Tính giá trị của biểu thức:
a) 493 – 328 + 244 b) 210 : 6 x 5
c) 36 + 513 : 9 d) 2 x (311 – 60)
Tính giá trị của biểu thức:
a) 493 – 328 + 244 b) 210 : 6 x 5
c) 36 + 513 : 9 d) 2 x (311 – 60)
Chọn ý trả lời đúng.
a) Một số khi nhân với 1 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
b) Một số khi nhân với 0 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
c) Giá trị của biểu thức 3 x (27 – 27) là:
A. 1 B. 0 C. 54
d) Lớp em sử dụng loại bàn 2 chỗ ngồi (mỗi bàn có 1 hoặc 2 bạn). Để 35 bạn đủ chỗ ngồi thì cần ít nhất là:
A. 17 cái bàn B. 18 cái bàn C. 35 cái bàn
a) Một số khi nhân với 1 bằng chính số đó.
Chọn C.
b) Một số khi nhân với 0 bằng 0.
Chọn B.
c) Giá trị của biểu thức là:
3 × (27 – 27) = 3 × 0 = 0
Chọn B.
d) Thực hiện phép chia: 35 : 2 = 17 (dư 1)
Để 35 bạn đủ chỗ ngồi thì cần ít nhất 18 cái bàn.
Chọn B.
Trả lời bởi Hà Quang MinhChọn ý trả lời đúng.
Số lớn gấp 3 lần số bé và số lớn hơn số bé 8 đơn vị. Số lớn và số bé lần lượt là:
A. 6 và 2 B. 10 và 2 C. 12 và 4
Hiệu số phần bằng nhau:
\(3-1=2\) (phần)
Số lớn là:
\(8:2\times3=12\)
Số bé là:
\(12-8=4\)
⇒ Chọn C
Trả lời bởi HT.Phong (9A5)Số?
a) 610 + ? = 970 b) 4 x ? = 80 c) ? : 3 = 70
a)
610 + ? = 970
970 – 610 = 360
b)
4 x ? = 80
80 : 4 = 20
c)
? : 3 = 70
70 × 3 = 210
Trả lời bởi Hà Quang MinhTính nhẩm.
a) 20 + 530 b) 690 – 70
c) 90 x 6 d) 270 : 3
a) 20 + 530 = 550 | b) 690 – 70 = 620 |
c) 90 × 6 = 540 | d) 270 : 3 = 90 |
Số?
a) Số bé gấp lên ? lần thì được số lớn.
b) Số lớn giảm đi ? lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp ? lần số bé.
a, Số bé gấp lên 5 lần thì được số lớn.
b, Số lớn giảm đi 5 lần thì được số bé.
c, Số lớn gấp 5 lần số bé.
Trả lời bởi Hà Quang MinhTích hay thương?
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên tính .?..
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta tính .?..
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo, ta tính .?..
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên tính tích:
\(3\times6=18\) (cái)
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta tính thương
\(12:3=4\) (cái)
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo, ta tính thương
\(12:2=6\) (bạn)
Trả lời bởi HT.Phong (9A5)Tổng hay hiệu?
a) Để tính tất cả số cúc áo, ta tính .?..
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc áo màu xanh, ta tính .?..
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều hơn số cúc áo màu vàng, ta tính .?..
a) Để tính tất cả số cúc áo, ta tính tổng:
\(5+6=11\) (cái)
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc áo màu xanh, ta tính hiệu
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều hơn số cúc áo màu vàng, ta tính hiệu:
\(8-3=5\) (cái)
Trả lời bởi HT.Phong (9A5)Số?
a)
Số học sinh khối lớp 2 | 245 |
Số học sinh khối lớp 3 | 280 |
Số học sinh cả hai khối | .?.. |
Số học sinh khối 2 ít hơn khối 3 | .?.. |
b)
Số học sinh của lớp | 34 |
Số học sinh ở 1 bàn | 2 |
Số học sinh ở 8 bàn | .?.. |
Số học sinh ở 17 bàn | .?.. |
a)
Để tìm số học sinh cả hai khối em thực hiện phép tính cộng: 245 + 280 = 525
Để tìm số học sinh khối 2 ít hơn khối 3 bao nhiêu học sinh em thực hiện phép tính trừ: 280 – 245 = 35
Em điền vào chỗ trống:
Số học sinh khối lớp 2 | 245 |
Số học sinh khối lớp 3 | 280 |
Số học sinh cả hai khối | 525 |
Số học sinh khối 2 ít hơn khối 3 | 35 |
b)
Số học sinh ở 1 bàn là 2 học sinh.
Để tìm số học sinh ở 8 bàn em nên thực hiện phép tính nhân: 2 × 8 = 16
Để tìm số học sinh ở 17 bàn em nên thực hiện phép tính nhân: 2 × 17 = 34
Trả lời bởi Hà Quang MinhĐặt tính rồi tính:
a) 172 x 4 b) 785 : 8
a)
493 – 328 + 244
= 165 + 244
= 409
b)
210 : 6 x 5
= 35 x 5
= 175
c)
36 + 513 : 9
= 36 + 57
= 93
d)
2 x (311 – 60)
= 2 x 251
= 502