Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét ?
Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét ?
Tuổi nghề (tính theo năm) của một số công nhân trong một phân xưởng được ghi lại ở bảng 12 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét (số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, các giá trị thuộc vào khoảng nào là chủ yếu)
a) Dấu hiệu: tuổi nghề của công nhân trong một phân xưởng. Số các giá trị: 25.
b) Bảng tần số về tuổi nghề
Nhận xét:
- Số các giá trị của dấu hiệu: 25
- Số các giá trị khác nhau: 10, giá trị lớn nhất là 10, giá trị nhỏ nhất là 1.
- Giá trị có tần số lớn nhất là 4.
-Các giá trị thuộc vào khoảng chủ yếu từ 4 đến 7 năm.
Trả lời bởi Lưu Hạ Vy
Số lỗi chính tả trong một bài tập làm văn của các học sinh ở lớp 7B được thầy giáo ghi lại dưới đây :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài
c) Lập bảng "tần số" (ngang và dọc), nhận xét ?
a: Số lỗi chính tả trong một bài tập làm văn của học sinh lớp 6B
b: Có 40 bạn làm bài
c: Bảng tần số
Giá trị | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số | 1 | 4 | 6 | 12 | 6 | 8 | 1 | 0 | 1 | 1 | N=40 |
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh
Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của 35 học sinh được ghi trong bảng 14 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét
a) Dấu hiệu: Thời gian giải một bài toán
Số giá trị khác nhau: 8
b) Bảng "tần số"
Nhận xét
Thời gian giải 1 bài toán của 35 học sinh chỉ nhận 8 giá trị khác nhau, người giải nhanh nhất là 3 phút (có 1 học sinh), người giải chậm nhất là 10 phút, thời gian giải xong chủ yếu từ 6 đến 8 phút.
Theo dõi số bạn nghỉ học ở từng buổi trong một tháng, bạn lớp trưởng ghi lại như sau :
a) Có bao nhiêu buổi học trong tháng đó ?
b) Dấu hiệu ở đây là gì ?
c) Lập bảng "tần số", nhận xét ?
a, Có 26 buổi học trong tháng
b, Dấu hiệu:số học sinh nghỉ học trong mỗi buổi
c, Bảng tần số(tự lập bảng)
Trả lời bởi Lynk Lee
Cho bảng "tần số"
Giá trị (x) | 110 | 115 | 120 | 125 | 130 | |
Tần số (n) | 4 | 7 | 9 | 8 | 2 | N = 30 |
Hãy từ bảng này viết lại bảng số liệu ban đầu ?
110 | 110 | 110 | 110 | 115 | 115 |
115 | 115 | 115 | 115 | 115 | 120 |
120 | 120 | 120 | 120 | 120 | 120 |
120 | 120 | 125 | 125 | 125 | 125 |
125 | 125 | 125 | 125 | 130 | 130 |
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh
Tất cả các trường THCS thuộc huyện Tân Hà đều tổ chức sưu tầm các bài dân ca để hưởng ứng phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Người theo dõi đã ghi tóm tắt kết quả sưu tầm của các trường trong bảng dưới đây
4 5 1 2 2 6 3 3 2 3 4 4 |
a) Nếu để tuyên dương thành tích của các trường thì theo em chỉ với bảng này đã đủ chưa ? Nếu chưa thì cần có một bảng thống kê như thế nào ?
b) Dấu hiệu ở đây là gì ?
c) Lập bảng "tần số" của dấu hiệu
a: Chưa đủ, cần có thêm bảng ghi đầy đủ tên trường và số bài dân ca mà trường đó sưu tầm được
b: Số bài dân ca sưu tầm được của một trường
c:
Giá trị | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Tần số | 1 | 3 | 3 | 3 | 1 | 1 |
Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh
Theo dõi thời gian chạy 100m trong 10 lần của một vận động viên, huấn luyện viên đã ghi lại trong bảng sau (đơn vị là giây)
11 | 11,2 | 11,3 | 11,2 | 11,5 | 11,2 | 11,3 | 11,2 | 11,1 | 12 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Lập bảng "tần số"
c) Nêu nhận xét về tốc độ chạy của vận động viên ?
dau hieu la thoi gian chay 100m trong 10 lan cua 1 van dong vien
Trả lời bởi Pham Ha NhiCho dãy giá trị của một dấu hiệu như dưới đây :
5 5 3 7 8 8 5 5 6 6 6 5 7 6 5 6 7 4 5 6
a) Tần số của giá trị 5 là :
(A) 6 (B) 20 (C) 7 (D) 5
Hãy chọn phương án đúng
b) Lập bảng "tần số" của dấu hiệu
Hãy lập bảng "tần số" từ bài tập 1 và 2 ?
Bài tập 1 :
Số lượng nữ học sinh của từng lớp trong một trường Trung học cơ sở được ghi lại trong bảng dưới đây :
Bài tập 2
Điều tra về "mầu mà bạn ưa thích nhất" đối với các bạn trong lớp, bạn Hương thu được ý kiến trả lời và ghi lại trong bảng dưới đây :
Bài 1:
Giá trị (x) | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 24 | 25 | 28 | |
Tần số (n) | 2 | 1 | 3 | 3 | 3 | 1 | 4 | 1 | 1 | 1 | N = 20 |
Bài 2:
Giá trị (x) | Đỏ | Vàng | Hồng | Trắng | Tím sẫm | Tím nhạt | Xanh da trời | Xanh lá cây | Xanh nước biển | |
Tần số(n) | 6 | 5 | 4 | 4 | 3 | 3 | 3 | 1 | 1 | N=30 |
a) Dấu hiệu: điểm số của mỗi lần bắn.
Xạ thủ đã bắn: 30 phát
Nhận xét:
Xạ thủ đã bắn 30 phát, mỗi lần bắn điểm từ 7 đến 10, điểm bắn chủ yếu từ 8 đến 10, bắn đạt điểm 10 là 8 lần chiếm 26,7%.
Trả lời bởi Lưu Hạ Vy