a) >; <; =?
\(\dfrac{3}{5}\) ... 1 \(\dfrac{2}{2}\) ... 1 \(\dfrac{9}{4}\) ... 1 1 ... \(\dfrac{7}{8}\)
b) Nêu đặc điểm của phân số lớn hơn 1, bé hơn 1, bằng 1.
a) >; <; =?
\(\dfrac{3}{5}\) ... 1 \(\dfrac{2}{2}\) ... 1 \(\dfrac{9}{4}\) ... 1 1 ... \(\dfrac{7}{8}\)
b) Nêu đặc điểm của phân số lớn hơn 1, bé hơn 1, bằng 1.
a) So sánh các phân số:
\(\dfrac{2}{5}\) và \(\dfrac{2}{7}\); \(\dfrac{5}{9}\) và \(\dfrac{5}{6}\); \(\dfrac{11}{2}\) và \(\dfrac{11}{3}\).
b) Nêu cách so sánh hai phân số có cùng tử số.
Phân số nào lớn hơn?
a) \(\dfrac{3}{4}\) và \(\dfrac{5}{7}\); b) \(\dfrac{2}{7}\) và \(\dfrac{4}{9}\); c) \(\dfrac{5}{8}\) và \(\dfrac{8}{5}\).
a, \(\dfrac{3}{4}\) = \(\dfrac{3\times5}{4\times5}\) = \(\dfrac{15}{20}\) \(\dfrac{5}{7}\) = \(\dfrac{5\times3}{7\times3}\) = \(\dfrac{15}{21}\)
Vì \(\dfrac{15}{20}\) > \(\dfrac{15}{21}\) nên \(\dfrac{3}{4}\) > \(\dfrac{5}{7}\)
b, \(\dfrac{2}{7}\) = \(\dfrac{2\times2}{7\times2}\) = \(\dfrac{4}{14}\) < \(\dfrac{4}{9}\)
Vậy \(\dfrac{2}{7}\) < \(\dfrac{4}{9}\)
c, \(\dfrac{5}{8}\) < 1 < \(\dfrac{8}{5}\)
Vậy \(\dfrac{5}{8}\) < \(\dfrac{8}{5}\)
Trả lời bởi Nguyễn Thị Thương HoàiMẹ có một số quả quýt. Mẹ cho chị \(\dfrac{1}{3}\) số quả quýt đó, cho em \(\dfrac{2}{5}\) số quả quýt đó. Hỏi ai được mẹ cho nhiều quýt hơn?
/3/5<1 2/2=1 9/4>1 1>7/8
Trả lời bởi Nguyễn Hoàng Kim Xuân