Thiết kế bộ sưu tập tranh ảnh theo gợi ý sau:
+ Viết tên của thầy cô dạy các môn học ở lớp em
+ Dán tranh, ảnh về thầy cô ở bên cạnh
+ Kể về những điểm đáng nhớ của thầy cô
Thiết kế bộ sưu tập tranh ảnh theo gợi ý sau:
+ Viết tên của thầy cô dạy các môn học ở lớp em
+ Dán tranh, ảnh về thầy cô ở bên cạnh
+ Kể về những điểm đáng nhớ của thầy cô
- Viết những suy nghĩ và mong muốn của mình đối với thầy cô theo gợi ý:
+ Nếu là thầy cô thì em sẽ… với học sinh,
+ Nếu có một điều ước về thầy cô thì điều ước đó sẽ là…
- Chia sẻ những mong muốn đó với các bạn.
+ nhẹ nhàng, ân cần, yêu thương, quan tâm, giúp đỡ
+ họ sẽ đỡ cực hơn
Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành ĐạtHãy chia sẻ với các bạn
+ Những ấn tượng đầu tiên về thầy cô đã dạy em ở tiểu học,
+ Những điều em thấy nuối tiếc khi chưa bày tỏ với thầy cô mình được học trước đây.
+ Ấn tượng đầu: Nhẹ nhàng, ân cần, tài năng
+ Tiếc nuối: Không chăm ngoan nên nhiều lần bị cô mắng, xin lỗi lúc đó chưa thật sự thành tâm.
Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành ĐạtHãy cùng các bạn đóng vai tình huống chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong giao tiếp với thầy cô:
+ Chia sẻ những khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với các thầy cô để xin ý kiến trợ giúp từ chuyên gia.
+ Chuyên gia tâm lí gợi ý các phương án giải quyết cho tình huống đã được đưa ra.
- Chia sẻ những khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với các thầy cô:
- Thưa cô em hay ngại khi giao tiếp với người lạ, đặc biệt là như bạn mới quen ở lớp mới.
- Chuyên gia:
+ Em có thể nới lỏng sự lo sợ của mình.
+ Hãy thử đến bên bàn của bạn mới và nói chào cậu, tớ là Lan rất vui được làm quen với cậu.
+ Hoặc là tớ thích bím tóc của cậu,.. rất nhiều cách làm quen em có thể áp dụng.
- Thưa cô em hay ngại khi giao tiếp với thầy cô:
- Chuyên gia: Thầy cô luôn sẵn sàng giúp em giải đáp mọi thắc mắc nên em đừng ngại nha. Sự giao tiếp giữa cô trò sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeChia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
+ Sử dụng sơ đồ 3 H: Trí óc (Head) – Trái tim (Heart) – Bàn tay (Hand). Viết lên thẻ giấy và dán lên các cột tương ứng.
+ Trình bày kết quả thu hoạch cá nhân
- Cảm nhận của em sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý về cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô: Điều em cần lưu ý về cách ứng xử với thầy cô: khoanh tay, lễ phép chào hỏi với thầy cô, không nói chống không. Điều em cảm nhận được khi lắng nghe chia sẻ của chuyên gia: Chuyên gia đã khiến cho em thấy việc giao tiếp với các thầy cô trở lên dễ dàng hơn . Những việc em thực hiện để trò chuyện tự tin với thầy cô hơn. Hay tham gia phát biểu trước lớp, xin bầu làm tổ tưởng hoặc lớp trưởng để có thể giao tiếp với thầy cô nhiều hơn.
Trả lời bởi kenin
+ Tên của thầy cô các môn học lớp em là: Thầy Minh dạy toán, cô Hà dạy văn,..
+ Cô Hà rất vui tính hay kể cho bọn em nghe những câu chuyện hay còn thầy Minh nghiêm khắc hơn nhưng thầy rất yêu thương học sinh.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le