widehat{AIN}=90^o.\)

Xét tam giác AIM và tam giác AIN có:

AI chung.

\(\widehat{AIM}=\widehat{AIN}\left(cmt\right).\)

MI = NI (cmt).

\(\Rightarrow\) Tam giác AIM = Tam giác AIN (c - g - c).

\(\Rightarrow\) AM = AN (2 cạnh tương ứng).

Bình luận (0)
NT
22 tháng 1 2022 lúc 22:46

a: xét ΔABI và ΔACI có

AB=AC

AI chung

BI=CI

Do đó: ΔABI=ΔACI

Ta có: ΔABC cân tại A

mà AI là đường trung tuyến

nên AI là đường phân giác

b: Xét ΔABM và ΔACN có

AB=AC

\(\widehat{ABM}=\widehat{ACN}\)

BM=CN

Do đó: ΔABM=ΔACN

Suy ra: AM=AN

 

Bình luận (0)
DH
Xem chi tiết
SV
22 tháng 1 2022 lúc 22:13

a) Dấu hiệu cần tìm : khối lượng gam chè trong mỗi gói

Số các giá trị :60

b) Có tất cả 6 giá trị khác nhau

 

Bình luận (4)
TL
23 tháng 1 2022 lúc 7:58

a) Dấu hiệu cần tìm : Khối lượng gam chè trong mỗi gói
    Số tất cả các giá trị của dấu hiệu : 60
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu : 6 
c) Các giá trị khác nhau của dấu hiệu là : 47 ; 48 ; 49 ; 50 ; 51 ; 52 
    Giá trị ( x ) 47 48 49 50 51 52
    Tần số ( n ) 1 3 15 22 12 5
Phần c viết tần số thì bạn kẻ bảng , gióng số và viết y như mình trình bày nhé 

Bình luận (0)
DH
Xem chi tiết
DH
22 tháng 1 2022 lúc 21:41

giúp mình với

 

Bình luận (0)
H24
22 tháng 1 2022 lúc 21:42

thiếu đề r

Bình luận (5)
H24
22 tháng 1 2022 lúc 15:00

lỗi r 

Bình luận (0)
BN
22 tháng 1 2022 lúc 15:04

lỗi đề bn ơi

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
KN
20 tháng 1 2022 lúc 21:33

Bài 1:

a) Để có được bảng này, theo em người điều tra phải làm gì ?

-TL: Để có được bảng này, người điều tra có thể gặp lớp trưởng của từng lớp để lấy số liệu.
b) Dấu hiệu cầm tìm hiểu ở đây là gì ?

-TL: Dấu hiệu: Số học sinh nữ trong một lớp.
c) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ? Bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?

-TL: Có 20 giá trị của dấu hiệu.

       7 giá trị khác nhau của dấu hiệu.
d) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tần số tương ứng của chúng

-TL: Các giá trị khác nhau của dấu hiệu: 15, 16, 18, 19, 20, 22, 25

\(\dfrac{Giá}{Tần}\)\(\dfrac{trị\left(x\right)}{số\left(n\right)}\)\(\left|\dfrac{15}{3}\dfrac{16}{2}\dfrac{18}{5}\dfrac{19}{4}\dfrac{20}{2}\dfrac{22}{2}\dfrac{25}{2}\right|\)

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
MH
18 tháng 1 2022 lúc 22:16

Tham khảo

 

Số trung bình cộng của một dấu hiệu được tính từ bảng tần số theo cách sau: - Nhân từng giá trị với tần số tương ứng. - Cộng tất cả các tích vừa tìm được. - Chia tổng đó cho các giá trị (tức tổng các tần số).  
Bình luận (2)
H24
18 tháng 1 2022 lúc 22:17

Theo mik nhớ thì hình như là bn cứ chọn tần số lớn nhất thoi

 

Bình luận (0)
H24
18 tháng 1 2022 lúc 22:18

Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất trong bảng tần số 

Bình luận (0)
PT
18 tháng 1 2022 lúc 14:51

a)số học sinh giỏi trong từng lớp                                                                          b)có 20,có 8 giá trị khác nhau

Bình luận (0)
TM
17 tháng 1 2022 lúc 16:26

a. Dấu hiệu: Chất lượng bánh trong 30 hộp bánh.

b. Số các giá trị khác nhau: 3.

c. Các giá trị khác nhau: A, B, C. Tần số:

Giá trị ABC 
Tần số10911N = 30

 

Bình luận (0)