Việc học hỏi từ thầy cô, bạn bè có ý nghĩa gì đối với chúng ta?
Việc học hỏi từ thầy cô, bạn bè có ý nghĩa gì đối với chúng ta?
Trong đoạn này, tác giả kể câu chuyện về thời tuổi trẻ của Lê-ô-na-rơ Đa Vin-chi nhằm mục đích gì?
Tác giả kể câu chuyện về thời tuổi trẻ của Lê-ô-na-rơ-đô Đa Vin-chi nhằm mục đích khẳng định vai trò của người thầy giáo đối với sự thành công của một người. Nếu không có người thầy tận tình chỉ đạo, dẫn dắt, thì dù Đa Vin-chi là thiên tài cũng sẽ khó mà thành công được đến như thế
Trả lời bởi Thanh An1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
Những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn là:
– Trong cuộc đời mỗi người, học từ thầy là quan trọng nhất.
– Ngoài tài năng thiên bẩm , không thể không nhắc đến sự dẫn dắt của người thầy.
– Học hỏi từ bạn bè cũng rất cần thiết.
– Việc học ở bạn thuận lợi ở chỗ với bạn bè cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc học hỏi, truyền thụ cho nhau có phần thoải mái, dễ dàng hơn.
Trả lời bởi Thanh An2. Để thuyết phục người đọc về tầm quan trọng của việc học thầy, học bạn, tác giả đã sử dụng những lí lẽ, bằng chứng nào?
– Để thuyết phục người đọc về tầm quan trọng của việc học thầy, tác giả đã đưa ra câu chuyện của danh họa nổi tiếng người Ý. Từ đó cho độc giả cảm nhận được dù có tài năng thiên bẩm nhưng không thể chối bỏ tầm quan trọng của người thầy trong sự thành công của sự nghiệp.
– Để thuyết phục người đọc rằng việc học bạn cũng rất quan trọng, tác giả đưa ra các luận điểm, lí lẽ rất cụ thể để thuyết phục người đọc như học cùng bạn sẽ dễ học hỏi, truyền đạt hơn vì cùng trang lứa hay học nhóm cũng là một giải pháp tốt.
Trả lời bởi Thanh An3. Các từ "mặt khác", "hơn nữa" trong văn bản có tác dụng gì?
Các từ “mặt khác”, “hơn nữa” trong văn bản có tác dụng bổ sung thêm ý, thêm luận điểm, luận cứ cho ý trước, đoạn văn trước và làm tăng sức gợi cho đoạn văn.
Trả lời bởi Thanh An3. Hình ảnh so sánh trong câu cuối của văn bản giúp em hiểu gì về mối quan hệ giữa học thầy và học bạn?
Hình ảnh so sánh trong câu cuối của văn bản giúp em hiểu rằng học thầy và học bạn luôn song hành với nhau. Chúng ta không chỉ học từ thầy mà còn học từ bạn nữa. Học thầy, học bạn có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau, không thể thiếu một tronghai trên con đường của một người thành công.
Trả lời bởi Thanh An4. Tóm tắt văn bản nghị luận là trình bày ngắn gọn nội dung của văn bản bằng ngôn ngữ của mình dựa trên việc nhận ra ý kiến của người viết, các lí lẽ, bằng chứng làm rõ cho ý kiến. Hãy hoàn thành sơ đồ sau và viết đọan văn tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn.
5. Làm thế nào để việc học thầy, học bạn được hiệu quả?
Để học thầy, học bạn một cách hiệu quả chúng ta phải:
– Biết lắng nghe ý kiến từ người khác
– Phải ham học hỏi, không ngại khó ngại khổ, không dấu dốt mà không dám hỏi
– Cuối cùng, quan trọng là tinh thần tự giác cao.
Trả lời bởi Thanh An
Việc học hỏi từ thầy cô, bạn bè giúp chúng ta biết thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích, học hỏi được những kĩ năng, cách tư duy, ứng xử tốt, từ đó ngày càng hoàn thiện và phát triển bản thân hơn