Vì sao trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát?
Vì sao trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát?
Quan sát hình 20.1, chỉ ra các bộ phận chính và nguyên lí làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức.
Quan sát hình 20.2, chỉ ra các bộ phận chính và nguyên lí làm việc của hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức.
Quan sát hình 20.3, chỉ ra các bộ phận chính và nguyên lí làm việc của động cơ làm mát bằng không khí.
Vì sao phải lọc dầu qua bầu lọc trước khi đi bôi trơn?
Để lọc bỏ tạp chất, giúp dầu sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu và tránh hư hại máy móc.
Trả lời bởi Thanh AnĐể làm mát nước tại két, quạt gió là quạt hút hay quạt thổi?
Để làm mát nước tại két, quạt gió là quạt hút.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh LeTìm hiểu vì sao phải định kì thay đầu bôi trơn và bổ sung nước làm mát cho động cơ.
Trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát vì:
- Hệ thống bôi trơn đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát để thực hiện bôi trơn làm giảm ma sát, mài mòn và tăng tuổi thọ của chi tiết máy.
- Hệ thống làm mát giữ cho nhiệt độ các chi tiết của động cơ không vượt quá giới hạn cho phép khi làm việc.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le